PETROLIMEX: Nhiều cách làm sáng tạo nâng tầm hàng Việt

Để triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, nhiều cách làm sáng tạo đã được Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) chủ động thực hiện.

“Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một cuộc vận động (CVĐ) lớn của Đảng, nhà nước. Đây không đơn thuần là một khẩu hiệu mà xuất phát từ thực tiễn và nhằm các mục tiêu lớn về phát huy nội lực, tạo công ăn việc làm, thúc đẩy sản xuất phát triển, v.v….

Trong những năm qua, Đảng bộ Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) luôn nghiêm túc và tích cực thực hiện Cuộc vận động, Ban Thường vụ Đảng ủy Petrolimex luôn chỉ đạo xây dựng và ban hành đầy đủ các nội dung về Cuộc vận động.

Nhiều cách làm sáng tạo đã được các công ty xăng dầu thuộc Tập đoàn chủ động triển khai, như: “Petrolimex cùng ngư dân ra khơi”, “Hàng hóa Petrolimex về với khu ATK Định Hóa”, “Petrolimex Hải Phòng: Nhiều cách làm hay để vượt khó thành công”, “Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục”, ….

Trên thực tế, Petrolimex đã triển khai ký kết hợp tác toàn diện với hàng loạt các đơn vị trong Khối, vừa là khách hàng vừa là đối tác chiến lược của các đơn vị bạn, tiêu biểu có thể kể đến như: Petrolimex là khách hàng tiêu thụ sản phẩm xăng dầu chiến lược của 2 nhà máy lọc hóa dầu trong nước: Nghi Sơn và Bình Sơn – đơn vị thành viên của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam.

Trong giai đoạn 2020 - 2022, Petrolimex nhập mua từ 2 nhà máy khoảng 18,9 triệu m3/tấn xăng dầu, chiếm khoảng 70% tỷ trọng nhập mua của Petrolimex với trị giá khoảng 234 nghìn tỷ đồng. Petrolimex cũng là đơn vị tin cậy để các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Khối tin tưởng mua hàng.

Bình quân hàng năm Tập đoàn Than – Khoáng sản (TKV) tiêu thụ khoảng 170.000m3/tấn dầu tương đương gần 3.000 tỷ đồng; Tổng Công ty đường sắt (VNR) tiêu thụ khoảng 17.000m3/tấn dầu tương đương gần 300 tỷ đồng…

petrolimex
Khách thăm quan gian hàng Petrolimex tại Triển lãm Thành tựu 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” ngành Công Thương

Petrolimex không chỉ hợp tác với các đơn vị trong Khối và còn lựa chọn hợp tác với các đơn vị hàng đầu Việt Nam về các lĩnh vực liên quan như đã lựa chọn và đồng hành cùng FPT triển khai thành công dự án quản trị nguồn lực doanh nghiệp ERP trị giá gần 13 triệu USD từ thời điểm năm 2009 và Petrolimex là Tập đoàn đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thành công giải pháp này.  

Mặt hàng dầu nhờn Petrolimex do Tổng Công ty Hóa dầu Petrolimex (PLC) sản xuất, là hàng Việt Nam với 2 đặc điểm quan trọng nhất: chất lượng tương đương với các hãng dầu nhờn hàng đầu thế giới và giá bán rất Việt Nam.

Một số khách hàng lớn tiêu thụ sản phẩm của PLC tiêu biểu như: Tập đoàn Điện lực (EVN) tiêu thụ giá trị khoảng 12 tỷ đồng/năm; Tập đoàn Than – KS 50 tỷ đồng; Tập đoàn dầu Khí: 4 tỷ đồng sản phẩm hóa dầu của TCT Hóa dầu Petrolimex (đơn vị trực thuộc Petrolimex).

Những sản phẩm dịch vụ khác của Petrolimex đã được người Việt Nam đánh giá cao và tin dùng trong nhiều năm như khí hóa lỏng với thương hiệu Gas Petrolimex, bảo hiểm với thương hiệu PJICO, nhiên liệu máy bay của Petrolimex Aviation …

Các công ty xăng dầu thành viên chủ động đưa hàng hóa - dịch vụ Petrolimex tới người tiêu dùng với chất lượng đảm bảo cùng chính sách hỗ trợ phù hợp; đồng thời, quảng bá rộng khắp hình ảnh, thương hiệu Petrolimex, thực hiện tốt công tác tư vấn, hỗ trợ dịch vụ kỹ thuật sau bán hàng.

Hà Anh