Những địa điểm du lịch nào được yêu thích nhất ở Kiên Giang

Kiên Giang, một mảnh đất sở hữu những hòn đảo và những bãi biển vô giá ngày càng khiến khách du lịch thích thú bởi còn quá nhiều địa điểm tuyệt vời mới được khám phá ra gần đây.

Hòn đảo Phú Quốc

Phú Quốc hay còn gọi là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây, nằm trong vịnh Thái Lan. Đảo Phú Quốc cùng với các đảo khác tạo thành huyện đảo Phú Quốc trực thuộc tỉnh Kiên Giang. Toàn bộ huyện đảo có tổng diện tích 593,05 km², xấp xỉ diện tích đảo quốc Singapore. Đảo Phú Quốc được biết đến là một địa điểm du lịch được nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến nhiều nhất khi họ đến du lịch Kiên Giang.

HÒn Thơm
Hòn Thơm - Phú Quốc

Phú Quốc từng được ví như thiên đường với những bãi cát trắng mịn, những hòn đảo thơ mộng. Nơi đây ngày càng hấp dẫn với nhiều loại hình du lịch gắn liền biển, trong đó phải kể đến những chuyến đi câu ban ngày và ban đêm.

Tại đây còn có những bãi biển nổi tiếng như bãi Sao, bãi Dài, bãi Trường,…Du khách đến đây có thể lựa chọn các khách sạn Kiên Giang, các khu resort,… để nghỉ ngơi, thư giãn.

Bãi Sao
Bãi Sao - Một trong những bãi biển đẹp nhất ở Phú Quốc

Hà Tiên

Địa điểm du lịch ở Hà Tiên nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh đẹp, núi non và thiên nhiên tươi mát, đặc sản ngon rẻ tại chợ đêm gần dòng sông Giang Thạnh. Tại Hà Tiên, du khách có thể tận hưởng chuyến du lịch tại bãi biển Mũi Nai, núi Bình San,…

Hà Tiên
Cảnh đẹp kỳ vĩ của biển Hà Tiên

Đảo Hải Tặc

Đây là hòn đảo bí ẩn khiến cho bất cứ ai khi nghe đến tên cũng liên tưởng đến các bộ phim cướp biển, nhưng thực tế địa điểm du lịch ở Kiên Giang này lại là nơi có phong cảnh hoang sơ, hấp dẫn dành cho du khách có những trải nghiệm khó quên khi một lần đặt chân đến đây.

Tại đây có tất cả 16 hòn đảo nhỏ cách Phú Quốc khoảng 40km với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng. Thêm nữa, du khách đến đây có thể tổ chức các buổi cắm trại qua đêm hay những bữa tiệc nho nhỏ.

Đảo Hải Tặc
Không giống như tên, Đảo Hải Tặc với nhiều bãi biển đẹp, thơ mộng

Quần đảo Nam Du

Nếu đến Kiên Giang, bạn không nên bỏ qua Quần đảo Nam Du - một địa điểm du lịch còn khá hoang sơ nhưng ẩn chứa nhiều điều kỳ thú và nguồn hải sản tươi ngon giá bình dân.

Là một trong những địa điểm du lịch Kiên Giang mang vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên. Khám phá đảo Nam Du với những cảnh đẹp chưa bị tác động của bàn tay con người nên vẫn giữ được nét độc đáo riêng. Bên cạnh đó, du khách còn được trải nghiệm cuộc sống dân dã của người dân trên đảo.

Đảo Nam Du
Đảo Nam Du là điểm du lịch một địa điểm du lịch còn khá hoang sơ

Nam Du sở hữu vẻ đẹp nguyên sơ, trữ tình nên được ví von như “viên ngọc thô” ẩn mình giữa biển xanh. Đến Nam Du, việc đầu tiên mà mọi người nghĩ đến chính là hòa mình vào làn nước biển bởi không thể cưỡng lại sức hấp dẫn của nước biển xanh trong hòa làm một với màu trời như kéo dài bất tận. Đẹp và nổi tiếng nhất ở đây chính là bãi biển thuộc Hòn Lớn như bãi Mến, bãi Đất Đỏ với những hàng dừa cong đổ bóng xuống bãi cát trắng và nước biển trong vắt, soi rõ tận đáy.

Nam Du
Đảo Nam Du được ví như Maldives của Việt Nam

Thành phố Rạch Giá

Trong các điểm du lịch Kiên Giang thì Rạch Giá là nơi được nhiều du khách lựa chọn là điểm đến không thể nào bỏ qua.

Cỗng Tam Quan, Nhà thờ lớn, Mộ Hội đồng Suông, Bảo tàng Kiên Giang,... là những công trình kiến trúc lạ mắt mang đậm nét văn hóa cổ truyền của làng quê xưa, là những nét đặc trưng rất riêng của Kiên Giang mà du khách thường ghé thăm mỗi khi đến kiên Giang.

