PC Đồng Nai: đẩy mạnh hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt

Ngày 21/10, Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai (PC Đồng Nai) đã tổ chức hội thảo về thanh toán tiền điện qua các tổ chức thanh toán trung gian. Qua đó, PC Đồng Nai và các tổ chức trung gian (TCTG) cùng nhau đề xuất các giải pháp phù hợp nhằm đẩy mạnh tỷ lệ thanh toán qua phương thức điện tử và thanh toán qua các hệ thống thu của TCTG.

Tham dự hội thảo có các Lãnh đạo là đại điện của Ban kinh doanh - Tổng Công ty Điện lực miền Nam; PC Đồng Nai; các Điện lực trực thuộc và  08 TCTG hiện đang hợp tác thu hộ tiền điện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bao gồm: Aripay, Payoo, VNPay, MoMo, Viettel, VNPT, Vi mô, ZaloPay.

Điện lực Đồng Nai
Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó giám đốc Điện lực Xuân Lộc, trình bày tham luận về công tác thu tiền điện tại khu vực huyện Xuân Lộc

Hội thảo là dịp để các Điện lực tiếp xúc trực tiếp với các TCTG để cùng đánh giá công tác thu hộ tiền điện của các TCTG trong thời gian qua cũng như thảo luận các giải pháp nhằm gia tăng số lượng khách hàng thanh toán tiền điện tự động, thanh toán qua các phương thức điện tử, nhất là khách hàng ở khu vực nông thôn.

Giải pháp được quan tâm thảo luận nhiều nhất là việc đẩy mạnh công tác truyền thông đến khách hàng vùng sâu, vùng xa về các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, hướng dẫn khách hàng sử dụng các kênh thanh toán điện tử của TCTG.

Tăng cường việc nhận diện thương hiệu của các TCTG để tạo niềm tin cho khách hàng khi tiếp cận, sử dụng các hình thức thanh toán điện tử cũng được đề xuất để các bên lưu ý thực hiện; Đồng thời, các TCTG nghiên cứu triển khai thêm các chương trình khuyến mãi cho khách hàng khi chọn hình thức thanh toán qua các ứng dụng mà TCTG đang cung cấp.

Đại diện Viettel nêu ý kiến về các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp trong việc phối hợp với PC Đồng Nai thực hiện thu tiền điện không dùng tiền mặt
Đại diện Viettel nêu ý kiến về các khó khăn, vướng mắc, đề xuất giải pháp trong việc phối hợp với PC Đồng Nai thực hiện thu tiền điện không dùng tiền mặt

Ngoài ra, PC Đồng Nai sẽ cập nhật kịp thời, công khai danh sách điểm thu của các TCTG trên các phương tiện truyền thông của PC Đồng Nai….

Qua hội thảo lần này, PC Đồng Nai mong muốn các TCTG cùng hợp tác với PC Đồng Nai để việc thu hộ tiền điện sẽ đạt kết quả cao trong thời gian tới, tiến đến mục tiêu khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt tại các vùng nông thôn.

PV