Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương chi nhánh tại Khu đô thị Starlake Hà Nội

Ngày 20/11/2023, Ngân hàng Woori Việt Nam đã đánh dấu cột mốc 26 năm có mặt tại Việt Nam bằng sự kiện khai trương chi nhánh mới tại khu đô thị Starlake, phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Ngân hàng Woori

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai trương Chi nhánh Ngân hàng Woori Việt Nam tại Khu đô thị Starlake, quận Tây Hồ.

Lễ khai trương diễn ra trọng thể với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao đến từ các cơ quan đại diện chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Văn phòng Chính phủ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Hội người Hàn, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) cùng Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam như Samsung, Hanwha, Mirae Asset...

Đặc biệt, sự kiện còn trở nên vô cùng ý nghĩa khi có sự tham dự của ông Park Hang Seo, cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Ông Park Hang Seo là khách hàng danh dự đầu tiên mở tài khoản tại Chi nhánh mới, đồng thời ông cũng trực tiếp thực hiện nghi thức khai trương chi nhánh Starlake.

Ngân hàng Woori

Cựu HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam Park Hang Seo thực hiện nghi thức kick-off đưa bóng vào gôn đánh dấu cột mốc khai trương chi nhánh Starlake.

Việc khai trương chi nhánh Starlake là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của Ngân hàng Woori Việt Nam hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh nhắm đến đối tượng khách hàng bản địa người Việt.

Ngân hàng Woori ra đời vào năm 1899, là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất tại Hàn Quốc, đóng vai trò trụ cột cho sự phát triển của ngành tài chính Hàn Quốc trong suốt 124 năm qua. Ngân hàng Woori thuộc tập đoàn tài chính Woori Hàn Quốc, có quy mô tài sản 508,1 tỷ USD. Không chỉ là một trong những ngân hàng lớn nhất Hàn Quốc, Woori luôn xếp thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tín dụng toàn cầu mà còn góp mặt trong danh sách những ngân hàng lớn nhất thế giới.

Ngân hàng Woori có mặt tại Việt Nam từ năm 1997 với việc thành lập chi nhánh Hà Nội và đến đầu năm 2017 đã chính thức thành lập pháp nhân. Kể từ đó cho đến nay, Ngân hàng Woori Việt Nam đã không ngừng đẩy mạnh mở rộng mạng lưới kinh doanh. Năm 2022, chỉ sau 5 năm kể từ khi chính thức thành lập pháp nhân, doanh thu của Ngân hàng Woori Việt Nam đã đạt mức 100 triệu đô với lợi nhuận ròng đạt mức 50 triệu đô.

Tính đến thời điểm hiện tại, Ngân hàng đã thiết lập mạng lưới gồm 21 chi nhánh và phòng giao dịch tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới trên toàn quốc lên con số 33.

Ngân hàng Woori

Tổng giám đốc ngân hàng Woori Việt Nam, ông Park Jong Il phát biểu tại Lễ khai trương.

Phát biểu tại sự kiện, ông Park Jong Il, Tổng giám đốc Ngân hàng Woori Việt Nam cho biết: “Buổi lễ hôm nay có ý nghĩa vô cùng đặc biệt, đánh dấu 26 năm Ngân hàng Woori có mặt tại Việt Nam. Đặc biệt, sự kiện khai trương chi nhánh mới của Ngân hàng Woori tại khu đô thị Starlake, phường Xuân La, quận Tây Hồ, là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của chúng tôi trên hành trình 26 năm.

Việc ngân hàng Woori có hội sở tại Hà Nội là thế mạnh cũng như niềm tự hào của chúng tôi. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự phát triển tại Việt Nam, ưu tiên của chúng tôi là nỗ lực phát triển tại Hà Nội. Sau chi nhánh này, dự kiến, chúng tôi sẽ mở thêm những chi nhánh khác nữa. Chúng tôi cam kết sẽ phát triển vững mạnh, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.”.

Ông Park Jong Il cho biết thêm, vào tháng 5 vừa qua, Ngân hàng đã ra mắt dịch vụ “share bill - chia hóa đơn” liên kết với ứng dụng nhắn tin quốc dân của Việt Nam là Zalo và nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Trong tương lai Woori Bank sẽ tiếp tục cải tiến ứng dụng trực tuyến Won Banking nhằm bắt kịp xu hướng thị trường Việt Nam, mở rộng mạnh mẽ mảng kinh doanh khách hàng cá nhân.

Ngân hàng Woori

Các đại biểu tham dự Lễ khai trương Chi nhánh Ngân hàng Woori Việt Nam tại Khu đô thị Starlake, quận Tây Hồ.

Ngân hàng Woori Việt Nam cũng dự định tăng vốn thêm 200 triệu USD trong năm 2024 nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh, đặc biệt là mảng tín dụng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Đồng thời thông qua các dịch vụ tài chính và sản phẩm đa dạng, dịch vụ tư vấn cung cấp thông tin chính xác giới thiệu các công ty đáng tin cậy qua đa kênh cho các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp Hàn Quốc có ý định tiến bước vào thị trường Việt Nam. Ngân hàng Woori Việt Nam cũng kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy làn sóng đầu tư của các doanh nghiệp Hàn Quốc vào Việt Nam tiếp sau chuyến thăm của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đến Việt Nam vào tháng 6 vừa qua.

Với năng lực cạnh tranh hàng đầu của ngân hàng mẹ là bệ phóng, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư để phát triển mạnh mẽ hơn nữa tại Việt Nam.

Lan Chi