Công ty CP Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên: Khẳng định vị thế bằng chất lượng sản phẩm

Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất vật liệu chịu lửa hàng đầu của ngành vật liệu xây dựng Việt Nam, Công ty Cổ phần Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên đã và đang thúc đẩy xây dựng các dự án đầu tư mới, nh

 Hiện nay, giá nguyên liệu đầu vào của sản xuất luôn biến động đã gây không ít khó khăn cho các doanh nghiệp. Đứng trước tình hình này,  Công ty CP Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên đã mạnh dạn đầu tư mở rộng, nâng cao năng lực, nhằm ổn định sản xuất và tăng năng lực cạnh tranh cho Công ty. Trong năm 2009, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, nhưng Ban Giám đốc vẫn tập trung chỉ đạo đầu tư mở rộng năng lực sản xuất hiện có và xây dựng thêm một số hạng mục đầu tư mới, nằm trong chiến lược phát triển bền vững của Công ty từ nay đến năm 2012 như: Quyết định triển khai các dự án giải phóng mặt bằng Mỏ đá vôi tại xã Lâu Thượng - Võ Nhai - Thái Nguyên; xin cấp đất xây dựng Nhà máy sản xuất Gạch kiềm tính tại Hà Nam; xin cấp phép khai thác mỏ đất sét tại xã Phú Lạc - Thái Nguyên. Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư mới hệ thống máy ép 630 tấn tại phân xưởng Tạo hình; cải tạo lò tuynel 101m và lò khí hoá than… Đặc biệt, Công ty còn tham gia góp vốn 51,6% vốn điều lệ với Công ty CP Thương mại và XNK Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên (VCTN).

 Song song với đầu tư xây dựng, nâng cao năng lực sản xuất, việc xây dựng chiến lược mở rộng phát triển kênh phân phối, trong đó chú trọng đến phát triển thị trường nội địa cũng rất được coi trọng và là mục tiêu xuyên suốt trong quá trình phát triển của Công ty. Đó là tạo dựng hình ảnh và thương hiệu sản phẩm gạch chịu lửa Thái Nguyên trên thị trường trong và ngoài nước… Sản phẩm của Công ty đã tham gia các dự án lớn trong các công trình xây dựng dây chuyền sản xuất xi măng, luyện thép như: dây chuyền nhà máy Xi măng Bỉm Sơn; Xi măng Bút Sơn; Xi măng Hoàng Thạch; Xi măng Tam Động; Lò điện luyện thép - Công ty Gang Thép Thái Nguyên… Ông Nguyễn Như Khuê - Giám đốc Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn cho biết: “Công ty CP vật liệu chịu lửa Thái Nguyên là bạn hàng truyền thống của Xi măng Bỉm Sơn. Chúng  tôi lựa chọn sản phẩm vật liệu chịu nhiệt của Vật liệu chịu lửa Thái Nguyên vì độ bền của công trình”. Những “viên gạch biết nói” lại một lần nữa khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như uy tín của Công ty trên thị trường.

 Các sản phẩm khác như bê tông chịu nhiệt, gạch các loại…của Công ty luôn đáp ứng yêu cầu chất lượng và cũng đang chiếm lĩnh thị phần lớn. Đến nay, Công ty đã thiết lập và mở rộng các kênh phân phối tại các chi nhánh ở Hà Nội, Hải Phòng, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, và mới đây, Công ty mở thêm chi nhánh tại Ninh Bình... Toàn bộ hệ thống các kênh phân phối của Công ty được quản lý bởi đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn và tính chuyên nghiệp rất cao. 

 Sản phẩm của Công ty không chỉ có mặt ở các nước trong khu vực, mà còn vươn tới thị trường của các đại gia về ngành Thép và Xi măng như Hàn Quốc, Nhật Bản, Đan Mạch, Đài Loan, Indonexia… Để tạo dựng những bước đi vững chắc trong hội nhập kinh tế, ngay từ bây giờ, Công ty tập trung tiềm lực, phát huy những lợi thế sẵn có, duy trì sản xuất ổn định, đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiến độ giao hàng… Tăng cường công tác quản lý trên tất cả các mặt, nâng cao chất lượng công tác quản lý lao động, tăng cường kỷ luật, kỷ cương điều hành của các bộ phận, nâng cao năng suất chất lượng và hiệu quả. Mặt khác, xác định tiết kiệm chi phí cũng là một giải pháp để nâng cao sức cạnh tranh, Ban lãnh đạo Công ty đã vận động CBCNV tích cực thực hiện việc tiết kiệm, nhằm giảm giá thành sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.              

 Phát triển bền vững gắn với bảo vệ môi trường cũng là một trong những tiêu chí phát triển của Công ty, lãnh đạo Công ty cho biết: Song song với việc làm tốt công tác môi trường mặt bằng vệ sinh công nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, năm 2008, Công ty đã tham gia và hoàn thành giai đoạn 1 của chương trình sản xuất sạch hơn (CPI) - Bộ Công Thương, nhằm giảm tối đa độc hại đến người trực tiếp sản xuất và ô nhiễm môi trường xung quanh.

 Những tháng cuối năm 2009, trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều biến động khó lường, nhưng Ban Giám đốc, HĐQT, toàn thể CBCNV Công ty vẫn đặt mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Phấn đấu sản xuất và tiêu thụ trên 20 nghìn tấn gạch chịu lửa và vôi đôlômít luyện kim các loại, gạch xây dựng trên 15 triệu viên, doanh thu đạt trên 130 tỷ đồng, thu nhập bình quân đạt 2,5 triệu đồng/người/tháng.

 Giữa tiếng ồn ào chát chúa của các loại máy và cái nóng từ lò nung trên 18000C đang toả nhiệt, nhưng những người công nhân vẫn miệt mài bên các cỗ máy. Những viên gạch thấm đẫm mồ hôi của các thế hệ người lao động đã và đang nối đuôi nhau có mặt tại các công trình lớn. Bận rộn với bộn bề lo toan, nhưng tiếp chuỵên chúng tôi, Tổng giám đốc Lê Văn Bình vẫn tự tin chia sẻ những dự định cho tương lai: “Công ty đang từng bước đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nâng cao năng lực dây chuyền sản xuất, hướng tới xây dựng thành Tập đoàn sản xuất vật liệu chịu lửa hàng đầu ở Việt Nam vào năm 2012”.

  • Tags: