Người dân Australia thích ăn phở Việt Nam

Trong lễ hội “Phở Festival - Vietnam Noodle Festival 2019” diễn ra tại Trường Đại học Canberra, Australia ngày 4/3/2019, phở Việt Nam đã được giới thiệu đến đông đảo bạn bè, người dân Australia, trong đó, rất nhiều người tỏ ra thích thú với món ăn này.

Lễ hội “Phở Festival - Vietnam Noodle Festival 2019” do Đoàn Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại thủ đô Canberra (ACT-VYSA) phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Australia tổ chức hôm 4/3/2019, đã thu hút hơn 500 người tới tham dự.

Các món phở mang đậm hương vị và truyền thống của Việt Nam như: phở cuốn, phở gà, phở bò nạm, bò viên, phở xào thập cẩm, cùng nhiều món ăn khác… lần lượt được giới thiệu với thực khách tại Australia.

Phở Việt gây ấn tượng với người dân Australia
Rất đông học sinh, sinh viên và người dân Australia tham dự Lễ hội "Phở Festival - Vietnam Noodle Festival 2019" và trải nghiệm món phở - ẩm thực truyền thống của Việt Nam

Anthony Perrot, sinh viên trường Đại học Canberra chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi được thưởng thức phở gà Hà Nội theo hương vị cổ truyền của Việt Nam. Nó rất khác với món phở gà mà tôi hay ăn ở các nhà hàng Việt tại Australia. Tôi rất thích vị nước thanh và đặc biệt là món da gà rất giòn”.

Hai bạn trẻ đến từ Melbourne thể hiện sự thích thú với phần trải nghiệm cuốn phở trong Chương trình Hướng dẫn làm gỏi cuốn của Nhà hàng Roll’d. Trong khi đó, các bạn du học sinh Việt Nam lại say sưa với hương vị của các món chè ba màu, vốn gợi nhớ tới những kỷ niệm của thời học sinh.

Anh Hà Ngọc Minh Quân, Chủ tịch ACT-VYSA cho biết đây là lần thứ 8 ACT-VYSA tổ chức lễ hội ẩm thực văn hóa Việt Nam tại Australia. Theo anh Quân, phở không chỉ được biết tới là một món ăn sáng phổ biến tại Việt Nam, phở còn theo chân các bạn trẻ du học Việt Nam cũng như rất nhiều những người Việt khác đi khắp thế giới.

Lễ hội với tên gọi Phở Festival - Vietnam Noodle Festival 2019
Không chỉ được người dân Austrailia ưa thích, phở Việt Nam còn được trang fanpage chính thức của CNN giới thiệu là 1 trong 5 đặc sản nhất định phải thử khi đến thủ đô Hà Nội

 

Thông qua câu chuyện của Phở và các món ăn truyền thống Việt Nam, ACT-VYSA mong muốn có thể truyền tải được tới những người nước ngoài, các bạn du học sinh hiểu được giá trị văn hóa tinh tế của ẩm thực Việt Nam nói riêng và nền văn hóa Việt Nam nói chung.

Bên cạnh không gian văn hóa ẩm thực, lễ hội Phở Festival 2019 còn gửi tặng tới khách tham dự một chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc, bao gồm các tiết mục của nhóm múa VietCharm (đến từ thành phố Melbourne, bang Victoria), ban nhạc dân tộc VietBambooz (đến từ thành phố Sydney, bang New South Wales) và các nghệ sĩ tài năng của nhóm nhạc Soulmates tại thủ đô Canberra.

Hồng Hà t/h