PC Bà Rịa - Vũng Tàu: 6 tháng toàn Tỉnh tiết kiệm được 83,16 triệu kWh điện

Với nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả của Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu (PC Bà Rịa - Vũng Tàu), trong 6 tháng vừa qua toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiết kiệm được 83,16 triệu kWh tương đương với 2,35% tổng sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0.25% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam giao.

Cung cấp điện an toàn, ổn định

Trong 6 tháng vừa qua PC Bà Rịa - Vũng Tàu đã cung cấp điện ổn định phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh, hoàn thành tốt việc cung cấp điện cho các ngày lễ tết và các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội diễn ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đồng thời cũng triển khai mạnh mẽ các giải pháp tiết kiệm điện trong nội bộ cũng như đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện trên địa bàn Tỉnh.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, toàn PC Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện sản lượng điện thương phẩm ước đạt 3.536,13 triệu kWh, đạt 44,48% so với kế hoạch Tổng công ty giao, bằng 99,67% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó sản lượng điện thành phần công nghiệp (tỷ trọng chiếm hơn 70% ) thực hiện là 2.516,97 triệu kWh bằng 90,07% so với cùng kỳ năm 2022.

Ngoài ra, công tác giảm tỷ lệ điện dùng để phân phối điện đặc biệt được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo Tổng công ty và PC Bà Rịa - Vũng Tàu qua các cuộc họp định kỳ hàng tháng, kiểm tra định kỳ của PC Bà Rịa - Vũng Tàu đến đơn vị nhằm đề ra các giải pháp, định hướng các đơn vị trong thực hiện giảm tỷ lệ điện dùng để phân phối điện … Từ những cố gắng nỗ lực nên kết quả 6 tháng đầu năm PC Bà Rịa - Vũng Tàu ước thực hiện là 2,29% giảm 0,03% so với cùng kỳ năm 2022.

PC Bà Rịa - Vũng Tàu
Nhân viên Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu  tuyên truyền, hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Đồng thời, để thực hiện công tác tiết kiệm điện hiệu quả, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, công sở xây dựng, ban hành, tổ chức thực hiện hiệu quả quy định về sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa các trang thiết bị tiêu thụ điện. Bên cạnh đó, PC Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã phối hợp với các chủ doanh nghiệp đặt biệt là các khách hàng trong khu Công nghiệp xây dựng các giải pháp tiết kiệm điện hiệu quả... Với nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả, trong 6 tháng vừa qua toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiết kiệm được 83,16triệu kWh tương đương với 2,35% tổng sản lượng điện thương phẩm và cao hơn 0.25% so với kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) giao.

100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Trong 6 tháng đầu năm 2023, PC Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát triển thêm 3.269 khách hàng. Cụ thể tổng số khách hàng đến nay đạt 444.983 khách hàng, trong đó gồm 378.737 khách hàng sinh hoạt và 66.246 khách hàng ngoài mục đích sinh hoạt.

Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ khách hàng, trong đó công tác thay công tơ điện tử và lắp đặt hệ thống đo ghi xa. Trong 6 tháng đầu năm PC Bà Rịa - Vũng Tàu đã lắp 143.620 công tơ điện tử. Lũy kế đến nay trong toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lắp 436.825 công tơ điện tử 436825/443.325 toàn bộ công tơ bán điện (khách hàng) đạt tỉ lệ 98,53%.

Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu
Nhân viên Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu lắp đặt công tơ điện cho người dân

Đáng chú ý, chỉ tiêu thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trong 6 tháng đầu năm 2023 có 444.983 khách hàng được thu qua 11 ngân hàng, 9 tổ chức trung gian với 2.822 điểm thu hộ trên địa bàn tỉnh, đạt 100% khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.

Cùng với đó, trong 6 tháng đầu năm PC Bà Rịa - Vũng Tàu giải quyết hoàn thành 100% các yêu cầu của khách hàng (9.172 yêu cầu), giải quyết hoàn thành 100% các dịch vụ đã tạo (6.813 yêu cầu).

Đảm bảo cung cấp điện ổn định các tháng còn lại

Lãnh đạo Công ty Điện lực Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: 6 cuối năm 2023, PC Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện mùa khô và cả năm 2023. Đảm bảo cung cấp đủ điện cho phát triển kinh tế, xã hội và đời sống của nhân dân, đặc biệt là các ngày diễn ra các sự kiện quan trọng. Sẵn sàng ứng phó với trường hợp có khả năng mất cân đối cung cầu hệ thống điện tại miền Nam.

Tập trung triển khai chương trình cấp điện trên địa bàn, nhất là trong thời gian diễn ra kỳ thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng. Lưu ý lưới điện có thể bị ảnh hưởng bởi các hiện tượng trong mùa mưa như giông lốc, sấm chớp, ngã đổ,... và có phương án chuẩn bị, dự phòng cần thiết để phản ứng kịp thời khi có sự cố xảy ra.

Rà soát tình hình sự cố lưới điện, thực hiện các giải pháp xử lý nhằm giảm thiểu sự cố xảy ra. Kiểm tra tình trạng lưới điện trước mùa mưa bão, thực hiện xử lý các khiếm khuyết, phát quang hành lang tuyến, bảo đảm lưới điện vận hành an toàn trong mùa mưa bão. Kiểm tra, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực cần thiết để xử lý khi xảy ra sự cố trên lưới điện, đảm bảo hoàn thành khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Hoàng Dương