[Quốc tế nổi bật] Ông Biden tái xuất sau tai nạn

Ông Joe Biden vừa xuất hiện trước công chúng tại một sự kiện với chiếc giày nẹp chuyên dụng, sau khi bị ngã rạn xương chân trong lúc chơi đùa với chó.

Boeing 737 MAX bay khởi động

Một chuyến bay chở toàn phóng viên của hãng hàng không American Airlines xuất phát từ trụ sở của hãng hàng không ở Dallas, Texas, đến Tulsa, Oklahoma Mỹ bằng máy bay Boeing 737 MAX. Hành động này nhằm nỗ lực phục hồi hình ảnh của 737 MAX sau khi dòng này bị cấm bay 20 tháng. American Airlines sẽ cho phép 737 MAX bay thương mại trở lại vào 29/12.

Boeing 737 MAX
Boeing 737 MAX

Ông Biden tái xuất sau tai nạn

Ông Joe Biden vừa xuất hiện trước công chúng tại một sự kiện với chiếc giày nẹp chuyên dụng, sau khi bị ngã rạn xương chân trong lúc chơi đùa với chó. Bác sĩ riêng của ông Biden cho biết Tổng thống đắc cử có thể phải đi giày nẹp chân trong vài tuần.

Joe Biden
Ông Joe Biden

Anh đã phê duyệt mua vaccine Covid-19

Chính phủ vừa quyết định phê duyệt chủ trương mua vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech và vaccine này sẽ bắt đầu được phân phối vào tuần tới. Anh hiện có 1.643.086 người nhiễm Covid-19 trong đó có 59.051 trường hợp tử vong.

vaccine Covid-19
Vaccine Covid-19

Italy ra sắc lệnh mới

Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza vừa lên tiếng cho biết nước này ra sắc lệnh cấm người dân đi lại giữa các vùng, các thành phố trong dịp lễ Giáng sinh và Năm mới sắp tới. Sắc lệnh này nhằm ngăn chặn sự lây lan đại dịch Covid-19.

Roberto Speranza
Bộ trưởng Y tế Italy Roberto Speranza

Nga sẵn sàng hợp tác với ông Biden

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov vừa lên tiếng cho biết Moscow sẵn sàng hợp tác với chính quyền ứng viên Tổng thống Mỹ Joe Biden nếu 2 bên cam kết tôn trọng lẫn nhau. Nga là một trong số ít quốc gia tới nay vẫn giữ im lặng và chưa gửi lời chúc tới ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ông Maduro sẵn sàng từ chức

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố ông sẵn sàng từ chức nếu các lực lượng đối lập ở đất nước này giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Quốc hội ngày 6/12 tới, với 107 chính đảng và tổ chức chính trị tham gia tranh cử.

Nicolas Maduro
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro

Thủ tướng Thái Lan vô tội

Tòa án Hiến pháp Thái Lan vừa ra phán quyết Thủ tướng Prayuth Chan-ocha "không phạm tội" xung đột lợi ích như cáo buộc của phe đối lập. Phán quyết này đồng nghĩa với việc ông Prayuth Chan-ocha tiếp tục giữ chức Thủ tướng Thái Lan.

Prayuth Chan-ocha
Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha 
Thái Dương