Panasonic liên tiếp được vinh danh vì những đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam

Panasonic vừa tiếp tục được vinh danh vì những đóng góp tại Việt Nam, khi nằm trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2021, do Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI) công bố và trao giải thưởng "Hiệu suất năng lượng cao nhất 2021".

Vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2021 đã khẳng định Panasonic là doanh nghiệp thực hiện tốt kinh doanh có trách nhiêm trong cả 3 khía cạnh: kinh tế - xã hội – môi trường, khi đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Bộ chỉ số CSI, bao gồm: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động – Xã hội.

Theo đuổi triết lý kinh doanh không đổi - “đóng góp cho xã hội” của người sáng lập, Panasonic luôn nỗ lực đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu của xã hội trong từng giai đoạn phát triển. Trong bối cảnh mới của xã hội Việt Nam hiện tại, Panasonic đã tuyên bố chuyển từ công ty điện tử gia dụng thông thường trở thành công ty giải pháp sức khỏe toàn diện ngay trước thềm kỷ niệm 50 năm chính thức hoạt động tại đây, với cam kết đóng góp mạnh mẽ hơn nữa cho sức khỏe của người dân Việt Nam cũng như sự phát triển bền vững của đất nước.

panasonic

Ngay sau tuyên bố này, trong năm 2021, Panasonic tiếp tục những bước phát triển mở rộng sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Panasonic đã khánh thành nhà máy IAQ chất lượng không khí trong nhà đầu tiên tại tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu từ 45 triệu USD, tiếp tục thể hiện cam kết mạnh mẽ của Panasonic nhằm thực hiện tầm nhìn mới, với mong muốn đem lại môi trường không khí trong nhà an toàn và thoải mái, nâng cao chất lượng cuộc sống, sức khỏe và nhà ở của người dân. Để hiện thực hóa mục tiêu này cùng với sự hỗ trợ của công nghệ và cải tiến liên tục, trung tâm R&D (nghiên cứu phát triển) tại nhà máy IAQ dự kiến sẽ đi vào hoạt động, với định hướng trở thành một trung tâm của thị trường ASEAN tập trung nghiên cứu và tiếp tục phát triển các công nghệ độc quyền của Panasonic như công nghệ nanoeX, công nghệ diệt khuẩn Blue Ag+…  nhằm mang lại sự an toàn, sức khỏe, tiện nghi và hiệu quả cho người tiêu dùng. Đây sẽ là trung tâm R&D thứ 3 của doanh nghiệp tại đây.

Song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh, Panasonic không ngừng quan tâm đến môi trường và thế hệ tương lai. Vượt qua những khó khăn của thời kỳ dịch bệnh, Panasonic Việt Nam trao tặng 110.000 cây xanh cho huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang trong chương trình trồng cây thường niên “Panasonic vì một Việt Nam xanh”. Với sự tư vấn chuyên môn và hỗ trợ của Trung tâm Truyền thông Tài nguyên Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường, sau 8 năm liên tục thực hiện, Panasonic đã trao tặng được hơn 250.000 cây xanh cho 10 tỉnh thành phố ở cả hai miền Bắc và Nam.

panasonic 3

Trung tâm khoa học công nghệ cao Panasonic Risupia Việt Nam - cơ sở giáo dục cộng đồng phi lợi nhuận của Panasonic, trong thời gian giãn cách để phòng dịch, đã tổ chức gần 40 lớp học trực tuyến về chủ đề khoa học, môi trường và văn hóa cho gần 1.000 em học sinh, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai tiếp nối hành trình phát triển bền vững của đất nước. Trong hơn 10 năm qua, trung tâm đã tổ chức hơn 6.000 hoạt động về giáo dục và môi trường với các chủ đề thực nghiệm hấp dẫn, nhận được sự thích thú và đánh giá cao của các giáo viên và học sinh.

Ngoài ra, bộ Chỉ số CSI cũng đánh giá rất cao các yếu tố về Quản trị Nhân sự của Panasonic, với nỗ lực xây dựng môi trường làm việc theo văn hóa nền tảng đa dạng, công bằng, và hòa nhập (DEI), nhằm nâng cao giá trị của từng cá nhân, cống hiến tốt hơn cho sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

Bên cạnh được vinh danh trong TOP 100 Doanh nghiệp Bền vững 2021, Panasonic còn vinh dự nhận giải thưởng Sản phẩm hiệu suất năng lượng cao nhất năm 2021 do Bộ Công Thương tổ chức. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam thuộc Nhóm các công ty Panasonic tại Việt Nam được vinh danh tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường cho sản phẩm máy giặt. Tất cả các sản phẩm của Panasonic đăng ký tham dự giải thưởng lần này đều có mức hiệu suất năng lượng cao nhất (mức 5), không chỉ đáp ứng mà còn vượt tiêu chuẩn hiện hành của Việt Nam. Trong đó, các mẫu máy giặt được trao giải là NA-F100A9, NA-F90A9, NA-S96FG1, NA-S106FX1 có hiệu suất năng lượng cao hơn 3-4 lần mức tiêu chuẩn, và sẽ được dán nhãn hiệu suất năng lượng cao nhất của Bộ Công thương.

Giải thưởng là sự ghi nhận dành cho những nỗ lực hiện thực hóa Tầm nhìn Môi trường đến năm 2050 của tập đoàn từ năm 2017,  nhằm quản lý môi trường bền vững trong mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh của Panasonic trên toàn cầu, hướng tới giảm "năng lượng sử dụng" thông qua phát triển các công nghệ sẽ cải thiện hiệu suất năng lượng của các sản phẩm đồng thời đổi mới quy trình sản xuất.

Ông Junji Kamiya, Phó Giám đốc Trung tâm nghiên cứu R&D, Công ty TNHH Panasonic Appliances Việt Nam chia sẻ: "Tiết kiệm năng lượng là một trong những vấn đề trọng yếu tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Panasonic đã đặt việc tiết kiệm năng lượng thông qua các sản phẩm là một trong những sứ mệnh quan trọng của Tập đoàn trong nhiều thập kỷ. Vì vậy, chúng tôi luôn rất vinh dự hỗ trợ các chương trình về tiết kiệm năng lượng của chính phủ, để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân và sự phát triển bền vững của Việt Nam".

Việc Panasonic được vinh danh bởi những giải thưởng uy tín là minh chứng cho những nỗ lực hiện thực hóa  chiến lược và tầm nhìn của Tập đoàn, tiếp tục hành trình đóng góp cho sự phát triển thịnh vượng và bền vững của xã hội.

Chia sẻ về triết lý Tập đoàn theo đuổi, ông Yuki Kusumi, Giám đốc điều hành Tập đoàn Panasonic cho biết: “Tôi tin rằng việc quyết tâm giải quyết các vấn đề xã hội, bao gồm các vấn đề môi trường toàn cầu và chấp nhận thách thức để đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của xã hội và giải quyết các vấn đề cấp bách cũng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện hơn nữa năng lực cạnh tranh của mình. Quản lý để tăng tính bền vững của doanh nghiệp thông qua những đóng góp để đạt được một xã hội bền vững chính xác là việc thực hiện triết lý quản trị (từ những ngày đầu thành lập) của chúng tôi. Panasonic sẽ nỗ lực giúp đạt đến một “xã hội lý tưởng” để con cháu của chúng ta và xa hơn nữa có thể sống sung túc cả về vật chất và tinh thần.”

Nguyên Hà