QLTT Hà Nội: Tạm giữ gần 1000 lít rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 11 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội vừa hát hiện hai kho chứa rượu ngâm các loại động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Chiều 13/9, Đội Quản lý thị trường số 11, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, phối hợp cùng Phòng Cảnh sát kinh tế, và cơ quan chức năng; đã phát hiện hai kho chứa rượu ngâm các loại động vật không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại quận Hà Đông, Hà Nội với số lượng lớn.

Cụ thể, Đội Quản lý thị trường số 11 thuộc Cục Quản lý thị trường thành phố Hà Nội- Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội, phối hợp với PC05- Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông, Chi cục Kiểm Lâm kiểm tra 02 cơ sở kinh doanh rượu ngâm có địa chỉ tại: Phòng 0916 và phòng 2602 toà nhà The pride CT1 khu đô thị mới an hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Qua kiểm tra, tại đây cơ quan chức năng đã phát hiện gần 1000 lít rượu ngâm các loại động vật như kỳ đà, rắn…

Ảnh Cục QLTT HN
Gần 1.000 lít rượu ngâm các loại cá thể động, thực vật không rõ nguồn gốc tại 02 căn hộ chung cư The Pride bị lực lượng chức năng tạm giữ để điều tra, xác minh.

 

Kết quả kiểm tra cụ thể: Tại phòng 2602 của chủ cơ sở Đào Quang Mạnh, lực lượng chức năng thu giữ tổng số 65 bình rượu ngâm động vật các loại với tổng số 347,8 lít rượu.

Tại phòng 0916 của chủ cơ sở Vũ Quang Hiến, lực lượng chức năng thu giữ tổng số 66 bình rượu ngâm (trong đó có 58 bình rượu ngâm động vật; 8 bình rượu ngâm thực vật) với tổng số 569 lít rượu. Kết quả kiểm tra của cả hai căn hộ trên cho thấy, tổng số 916,8 lít rượu đều là rượu ngâm cá thể động vật và thực vật các loại không có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Ảnh QLTT HN

 

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ hàng khai nhận toàn bộ số rượu này đều được mua trôi nổi ngoài thị trường về, sau đó chủ cơ sở rao bán online trên mạng xã hội.

Đồng thời, chủ hàng khai nhận thêm mặc dù không biết xuất xứ và tác dụng của các loại rượu và động vật ngâm, nhưng mỗi tháng, chủ hàng đã đưa ra thị trường vài trục bình với giá từ vài trăm cho đến vài triệu đồng, một bình. Hơn nữa, để qua mặt lực lượng chức năng, chủ cơ sở này đã thuê chung cư cao cấp để cất giấu hàng tại đây, nhằm gây khó cho lực lượng chức năng trong quá trình phát hiện, đấu tranh.

Hiện, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ số rượu ngâm cá thể động vật và thực vật các loại ko có hoá đơn chứng từ, không rõ nguồn gốc để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước tình trạng rượu không rõ nguồn gốc vẫn liên tiếp xảy ra, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội cũng như cả nước, đã kịp thời vào cuộc để trấn chỉnh lại tình trạng sản xuất kinh doanh rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Cục Quản lý thị trường cũng đưa ra khuyến cáo người dân cần nâng cao nhận biết trong quá trình sử dụng các loại rượu không rõ nguồn gốc, nhãn mác, chứng từ, tác dụng, tác hại của các loại rượu ngâm động thực vật, để tránh xảy ra ngộ độc.

PV