Rạch Giá
Vòng xoay nhạc nước tại thành phố Rạch Giá

Đến đây, bạn có thể di chuyển đến các hòn đảo kì bí, hoang sơ hay có thể dạo quanh trung tâm khu đô thị lấn biển, đình Nguyễn Trung Trực, mua sắm tại trung tâm thương mại,…Những món ăn hấp dẫn tại đây như bún cá, bánh xèo, lẩu mắm, bánh canh ghẹ chả,…

Rạch Giá
Thành phố Rạch Giá rực rỡ về đêm

Quần đảo Bà Lụa

Một địa điểm nhất định phải ghé qua khám phá ở Kiên Giang đó là quần đảo Bà Lụa.

Quần đảo Bà Lụa còn có tên là Bình Trị với khoảng hơn 40 đảo lớn nhỏ thuộc vùng biển huyện Kiên Lương, Kiên Giang. Quần đảo Bà Lụa còn khá hoang sơ lại nằm trong vùng biển ít có gió to, sóng lớn, làn nước biển trong xanh, không khí trong lành sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên cho du khách.

Ở đây, du khách có thể tư tay bắt những con ốc, sò, hàu,…ngay tại các bãi biển. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngắm mặt trời mọc, mặt trời lặn và chụp những bức ảnh đẹp giữ kỉ niệm.

Đảo Bà Lụa
Quần đảo Bà Lụa ít sóng lớn, không khí trong lành

Vườn quốc gia U Minh Thượng

Khu rừng nguyên sinh tại vườn quốc gia U Minh Thượng là một trong những vườn quốc gia nổi tiếng ở miền Tây. Du khách có thể dễ dàng di chuyển đến đây khi chỉ cách thành phố Rạch Giá khoảng hơn 50km. Nơi đây mang vẻ đẹp hùng vĩ hoang sơ, cuốn hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến thăm quan.

Vườn quốc gia U Minh Thượng là một khu bảo vệ có tính đa dạng sinh học cao nhất khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long với 387 loài thực vật, 172 loại côn trùng, 66 loại cá, 7 loại ếch nhái 31 loại bò sát và 172 loài chim, 32 loài thú. Có khoảng 250 loài có mạch thuộc 84 họ, trong đó có 8 loài thực vật quý hiếm như: mốp, năng chồi, lá U Minh, bèo tản nhọn, nắp bình, mật cật, bí kỳ nam...

Rường quốc gia

Vườn Quốc gia U Minh Thượng của tỉnh Kiên Giang chính thức được công nhận là khu Ramsar thứ 8 của Việt Nam và thứ 2.228 của thế giới.

Đến U Minh Thượng, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành cùng với không gian khoáng đãng, tha hồ nhìn ngắm chim muông, thú rừng, và các loài động thực vật. Nhiều địa chỉ để tham quan như mảng chim, mảng dơi quạ, tràm nguyên sinh, quần thể heo rừng ,rái cá,kỳ đà, và đặc biệt là khu giải trí câu cá Hồ Hoa Mai...

Hòn Tre

Trong những địa điểm du lịch ở Kiên Giang, hòn Tre được nhiều người lựa chọn là điểm nghỉ ngơi, thư giãn với những hoạt động thú vị như câu cá, chụp ảnh, ăn hải sản, tổ chức tiệc BBQ,…Nơi đây còn là địa chỉ quen thuộc của những phượt thủ tìm đến để khám phá phong cảnh hoang sơ.

Đảo hòn Tre thuộc địa phận huyện Kiên Hải, Tiền Giang, cách trung tâm Thành phố Rạch Giá khoảng 30 km về phía Tây. Đảo Hòn Tre có một hệ sinh thái khá đầy đủ, có núi, có rừng không gian khoáng đạt, chiều dài đảo khoảng 3,5 km tha hồ khám phá tham quan.

Hòn Tre
Hòn Tre với cảnh đẹp hoang sơ, nước biển xanh ngắt

Hòn Phụ Tử

Nằm trên eo biển của khu du lịch chùa Hang ở Bình An, Kiên Giang. Hòn Phụ Tử được xem là một trong những biểu tượng đẹp cho vẻ đẹp thiên nhiên, hoang sơ của Kiên Giang. Nơi đây còn thú hút không ít du khách đến để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của tạo hóa.

Hòn Phụ tử
Hòn Phụ Tử biểu tượng của Kiên Giang

Núi Đá Dựng

Núi Đá Dựng tức núi Châu Nham thuộc xã Mỹ Đức, thị xã Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang. Nằm về phía Tây Bắc của núi Thạch Động, cách trung tâm thị xã Hà Tiên khoảng 6 km. Đây là một trong những cảnh đẹp được Mạc Thiên Tứ ca ngợi qua bài Châu Nham lạc lộ. Đây cũng là khu căn cứ cách mạng trong hai cuộc kháng chiến.

Núi có hình thang cân, cao gần 100 m, trông xa như một khối đá vuông vức dựng giữa đồng bằng. Có lẽ vì thế mà có tên là Đá Dựng.

Núi đá dựng
Núi Đá Dựng được ngợi ca qua bài Châu Nham lạc lộ

Với 14 thạch động ở núi Đá Dựng được nằm rải rác đều đặn đủ một vòng ôm quanh núi . Nơi đây được biết đến là một hang động kỳ lạ, với đủ hình thù kỳ dị kết hợp cùng ánh sáng vào các lỗ hổng trổ thẳng từ đỉnh núi mà tạo thành các giếng trời thiên nhiên độc đáo.

 

Bảo Châu