Ô tô thông minh sẽ trở thành những siêu máy tính di động

Trong tương lai gần, ô tô thông minh sẽ trở thành những siêu máy tính di động và trung tâm dữ liệu, thay vì chỉ là một phương tiện giao thông.
o to thong minh
Những chiếc xe hơi tương lai sẽ có hàng chục triệu dòng mã lệnh và terabyte sức mạnh điện toán.

 

Dự kiến mỗi chiếc xe được sản xuất sẽ có hàng chục triệu dòng mã lệnh và terabyte sức mạnh điện toán. Điều này sẽ làm mới hoàn toàn trải nghiệm người dùng.

Theo Huawei, các công nghệ như 5G, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI) đang thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số trên tất cả các ngành, lĩnh vực.

Đến năm 2025, ước tính sẽ có 100 tỷ kết nối trên toàn thế giới, tất cả các công ty sẽ sử dụng đám mây, và 77% các ứng dụng đám mây sẽ được hỗ trợ bởi AI.

Ông Ken Hu, Phó Chủ tịch Huawei cho rằng, khi các công nghệ này được kết hợp lại, sẽ có những thay đổi căn bản cho tất cả các ngành, các lĩnh vực. Những công nghệ này cũng sẽ định hình lại mọi thứ chúng ta đang quen thuộc ngày nay.

Theo đó ô tô thông minh sẽ trở thành những siêu máy tính di động và trung tâm dữ liệu, thay vì chỉ là một phương tiện giao thông.

Mỗi chiếc xe sẽ có hàng chục triệu dòng mã lệnh và terabyte sức mạnh điện toán. Các phần mềm, phần cứng và ứng dụng trong ô tô sẽ có thể được nâng cấp mọi lúc, mọi nơi để làm mới hoàn toàn trải nghiệm người dùng. Các nhà sản xuất xe hơi phải xem xét làm thế nào để đáp ứng những nhu cầu phát triển này và tạo ra giá trị mới cho khách hàng của họ.

"Cho dù là một startup hay một công ty đã hoạt động lâu năm, các doanh nghiệp đều cần phải tìm ra cách tối đa hóa tiềm năng của các công nghệ kỹ thuật số và nắm bắt cơ hội để đổi mới sáng tạo", Ken Hu nói thêm, đồng thời nhấn mạnh rằng sự hợp tác liên ngành là chìa khóa để nắm bắt các cơ hội mới.