Panasonic bước sang thế kỷ thứ hai với khái niệm "Lifestye update"

Trải qua 100 năm xây dựng đế chế điện tử gia dụng, Panasonic cho biết đã sẵn sàng chuyển mình sang thế kỷ thứ 2 trong hành trình “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng.

Tháng 11/2018 vừa qua, Tập đoàn Panasonic đã tổ chức Lễ kỷ kiệm 100 năm thành lập với sự kiện đặc biệt kéo dài một tuần (từ 30/10/2018 đến 3/11/2018) mang tên Cross Value Innovation Forum 2018 (Diễn đàn Đổi mới giá trị giao thoa) tại Trung tâm hội nghị quốc tế Tokyo, Nhật Bản khép lại chuỗi sự kiện toàn cầu trong năm 2018, mở ra tầm nhìn mới của Panasonic trong thế kỷ thứ 2.

Sảnh triển lãm trưng bày “Hành trình 100 năm Panasonic”

Chia sẻ tầm nhìn phát triển của Panasonic trong 100 năm tiếp theo, Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga nhấn mạnh chiến lược “đồng sáng tạo” với đối tác, khách hàng và người tiêu dùng. Bằng cách giới thiệu khái niệm Lifestye update (Cập nhật lối sống), ông Tsuga nhấn mạnh chiến lược cung cấp các sản phẩm hướng đến sở thích và lối sống cá nhân. Hệ sinh thái các sản phẩm được dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, big data (dữ liệu lớn) và thời gian thực. Xu hướng di động và đa dạng hóa lối sống cũng như sở thích cá nhân tạo ra cơ hội sâu sắc cho Panasonic thay đổi trên toàn cầu.

Chủ tịch Tập đoàn Kazuhiro Tsuga phát biểu tại Cross Value Innovation Forum

Sự chuyển đổi này được kỳ vọng sẽ mang lại một cái nhìn tươi mới về Panasonic sau 100 năm phát triển từ một nhà cung cấp các sản phẩm điện tử gia dụng hàng đầu Nhật Bản. “Tuy nhiên, trong bất kỳ mảng kinh doanh nào gồm thiết bị gia dụng, ô tô, tự động hóa nhà máy hay lĩnh vực khác, Panasonic đều dựa trên triết lý không đổi là mang tới “Một cuộc sống tốt đẹp hơn, Một thế giới tươi đẹp hơn.” Ông Tsuga khẳng định.

Điểm nhấn trong chiến lược phát triển của Panasonic là HomeX dự kiến được thương mại hóa vào năm 2019. Dự án này nhằm tạo ra giá trị mới trong cuộc sống hằng ngày thông qua thiết kế tập trung vào người dùng và giao diện người dùng với nhiều không gian sống khác nhau. "HomeX kết nối với người dùng 24/7. Đây là cơ sở hạ tầng thông tin tổng thể hiểu được những gì gia chủ muốn, thay đổi theo mùa, hoặc tùy thuộc vào điều kiện thời tiết, và nó thậm chí có thể gọi đúng nhạc dựa trên tâm trạng của người sử dụng”, ông Tsuga chia sẻ.

Giới thiệu về HomeX

Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều công nghệ mới và giải pháp của Panasonic cung cấp cho các đối tác toàn cầu đã được giới thiệu như robot phục vụ trong nhà hàng, công nghệ kính cách điện chân không hiệu suất cao cho các công ty xây dựng nhà ở tạm thời, công nghệ thanh toán tự động cho các nhà bán lẻ,..

Robot tự động phục vụ trong các nhà hàng

Sự kiện gồm nhiều hoạt động phong phú, chia sẻ về chiến lược toàn cầu của lãnh đạo Tập đoàn, phát biểu của các chuyên gia, đối tác quan trọng cùng các cuộc trình diễn công nghệ và ý tưởng công nghệ, thu hút gần 50,000 khách tham dự. Đây cũng là cơ hội để Panasonic tri ân khách hàng và đối tác toàn cầu, cũng như khẳng định những nỗ lực của Panasonic nhằm đóng góp cho sự phát triển xã hội trong suốt thế kỷ qua.

Mô hình xe điện giải trí của Panasonic

Là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm của Panasonic tại khu vực ASEAN, Panasonic tại Việt Nam đã có gần 50 năm xây dựng thương hiệu và không nằm ngoài chiến lược phát triển chung của Tập đoàn trong kỷ nguyên mới. Với định hướng trở thành doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp tổng thể dành cho kinh doanh, từ nhà ở, đô thị tới các tổ hợp thương mại, Panasonic mong muốn tạo ra một hình ảnh mới trên thị trường Việt Nam nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng gia tăng về nhà ở, giao thông, chất lượng không khí, an ninh, chiếu sáng, cung ứng và hậu cần, nhà máy, v.v...

Song song với hoạt động kinh doanh, Panasonic Việt Nam còn được biết đến với vai trò là doanh nghiệp tích cực triển khai các hoạt động trách nhiệm xã hội trong lĩnh vực giáo dục và môi trường.

Bước sang kỷ nguyên phát triển mới, Panasonic Việt Nam tiếp tục phát huy những giá trị tích cực của chiến lược “đồng sáng tạo”, theo lời của Tổng giám đốc Panasonic Việt Nam, Kazuhiro Matsushita: “Tầm nhìn của chúng tôi là tập trung vào công nghệ tiên tiến và những giải pháp của Panasonic nhằm mang lại cuộc sống tiện nghi hơn và thân thiện với môi trường. Panasonic sẽ tiếp tục đặt sự hài lòng của khách hàng làm ưu tiên hàng đầu và cam kết thực hiện mục tiêu Quản trị Cơ bản - “Đóng góp cho xã hội”.

Panasonic Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài đầu tiên giữ vai trò công ty chủ quản tại Việt Nam. Tính đến tháng 4 năm 2014, nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam có 7 thành viên với tổng số nhân lực trên 8,000 người, trong số đó có năm công ty sản xuất và Trung tâm nghiên cứu phát triển Panasonic Việt Nam.

Năm 2017, Panasonic Việt Nam cán mốc tổng doanh thu 1 tỷ USD, tăng trưởng ở hầu hết các ngành kinh doanh và tổng vốn đầu tư đạt 243 triệu USD. Tại Việt Nam, Panasonic là một trong những doanh nghiệp đặc biệt chú trọng tới các hoạt động xã hội, giáo dục và môi trường.

Lệ Nhung