Petrolimex: Công nghệ thu hồi hơi và giải pháp an toàn kho, cửa hàng xăng dầu

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) vừa tổ chức Hội thảo “Công nghệ thu hồi hơi và giải pháp an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường kho, cửa hàng xăng dầu” tại Hà Nội.
hoi thao xang dau
Toàn cảnh hội thảo

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày với sự tham gia của hơn 300 thành viên là lãnh đạo, cán bộ chuyên trách quản lý kỹ thuật, kho cảng thuộc các đơn vị thành viên Petrolimex dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Tại đầu cầu Hà Nội, hội thảo có sự góp mặt của các chuyên gia đến từ JCCP, ENEOS, công ty thành viên của JCCP và đối tác của ENEOS đến từ Nhật Bản – các đơn vị chuyên cung cấp những giải pháp công nghệ, đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường trong lĩnh vực xăng dầu. Về phía Petrolimex có ông Nguyễn Văn Sự - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn làm đại diện. 

Hội thảo được tổ chức trong khuôn khổ dự án hợp tác kỹ thuật giữa Petrolimex, JCCP và ENEOS với mục đích cung cấp các thông tin, công nghệ và giải pháp kỹ thuật về phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường cũng như chia sẻ kinh nghiệm đến từ các chuyên gia Nhật Bản giúp các cán bộ Petrolimex có cơ hội được học hỏi nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích trong việc tiếp cận các công nghệ mới ứng dụng trong kho và cửa hàng xăng dầu.

Các chủ đề kỹ thuật chuyên sâu do các chuyên gia Nhật Bản chia sẻ tại hội thảo gồm:
- Giới thiệu quy định về phát thải VOC và thực trạng áp dụng công nghệ thu hồi hơi cho kho xăng dầu Nhật Bản;
- Giới thiệu công nghệ thu hồi hơi cho cửa hàng xăng dầu;
- Giới thiệu thiết bị phòng cháy chữa cháy và hệ thống phòng cháy chữa cháy tại cửa hàng xăng dầu;
- Giới thiệu cột bơm ngăn ngừa lẫn nước;
- Giới thiệu thiết bị, giải pháp chống nhập nhầm tại cửa hàng xăng dầu và giàn xuất xitec;
- Công nghệ kiểm tra và làm sạch bể chứa chôn ngầm tại cửa hàng xăng dầu.

Ngoài ra, hội thảo cũng tổ chức khảo sát thực tế tại bến xuất khu xăng dầu Đỗ Xá và Tổng kho xăng dầu Đức Giang.

khao sat xang dau
Khảo sát thực tế tại Kho xăng dầu Đỗ Xá

Phát biểu khai mạc, Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự khẳng định Petrolimex luôn nỗ lực từng bước triển khai các giải pháp, công nghệ đảm bảo phòng cháy chữa cháy và bảo vệ môi trường nhằm ủng hộ chủ trương của Chính phủ Việt Nam trong các quy định, lộ trình cụ thể về giảm phát thải khí nhà kính đúng theo tinh thần của COP26.

Công tác phối hợp với JCCP và ENEOS trong việc tổ chức thành công nhiều hội thảo đã giúp cán bộ Petrolimex nâng cao hiểu biết về các công nghệ kỹ thuật mới trong lĩnh vực xăng dầu như tự động hóa, công nghệ kiểm tra tiên tiến cho bể chứa và đường ống trong kho xăng dầu,…

ong nguyen văn sự
Phó Tổng Giám đốc Petrolimex Nguyễn Văn Sự phát biểu tại hội thảo

Với hội thảo lần này, những giải pháp mà các chuyên gia Nhật Bản giới thiệu được chọn lọc xuất phát từ nhu cầu cấp bách từ thực tế hoạt động của Petrolimex. Phó Tổng Giám đốc kỳ vọng các cán bộ Petrolimex sẽ tiếp thu được những giá trị bổ ích để áp dụng vào thực tiễn, góp phần duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ổn định và an toàn, nâng cao sức cạnh tranh và sự phát triển của Petrolimex.

xang dau duc giang
Khảo sát thực tế tại Kho xăng dầu Đức Giang
Linh Chi