PVEP: Thực hiện trách nhiệm Xã hội, chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Trước diễn biến hết sức phức tạp của đợt dịch Covid-19. Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, trong đó việc thực hiện trách nhiệm xã hội quyên góp, ủng hộ cho quỹ vaccine phòng chống dịch Covid-19

Cụ thể, ủng hộ 15 tỷ đồng cho Quỹ vaccine phòng dịch Covid-19 và trên 3,7 tỷ đồng cho hoạt động phòng chống đại dịch. Tổng Công ty cũng triển khai triệt để các biện pháp phòng chống dịch trong điều hành sản xuất kinh doanh, nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ nhiên viên, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Đảm nhiệm lĩnh vực hoạt động cốt lõi của Ngành Dầu khí là tìm kiếm - thăm dò - khai thác dầu khí, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí đã có những đóng góp quan trọng cho nền kinh tế và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. PVEP cũng luôn coi trọng thực hiện tốt trách nhiệm xã hội vì sự phát triển bền vững.

Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam làm việc với các Ban Văn phòng
Tổng Giám đốc Trần Hồng Nam làm việc với các Ban Văn phòng

Bên cạnh việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, PVEP chú trọng làm tốt công tác bảo vệ, gìn giữ môi trường, và đặc biệt thường xuyên triển khai các hoạt động xã hội, từ thiện thiết thực và có ý nghĩa. Các hoạt động an sinh xã hội của PVEP được thực hiện dưới nhiều hình thức, tập trung vào các lĩnh vực như hỗ trợ xây dựng nhà đại đoàn kết, các công trình giáo dục, y tế, bệnh viện, chương trình đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ thiên tai bão lụt, người nghèo. Cán bộ, nhân viên tại các dự án của PVEP trên Biển Đông cũng tích cực tham gia công tác tuyên truyền về an ninh biển đảo, tham gia cứu hộ cứu nạn, sát cánh hỗ trợ ngư dân Việt Nam yên tâm bám thuyền, bám biển, khẳng định chủ quyền biển đảo của Tổ quốc. Giai đoạn từ 2007 đến nay, PVEP đã quyên góp và ủng hộ hơn 700 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trải rộng trên địa bàn trên cả nước.

CBNV PVEP cứu trợ ngư dân gặp tai nạn trên biển
CBNV PVEP cứu trợ ngư dân gặp tai nạn trên biển

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong đợt bùng phát lần thứ 4, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ và phân bổ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam về việc ủng hộ Quỹ vaccine phòng Covid-19, PVEP đã ủng hộ tổng cộng 15 tỷ đồng cho Quỹ thông qua Tập đoàn Dầu khí Việt Nam. Trong số này có sự đóng góp tích cực của các đơn vị thành viên, liên doanh gồm:  Cửu Long JOC (01 tỷ đồng), Thăng Long JOC (300 triệu đồng), Dự án Lô 01&02 (115 triệu đồng), Dự án Lô 01/97&02/97 (287 triệu đồng), PVEP POC (500 triệu đồng), Hoàng Long – Hoàn Vũ JOCs (459 triệu đồng).

PVEP tổ chức tiêp phòng vaccine Covid-19 cho CBNV làm việc tại trụ sở Tổng Công ty
PVEP tổ chức tiêp phòng vaccine Covid-19 cho CBNV làm việc tại trụ sở Tổng Công ty

Bên cạnh đó, với định hướng là đơn vị luôn đi đầu trong thực hiện trách nhiệm xã hội, Công đoàn PVEP cũng đã phát động, kêu gọi CBNV trong toàn Tổng Công ty và các đơn vị thành viên, liên doanh quyên góp ủng hộ cho các hoạt động phòng chống Covid-19. Với kết quả thu được là 2,2 tỷ đồng trong năm 2020 và 1,5 tỷ đồng năm 2021, PVEP đã triển khai các hoạt động thiết thực để chung tay đẩy lùi dịch bệnh: tài trợ máy thở, vật tư y tế cho các bệnh viện, các lực lượng y tế ở tuyến đầu tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Bắc Giang, Bắc Ninh; hỗ trợ khẩu trang, vật tư y tế cho CBNV PVEP và Đại sứ quán Việt Nam tại các nước PVEP có dự án như Algeria, Malaysia… Các hoạt động đóng góp, ủng hộ này đã thể hiện tinh thần sẻ chia, ý thức trách nhiệm của tập thể người lao động PVEP và Ngành Dầu khí, giúp động viên, chung sức cùng các cơ sở y tế và lực lượng tuyến đầu vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19, mang lại an toàn và bình yên cho nhân dân, trong đó có CBNV PVEP.

Trao tặng thiết bị máy thở cho bệnh viện Bạch Mai
Trao tặng thiết bị máy thở cho bệnh viện Bạch Mai

Trong hoạt động tại bộ máy điều hành Tổng Công ty và ở các đơn vị, việc đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên, người lao động luôn được PVEP đặt lên hàng đầu. Tinh thần quyết liệt, khẩn trương, triển khai đồng bộ các giải pháp ứng phó dịch bệnh được lan toả từ các cuộc họp thường xuyên của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của Tổng Công ty. Công tác tuyên truyền phòng chống dịch thông qua các hình thức trực quan, các bản tin buổi sáng, bản tin Covid-19 hàng tuần, đã góp phần nâng cao nhận thức về dịch bệnh và ý thức tự bảo vệ, phòng chống dịch trong CBNV. PVEP đã triển khai tiêm vaccine cho hơn 300 cán bộ nhân viên làm việc tại văn phòng Hà Nội, tiếp tục đăng ký tiêm phòng trong các đợt kế tiếp, đồng thời tích cực làm việc với các cơ quan chức năng để hỗ trợ CBNV các chi nhánh, đơn vị, dự án được tiêm vaccine trong thời gian sớm nhất, ưu tiên các lực lượng làm việc trực tiếp trên các công trình dầu khí.

Đoàn công tác PVEP trao quà ủng hộ tới Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bắc Giang
Đoàn công tác PVEP trao quà ủng hộ tới Công đoàn ngành Y tế tỉnh Bắc Giang

Đối với khối sản xuất, Tổng Công ty áp dụng việc dừng, giãn đổi ca trên các công trình dầu khí ngoài khơi; tạm dừng đưa người ra các công trình để kiểm tra, giám sát, bảo dưỡng, sửa chữa đối với việc không quá cần thiết; các nhân sự đổi ca được giám sát sức khoẻ 7 ngày trước khi đi giàn. Đối với các dự án nước ngoài, Tổng Công ty tiếp tục quan tâm sát sao, nâng cao công tác phòng chống dịch và cập nhật thông tin, cung cấp dịch vụ tư vấn/hỗ trợ y tế và các biện pháp khác hỗ trợ cán bộ biệt phái. Lãnh đạo Tổng Công ty cũng thường xuyên tổ chức họp mặt trực tuyến để trao đổi công việc, động viên cán bộ biệt phái yên tâm công tác, giữ gìn sức khỏe, tuân thủ các quy định phòng chống dịch tại nước sở tại và của Tổng Công ty.

Tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện vẫn còn tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động to lớn tới đời sống xã hội và ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động của PVEP cũng như các doanh nghiệp khác. Nhưng với những nỗ lực vượt bậc và những giải pháp căn cơ, toàn diện mà Tổng Công ty đang triển khai, trong đó việc thực hiện trách nhiệm xã hội vẫn được duy trì như một giá trị cốt lõi quan trọng, tin tưởng rằng PVEP sẽ sớm vượt qua khó khăn thách thức, đảm bảo ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh và phát triển bền vững.

PV