PNJ tăng trưởng ấn tượng 7 tháng đầu năm, thị giá cổ phiếu tăng hơn 25%

Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết doanh thu và lợi nhuận trong tháng 7/2022 đã tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá cổ phiếu PNJ đã tăng hơn 25%.

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ - sàn HoSE) cho biết doanh thu thuần trong tháng 7 vừa qua đạt 2.511 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận đạt 79 tỷ đồng. Cùng kỳ năm ngoái, PNJ đã phải ghi nhận khoản lỗ 32 tỷ đồng do hoạt động kinh doanh bị đình trệ khi các biện pháp giãn cách xã hội được áp dụng tại nhiều địa phương để kiểm soát dịch Covid-19.

Tính chung 7 tháng đầu năm nay, PNJ ghi nhận doanh thu đạt  20.721 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.167 tỷ đồng, lần lượt tăng 71% và 66% so với cùng kỳ năm trước. So với kế hoạch đề ra cả năm nay, PNJ hiện đã hoàn thành hơn 80% kế hoạch doanh thu và 88,4% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Giá cổ phiếu PNJ hôm nay
 Giá cổ phiếu PNJ từ đầu năm đến nay đã tăng hơn 25% (Nguồn: FireAnt)

Trên thị trường chứng khoán, chốt phiên giao dịch ngày 25/8, cổ phiếu PNJ đạt 116.600 đồng/cổ phiếu. Tính từ đầu năm đến nay, thị giá cổ phiếu PNJ đã tăng hơn 25%.

Ban lãnh đạo PNJ cho biết bất chấp sức mua của ngành bán lẻ trong nước có dấu hiệu chững lại vì áp lực lạm phát, các mảng kinh doanh của PNJ vẫn ghi nhận chuyển biến tích cực. Cụ thể, tỷ trọng doanh thu bán lẻ của PNJ đã tăng hơn 2 điểm phần trăm trong tháng 7, chiếm 59,2% tổng doanh thu của công ty.

Luỹ kế 7 tháng, doanh thu bán lẻ ghi nhận mức tăng trưởng lên đến 77,8% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ các nhãn hàng đều được thị trường đón nhận và nguồn thu từ các cửa hàng mới mở. Bên cạnh đó, các hoạt động kích cầu đã được PNJ triển khai linh hoạt và hiệu quả, đóng góp lớn vào mức tăng trưởng ấn tượng trên.

Doanh thu từ mảng bán buôn của PNJ trong 7 tháng vừa qua cũng tăng mạnh gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ việc chào bán các sản phẩm phù hợp nhu cầu thị trường.

Tính đến cuối tháng 7/2022, PNJ vận hành 351 cửa hàng tại 55 tỉnh, thành phố trên khắp cả nước. Công ty đã mở mới 19 cửa hàng và nâng cấp 11 cửa hàng PNJ Gold, nâng tổng số cửa hàng mang thương hiệu này lên 332. Bên cạnh đó, công ty cũng đóng 12 cửa hàng hoạt động không như kỳ vọng, bao gồm các cửa hàng mang thương hiệu PNJ Gold và PNJ Silver, để tối ưu hiệu quả kinh doanh.

PNJ cũng cho biết doanh thu từ vàng miếng trong 7 tháng vừa qua đã tăng 76,1% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do khách hàng có nhu cầu tìm đến vàng như một loại tài sản trú ẩn trước rủi ro lạm phát.

Quỳnh Trang