PC Hưng Yên: Tăng cường dịch vụ quản lý vận hành công trình điện khách hàng

Công ty Điện lực Hưng Yên tăng cường dịch vụ quản lý vận hành và sửa chữa lớn công trình điện của khách hàng góp phần giảm sự cố lưới điện, PC Hưng Yên đã triển khai dịch vụ sửa chữa lớn thông qua các hợp đồng ký với khách hàng. Cụ thể sau khi ký kết hợp đồng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được lợi ích hết sức thiết thực

Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) là đơn vị cung ứng và kinh doanh bán điện trên địa bàn tỉnh Hưng Yên. Hiện nay, PC Hưng Yên đang quản lý vận hành: lưới điện trung áp 35, 22kV: 127 xuất tuyến với tổng chiều dài là 2.236 km; 4.185 TBA/4.598 MBA phân phối với tổng công suất đặt là 2.838MVA; lưới điện hạ áp (0,4kV) với tổng chiều dài 6.786 km; cùng với đó lưới điện 110kV: 26 đường dây 110kV với tổng chiều dài đạt 267km; 16 TBA/32 MBA110 kV với tổng dung lượng 1.947MVA.

Trong đó đến tháng 7 năm 2022, PC Hưng Yên đã thực hiện quản lý vận hành công trình điện khách hàng là 1143 khách hàng với 1163 máy biến áp. 7 tháng đầu năm 2022, PC Hưng Yên ký 65 hợp đồng sửa chữa lớn và đã thực hiện thi công 61 công trình điện (bao gồm cả công trình ký năm 2021). PC Hưng Yên luôn nỗ lực tận tình, chu đáo để nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng được tất cả các nhu cầu của quý khách hàng.

Điện lực Hưng Yên

Trong quá trình vận hành, khi xảy ra sự cố công trình điện thuộc tài sản khách hàng không những gây gián đoạn cung cấp điện của khách hàng mà còn ảnh hưởng đến việc cung cấp điện của PC Hưng Yên cho các phụ tải khác.

Vì vậy, để góp phần đảm bảo vận hành an toàn cho công trình điện của khách hàng cũng như lưới điện tỉnh Hưng Yên, giúp giảm sự cố lưới điện, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đáp ứng các nhu cầu về điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội và đời sống sinh hoạt của nhân dân trong tỉnh, PC Hưng Yên đã phối hợp hiệu quả với khách hàng sử dụng điện dịch vụ “Quản lý vận hành công trình điện thuộc tài sản khách hàng”.

Đối với sửa chữa lớn công trình điện của khách hàng, sau khi sở công thương có văn bản số 241 ngày 20/02/2022 về việc hướng dẫn sửa chữa, cải tạo, thí nghiệm, kiểm định công trình điện thuộc tài sản khách hàng, PC Hưng Yên đã triển khai dịch vụ sửa chữa lớn thông qua các hợp đồng ký với khách hàng. Cụ thể sau khi ký kết hợp đồng dịch vụ, khách hàng sẽ nhận được  lợi ích hết sức thiết thực, đó là:

Công trình điện của khách hàng được lập, cập nhật hồ sơ quản lý kỹ thuật, vận hành đầy đủ theo quy định. PC Hưng Yên lập lý lịch các thiết bị công trình điện, các đầu sổ theo dõi vận hành; lập, quản lý hồ sơ (thiết kế kỹ thuật thi công – dự toán, bản vẽ hoàn công, các văn bản nghiệm thu kỹ thuật, các văn bản thí nghiệm, kiểm định, …) tài liệu kỹ thuật các thiết bị công trình điện; quản lý các quy trình công trình điện theo quy định.

Cùng với đó nhân viên Điện lực trực tiếp quản lý, vận hành toàn bộ thiết bị điện theo ranh giới thống nhất tại hợp đồng (từ điểm đấu lấy điện đến hàm trên áp tô mát tổng 0,4kV hoặc máy cắt tổng 0,4kV), tuân theo các quy định có hiệu lực của pháp luật Việt Nam; Quy trình, Quy phạm và các văn bản quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, cụ thể: định kỳ kiểm tra toàn bộ các thiết bị điện của lưới điện thuộc ranh giới thống nhất tại hợp đồng: 01 lần/tháng; thực hiện vệ sinh, bảo dưỡng các thiết bị trạm biến áp 1 lần/1 năm; thao tác đóng cắt các thiết bị điện thuộc ranh giới quy định tại hợp đồng theo yêu cầu của Điều độ Hệ thống điện.

Như vậy khách hàng được thông báo kịp thời về các khiếm khuyết của thiết bị nếu có sau khi kiểm tra và đề xuất phương án để khách hàng có kế hoạch xử lý ngăn ngừa gây sự cố. PC Hưng Yên thực hiện hỗ trợ việc lập phương án; lập, duyệt biện pháp tổ chức thi công để khắc phục và bố trí nhân lực nếu thuộc khả năng. Nếu khách hàng thống nhất để PC Hưng Yên sửa chữa khắc phục khiếm khuyết thì việc thanh toán theo đơn giá, định mức hiện hành.

Bên cạnh đó, khách hàng được ưu tiên một số nội dung chăm sóc khách hàng, cụ thể: PC Hưng Yên có thông báo trước các thông tin về tình hình cung ứng và sử dụng điện. Khách hàng cũng được tư vấn, hỗ trợ khách hàng về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả kết hợp với việc thông báo các nội dung công việc đã thực hiện theo nghĩa vụ hợp đồng hàng tháng, hàng quý

Điện lực Hưng Yên

Nhân viên Điện lực Phù Tiên kiểm tra tại trạm biến áp chuyên dùng Công ty TNHH Kiên Sơn Hưng Yên. Trường hợp xảy ra sự cố thiết bị tại đường dây và trạm biến áp của khách hàng đã ký hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành, PC Hưng Yên sẽ chủ động phối hợp với khách hàng để xử lý sự cố theo quy định một cách nhanh nhất, giảm thiểu thời gian ngừng cấp điện và thiệt hại trong sản xuất do mất điện.

Để thực hiện ký hợp đồng dịch vụ với khách hàng, Công ty đã chỉ đạo các Điện lực tổ chức làm việc trực tiếp với khách hàng hoặc tổ chức các buổi gặp mặt khách hàng kết hợp trao đổi tình hình cung ứng điện, giúp khách hàng lường trước các nguy cơ gây sự cố công trình điện có thể xảy ra. Qua đó tư vấn, đề nghị khách hàng ký kết hợp đồng dịch vụ thi công, cải tạo công trình điện từ đó giúp đồng bộ các biện pháp góp phần giảm sự cố lưới điện.

Huế Vũ