Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump chính thức đại diện cho đảng Cộng hoà đấu với đảng Dân chủ

Kết quả này của ông Donald Trump có được chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Joe Biden cũng đạt thành tích tương tự bên đường đua của đảng Dân chủ.

Ông Donald Trump chính thức đại diện cho đảng Cộng hoà đấu với Dân chủ

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giành đủ phiếu để trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa. Kết quả này của ông Donald Trump có được chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Joe Biden cũng đạt thành tích tương tự bên đường đua của đảng Dân chủ. Ông Donald Trump đã có 1.228 phiếu đại biểu, vượt mốc 1.215 phiếu đại biểu cần thiết sau chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tại bang Washington. Khác với năm 2020, lần này ông Donald Trump tranh cử trong bối cảnh bị truy tố với 91 cáo buộc hình sự.

Hàn Quốc cần cải cách y tế tổng thể

Yoon Suk Yeol
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol

Sau cuộc đình công của hơn 90% bác sĩ thực tập trên Hàn Quốc phản đối chính sách tăng số lượng tuyển sinh ngành y trong tương lai, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra tối hậu thư cho các bác sĩ và chấp nhận đàm phán. Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cũng đã đưa ra lời kêu gọi cải cách y tế tổng thể, bao gồm cả chính sách tăng số lượng tuyển sinh gây tranh cãi. Ông Yoon Suk Yeol đã kêu gọi một cuộc cải cách y tế tổng thể và nhanh chóng, với số lượng bác sĩ gia tăng để đáp ứng dân số ngày một già hóa của Hàn Quốc.

Cần có giải pháp cho khủng hoẳng tại Haiti

Antonio Guterres
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres vừa lên tiếng bày tỏ đánh giá cao Cộng đồng Caribe (CARICOM) và các đối tác của họ trong việc phát triển giải pháp cho cuộc khủng hoảng Haiti. Ông Antonio Guterres kêu gọi tất cả các bên liên quan của Haiti hành động có trách nhiệm và thực hiện các bước hướng tới thực hiện thỏa thuận về cơ chế quản lý chuyển tiếp nhằm khôi phục các thể chế dân chủ thông qua các cuộc bầu cử hòa bình, đáng tin cậy, có sự tham gia và toàn diện.

Boeing cải thiện chất lượng hoạt động sản xuất

Boeing
Hãng sản xuất máy bay Boeing

Sau một loạt sự cố an toàn và những bất ổn trong quy trình sản xuất vừa qua, hãng sản xuất máy bay Boeing đang phải đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng từ các cơ quan chức năng Mỹ. Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Boeing Stan Deal đã chỉ đạo nhân viên phải "hành động ngay lập tức" để cải thiện chất lượng hoạt động sản xuất.

Ứng viên Tổng thư ký NATO lộ diện

Klaus Iohannis
Tổng thống Romania Klaus Iohannis

Tổng thống Romania Klaus Iohannis vừa đưa ra công bố quyết định tham gia cuộc đua vào vị trí Tổng thư ký NATO. Ông Klaus Iohannis khẳng định thêm rằng Romania cần phải đảm nhận “trách nhiệm lớn hơn nữa” trong liên minh. Ông Iohannis cho biết, việc ông đưa ra quyết định này là dựa trên thành tích của Romania trong lĩnh vực quốc phòng, kinh nghiệm thu được trong hai nhiệm kỳ Tổng thống và “sự hiểu biết sâu sắc của ông về những thách thức mà NATO, châu Âu và đặc biệt là khu vực Đông Âu phải đối mặt.

Tổng thống Argentina dính bê bối tiền lương

Javie Milei
Tổng thống Argentina Javie Milei

Tổng thống Argentina Javie Milei hiện đang vướng vào một vụ bê bối tiền lương. Chính phủ của ông đang thực hiện chính sách thắt lưng buộc bụng, nhưng ông Javie Milei lại bị cho là tự tăng lương của mình lên gấp rưỡi. Tiền lương tháng của ông Javie Milei tăng từ mức hơn 4 triệu peso, tương đương 4.700 USD theo tỷ giá chính thức của Argentina, vào tháng 1 lên mức hơn 6 triệu peso, tương đương gần 7.100 USD, vào tháng 2.

IAEA sẽ giám sát Nhật Bản xả thải

Rafael Grossi
Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi

Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) Rafael Grossi vừa đưa ra cam kết tổ chức này sẽ tiếp tục nỗ lực giám sát việc Nhật Bản xả nước thải nhiễm phóng xạ đã qua xử lý từ nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 ra biển. Theo ông Rafael Grossi, việc xả thải chỉ là giai đoạn đầu của một quá trình lâu dài cần nhiều nỗ lực. Ông Rafael Grossi cũng nhấn mạnh vai trò của IAEA với tư cách là bên giám sát độc lập, đồng thời tái khẳng định lập trường của tổ chức về việc duy trì thận trọng trong suốt quá trình này.

Linh Đan