PVEP: Duy trì mục tiêu vượt mức kế hoạch đề ra trong tháng 7

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước tiếp tục diễn biến phức tạp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế của nước ta. Để duy trì tốt các mục tiêu kế hoạch, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh và an toàn cho người lao động.

Tính từ đầu tháng 7, giá dầu thô trung bình duy trì ở mức 74,9 USD/thùng, và mức cao nhất kể từ tháng 11/2018. Do tỷ lệ tiêm chủng tiếp tục tăng lên ở nhiều nơi trên thế giới, việc đi lại và di chuyển đã tăng lên trong năm 2021. Giá dầu thô nhận được sự hỗ trợ thêm từ hoạt động kinh tế toàn cầu ngày càng khởi sắc và giảm các trường hợp Covid-19.

Trước tình hình đó, hoạt động sản xuất của PVEP tại các dự án được triển khai ổn định với sản lượng khai thác dầu khí (quy dầu) hoàn thành kế hoạch. Trong đó, sản lượng dầu/condensate đạt 100% kế hoạch tháng. Cụ thể, sản lượng khai thác đạt 0,30 triệu tấn quy dầu, bằng 100% KH tháng, trong đó, khai thác dầu và condensate đạt 0,21 triệu tấn, bằng 101% KH tháng, khí xuất đạt 90 triệu m3. Tính chung 7 tháng đầu năm 2021, sản lượng khai thác đạt 2,07 triệu tấn quy dầu, bằng 104% KH 7 tháng và 62% KH năm.

Hoạt động dầu khí tại mỏ Sông Đốc
Hoạt động dầu khí tại mỏ Sông Đốc

Trong tháng 7 sản lượng khai thác vượt kế hoạch do phần lớn các mỏ trong nước khai thác ổn định với lưu lượng cao hơn dự kiến. Ngoài ra, PVEP mở khai thác trở lại mỏ Pirana (Lô 67 Peru) từ ngày 20/3/2021. Các mỏ hoàn thành/hoàn thành vượt mức kế hoạch Petrovietnam giao tháng 7 gồm: cụm mỏ Sư Tử (Lô 15-1), Tê Giác Trắng (Lô 16-1), Cá Tầm (Lô 09-3/12), Lô PM3 CAA & 46CN, mỏ Bir Seba (Lô 433a&416b).

Cùng với việc hoàn thành kế hoạch sản lượng khai thác và việc giá dầu ổn định, PVEP đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu tài chính trong tháng 7/2021 đề ra. Tổng doanh thu của PVEP trong tháng 7 là 2.489 tỷ đồng; lũy kế 7 tháng là 17.061 tỷ đồng, đạt 146% KH 7 tháng và 85% KH năm; Nộp NSNN trong tháng 7 là 678 tỷ đồng; lũy kế 7 tháng là 4.363 tỷ đồng, đạt 154% KH 7 tháng và 90% KH năm.

Cán bộ biệt phái PVEP làm việc tại Sa mạc Sahara
Cán bộ biệt phái PVEP làm việc tại Sa mạc Sahara

Là tháng cao điểm của dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4 trong nước, PVEP đã nhanh chóng triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Tập đoàn và Tổng Công ty nhằm đảm bảo an toàn cho các công trình, dự án cũng như người lao động. Đồng thời, thực hiện định kỳ gửi báo cáo hàng tuần và đột xuất lên Tập đoàn liên quan tới công tác phòng, chống dịch Covid-9 của PVEP, các đơn vị, dự án trực thuộc. Ngoài ra, PVEP thường xuyên cập nhật tình hình Covid-19 và các khuyến cáo ngày ngày và hàng tuần đến CBNV, người lao động.

PVEP đã triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho CBNV
PVEP đã triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho CBNV

PVEP đã triển khai công tác tiêm phòng vắc-xin Covid-19 cho 339 CBNV và trong thời gian tới sẽ liên hệ làm việc với các cơ quan chức năng, tích cực chuẩn bị cho việc tiêm phòng cho CBNV PVEP phía Nam, đặc biệt những người lao động trực tiếp tại các dự án, khi có nguồn vắc xin.

PVEP tiếp tục triển khai các giải pháp tổng thể để đạt và vượt kế hoạch SXKD tháng 8 và cả năm 2021

Tổng Công ty cũng chủ động chuẩn bị phương án ứng phó để đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty không bị gián đoạn trong mọi tình huống như chuẩn bị địa điểm làm việc dự phòng; rà soát đảm bảo 100% CBNV có đầy đủ phương tiện sẵn sàng làm việc online; xây dựng phương án phân công công việc cho CBNV trong trường hợp CBNV làm việc online 100% khi có ca nghi nhiễm.

Trước bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp và khó lường, PVEP đã phối hợp với Bệnh viên Bạch Mai tổ chức tư vấn từ xa cho các cán bộ tại Tp. Hồ Chí Minh và dự án Bir Seba (Algeria) nhằm trang bị những kiến thức cơ bản trong phòng ngừa và giữ gìn sức khỏe. Đồng thời, Tổng Công ty cùng Công đoàn PVEP đã xây dựng phương án, chính sách cụ thể, kịp thời hỗ trợ, chăm lo cho cán bộ nhân viên, cán bộ biệt phái và gia đình trong trường hợp có người dương tính với Covid-19.

Trong thời gian tới, mặc dù giá dầu được dự đoán hồi phục so với năm 2020 nhưng PVEP tiếp tục phải đối diện với những thách thức từ nguy cơ dịch bệnh Covid-19 và các biến động khó lường của giá dầu; cũng như thách thức trong kiểm soát tiến độ các dự án trọng điểm; việc xử lý các vấn đề tồn đọng phức tạp cả về pháp lý, chuyên môn, thủ tục.

PVEP tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tổng thể để đạt và vượt kế hoạch SXKD tháng 8 và cả năm 2021 đồng thời thực hiện tốt "mục tiêu kép" là đảm bảo trong sản xuất kinh doanh, an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhằm tối ưu chi phí đảm bảo dòng tiền ổn định, an toàn cho Tổng Công ty.

PV