PIACOM năm 2024: Nắm bắt cơ hội để chuyển mình

Năm 2023, Công ty Cổ phần Tin học viễn thông Petrolimex (PIACOM) xác định công tác đầu tư phát triển các sản phẩm là nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong năm 2023. Công ty đã duy trì và phát triển các sản phẩm chủ lực
PIACOM 2

Hội nghị Người lao động năm 2024, Tổng kết công tác năm 2023 và Phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Công ty Cổ phần Tin học viễn thông Petrolimex (PIACOM) vừa diễn ra đã chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong năm 2023 và nêu bật những thành tích cũng như những mục tiêu chưa đạt được trong một năm đầy biến động vừa qua. Đồng thời, Ban lãnh đạo Công ty cũng chỉ ra định hướng và  những mục tiêu quan trọng cần tập trung của năm.

Đầu tư sản phẩm là nhiệm vụ trọng tâm

Năm 2023, ngành xăng dầu thế giới và Việt Nam đối mặt với rất nhiều biến động. Tình hình kinh tế vẫn khó khăn do căng thẳng chính trị và xung đột vũ trang giữa các nước Trung Đông. Nguồn cung dầu mỏ bị gián đoạn khiến nhiều doanh nghiệp xăng dầu gặp khó khăn. Năm 2023, Công tác sản xuất kinh doanh của PIACOM gặp nhiều thách thức khi chưa kịp thích ứng với nhu cầu và những biến động của thị trường.

Trước thực tế đó, Công ty xác định công tác đầu tư phát triển các sản phẩm là nhiệm vụ trọng tâm của Công ty trong năm 2023. Công ty đã duy trì và phát triển các sản phẩm chủ lực gồm: giải pháp quản trị nguồn lực doanh nghiệp PIACOM ERP, giải pháp quản lý cửa hàng xăng dầu EGAS, giải pháp tự động hóa kho xăng dầu PIACOM TAS. Công ty đã hoàn thành nhiều hạng mục đầu tư như bộ sản phẩm EGAS Mobile; xây dựng giải pháp báo cáo quản trị BI; nâng cấp phần mềm tự động hóa cửa hàng xăng dầu, tích hợp thêm với các thương hiệu cột bơm mới; nâng cấp EGAS giải pháp xuất hóa đơn điện tử theo lần bán đáp ứng Nghị định 123/2020/NĐ-CP;...

Bên cạnh đó, Công ty cũng thực hiện tốt Chiến lược đầu tư nguồn nhân lực. Ông Trần Ngọc Tuấn - Chủ tịch HĐQT khẳng định: “Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng nhất để triển khai các công tác kinh doanh, phát triển sản phẩm”.

Tuy có sự biến động nhân sự cốt lõi trong thời gian ngắn, PIACOM đã nhanh chóng thực hiện kiện toàn lại bộ máy lãnh đạo. Công ty đã thực hiện chiến lược nhân lực trong ngắn hạn là tăng cường đào tạo với mục tiêu tiếp tục nâng cao tính chuyên nghiệp và nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật chuyên sâu cho cán bộ nhân viên.

Trong dài hạn, công ty xây dựng chiến lược để nâng cao cả chất và lượng nguồn nhân lực. Tạo môi trường làm việc hấp dẫn nguồn lao động chất lượng cao, đãi ngộ phù hợp, cùng với lộ trình phát triển nghề nghiệp hấp dẫn để thu hút và giữ chân người lao động.

ong nguyen van quy
Ông Nguyễn Văn Quý - Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị

Bên cạnh đó, Công ty cũng xác định hoạt động thị trường thường xuyên thì việc nắm bắt, tận dụng cơ hội cũng rất quan trọng và đây cũng có thể là bước ngoặt quan trọng ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh của công ty. Chính vì vậy, sự chuẩn bị sẵn sàng và đáp ứng nhanh chính là nhân tố quyết định thành công.

Công ty tiếp tục tập trung vào bán các sản phẩm chủ lực và tổ chức theo các chương trình bán hàng, thiết lập đội ngũ bán hàng linh hoạt và điều hành hiệu quả đội ngũ tư vấn giải pháp kỹ thuật (technical sales). Với mục tiêu mở rộng thị trường, Công ty cũng đồng thời tìm kiếm đối tác hợp tác và phát triển kênh phân phối nhằm tối ưu quá trình bán hàng và cung cấp sản phẩm dịch vụ.

Chất lượng sản phẩm và dịch vụ sau bán hàng là yếu tố quyết định để giữ chân và thuyết phục khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm, đây là điều PIACOM hiểu rõ và quyết tâm theo đuổi. Là công ty cung cấp các giải pháp quản lý xăng dầu số toàn diện dựa trên nền tảng Công nghệ thông tin và Tự động hóa, việc nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ luôn là ưu tiên số 1 của PIACOM.

5 nhiệm vụ trọng tâm năm 2024

Năm 2024 tình hình kinh tế tiếp tục biến động khó dự báo, nhiều thách thức và thuận lợi đan xen, nhiều yếu tố biến động khó lường. Cạnh tranh thị trường công nghệ sẽ gia tăng khi các công nghệ như AI được đầu tư mạnh, đòi hỏi PIACOM phải tăng cường đầu tư vào công nghệ và sản phẩm.

Để hoàn thành mục tiêu đề ra, Công ty sẽ tập trung vào 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm năm 2024, gồm:

Thứ nhất, về công tác thị trường và tổ chức bán hàng: Đẩy mạnh hoạt động thị trường, cải tiến công tác tổ chức bán hàng, ứng dụng công nghệ trong quản lý chất lượng dịch vụ sau bán hàng nhằm tăng uy tín và tin tưởng của khách hàng với sản phẩm dịch vụ.

Thứ hai, về công tác quản trị doanh nghiệp: Tiếp tục nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp theo mô hình hiện đại và chuyên nghiệp; rà soát và kiện toàn cấu trúc tổ chức hợp lý doanh nghiệp theo hướng tinh giản gọn nhẹ, hiệu quả, phân công rõ ràng; nâng cao chất lượng đào tạo; áp dụng KPI, vận hành cơ chế tiền lương mới.

Thứ ba, về công tác ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số: Tiếp tục đầu tư nâng cấp Hệ thống thống thông tin, số hóa quy trình các tác nghiệp quan trọng tại công ty tiến tới văn phòng điện tử không giấy tờ.

Thứ tư, về công tác đầu tư nâng cấp sản phẩm: Triển khai đầu tư, nâng cấp sản phẩm chủ lực theo hướng thông minh và tiện ích hơn cho khách hàng.

Thứ năm, về văn hóa doanh nghiệp: Tiếp tục củng cố và duy trì các giá trị cốt lõi, truyền thống tốt đẹp hơn 20 năm; xây dựng người lao động PIACOM: Đoàn kết - Đổi mới sáng tạo và Khát vọng vươn lên; tạo dựng sự yên tâm và niềm tin của khách hàng khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm dịch vụ của Công ty.

 

Bùi Phương Thảo