Petrolimex Cần Thơ: Hơn 6,5 tỷ đồng dành cho công tác an sinh xã hội

Trong suốt 2 năm qua, Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex Cần Thơ) luôn quan tâm, đồng hành với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Không chỉ chú trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bản nguồn cung xăng dầu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của xã hội, Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ (Petrolimex Cần Thơ) còn luôn quan tâm, đồng hành với địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (ASXH), thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng.

can tho 1
Ông Võ Thái Sơn, Chủ tịch Petrolimex Cần Thơ (Bên phải) trao biển tài trợ kinh phí xây dựng Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Tây 2, huyện Vị Thủy tới Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang

Ngay từ đầu năm, Công ty luôn chủ động báo cáo Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) nhu cầu thực hiện công tác ASXH trên địa bàn Công ty tổ chức kinh doanh để xây dựng kế hoạch chi phí ASXH trong năm. Lãnh đạo Công ty cùng tổ chức Công đoàn bàn bạc, thống nhất với tập thể người lao động trong việc trích lập quỹ phúc lợi để thực hiện công tác xã hội, từ thiện thể hiện tấm lòng của CBCNV Công ty.

Được sự đồng ý của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam: Năm 2021, Hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTQ Việt Nam TP Cần Thơ, Công ty Xăng dầu Tây Nam Bộ quyết định đóng góp 900 triệu đồng vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 TP Cần Thơ; đồng thời quyết định phân bổ 1,5 tỷ đồng để các Chi nhánh thực hiện đóng góp vào Quỹ vắc-xin phòng Covid-19 tại 3 tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu. Năm 2022, Petrolimex Cần Thơ đã thực hiện tài trợ 3 tỷ đồng vào “Quỹ an sinh phúc lợi xã hội” tỉnh Hậu Giang để xây dựng 4 phòng học và mua sắm thiết bị cho Trường Tiểu học Vĩnh Thuận Tây 2, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy.

can tho 2
Petrolimex Cần Thơ bàn giao số tiền 900 triệu đồng Công ty ủng hộ Quỹ vắc-xin tới UBMTTQ Việt Nam TP Cần Thơ

Trong 2 năm qua, Petrolimex Cần Thơ cũng đã nỗ lực cùng địa phương trong công tác xóa đói, giảm nghèo, đóng góp vào các quỹ phúc lợi của địa phương. Công ty đã hỗ trợ xây dựng 18 căn nhà đại đoàn kết với tổng số tiền 850 triệu đồng. Ủng hộ các tổ chức, đơn vị thực hiện công tác xã hội, từ thiện với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Với tinh thần đoàn kết, sẻ chia, mỗi CBCNV Petrolimex Cần Thơ đã trích 01 ngày lương để ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các địa phương trong giai đoạn dịch diễn biến phức tạp năm 2021 với tổng số tiền hơn 147 triệu đồng.

2 năm qua, Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty cũng đã phối hợp tổ chức thành công 4 đợt hiến máu tình nguyện với kết quả hơn 300 đơn vị máu đã được hiến. Những giọt máu cho đi ngay thời điểm lượng máu tại các Bệnh viên khan hiếm càng thêm phần ý nghĩa “Hành động đẹp từ trái tim đến trái tim”.

Thời gian tới, Petrolimex Cần Thơ sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả công tác ASXH, xây dựng kế hoạch phù hợp với hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và định hướng của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam; chủ động phối hợp với địa phương để thực hiện công tác ASXH có trọng tâm, trọng điểm, thể hiện trách nhiệm của Petrolimex với cộng đồng trên địa bàn kinh doanh.

Tất cả những hoạt động đó thể hiện trách nhiệm, tấm lòng sẻ chia khó khăn với cộng đồng, xã hội của mỗi Cán bộ, công nhân viên - Lao động Công ty và cũng là những hành động thay lời tri ân xin gửi đến Chính quyền địa phương, người tiêu dùng đã luôn ủng hộ, tin tưởng Petrolimex Cần Thơ.

 

Lưu Văn Thắng