Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump liên tục gặp rắc rối

Ngoài vụ truy tố cấp bang ở Georgia, ông Donald Trump đang phải đối mặt với 3 vụ truy tố riêng rẽ cấp bang và liên bang khác.

Ông Donald Trump liên tục gặp rắc rối

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Bang Georgia, Mỹ đang điều tra những lời đe dọa trực tuyến nhằm vào các thành viên của đại bồi thẩm đoàn đã khởi tố cựu Tổng thống Donald Trump. Một số bài đăng chứa đựng những luận điệu bạo lực chống lại Công tố viên Fani Willis, người đang giám sát vụ truy tố ông Donald Trump vì các cáo buộc liên quan tới nỗ lực đảo ngược kết quả tổng tuyển cử năm 2020 ở bang Georgia. Ngoài vụ truy tố cấp bang ở Georgia, ông Donald Trump đang phải đối mặt với 3 vụ truy tố riêng rẽ cấp bang và liên bang khác. Ông Donald Trump vẫn nhất quyết phủ nhận đã làm điều gì sai trái, đồng thời tố ngược vụ truy tố ông có “động cơ chính trị”.

Belarus vẫn luôn sát cánh cùng Nga

Alexander Lukashenko
Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko

Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko vừa lên tiếng cho biết rằng Nga không yêu cầu Belarus tham gia cuộc chiến ở Ukraine. Ông Alexander Lukashenko còn cho biết thêm: “Nếu những người Ukraine các bạn không vượt qua biên giới của chúng tôi, chúng tôi sẽ không bao giờ tham gia vào cuộc chiến này.... Nhưng chúng tôi sẽ luôn giúp đỡ Nga - họ là đồng minh của chúng tôi”. Ông Alexander Lukashenko còn đưa ra ý kiến rằng hai bên nên ngồi vào bàn đàm phán và sẵn sàng thảo luận về mọi vấn đề, bao gồm cả tương lai của Crimea và các vùng lãnh thổ khác của Ukraine mà Moscow tuyên bố chủ quyền.

Hàng không Triều Tiên bắt đầu hoạt động quốc tế

Air Koryo
Hãng hàng không Air Koryo

Hãng hàng không Air Koryo của Triều Tiên vừa đưa ra thông báo lịch trình hai chuyến bay đầu tiên từ Bình Nhưỡng đến Nga sau đại dịch Covid-19. Chuyến bay đầu tiên từ thủ đô Bình Nhưỡng đến thành phố Vladivostok (Nga) sẽ cất cánh trong ngày 25/8, và chuyến tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 28/8. Hoạt động vận tải hàng không giữa Nga-Triều Tiên đã ngưng từ năm 2020 do đại dịch Covid-19.

NATO luôn hỗ trợ Ukraine

Jens Stoltenberg
Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg vừa lên tiếng khẳng định rằng Ukraine có quyền tự quyết định khi nào nước này muốn đàm phán hòa bình với Nga. Và chỉ có Ukraine có thể quyết định trên bàn đàm phán rằng đâu là một giải pháp chấp nhận được. Nhiệm vụ của NATO là hỗ trợ Ukraine.

Thị trưởng từ chức vì để cháy rừng nghiêm trọng

Richard Bissen
Ông Richard Bissen

Ông Richard Bissen Thị trưởng hạt Maui, bang Hawaii, Mỹ vừa phải đưa ra quyết định từ chức vì liên quan tới vụ cháy rừng nghiêm trọng nhất trong lịch sử ở bang này. Ông Andaya từ chức chỉ một ngày sau khi chính ông ra sức bảo vệ quyết định không kích hoạt còi báo động trong lúc đám cháy lan rộng trên đảo Maui vào tuần trước. Cháy rừng trên đảo Maui xảy ra từ đêm 8/8 lan từ trên sườn núi xuống thị trấn Lahaina, đến nay đã khiến ít nhất 111 người thiệt mạng và phá hủy, gây hư hại khoảng 2.200 ngôi nhà.

Nga trả đũa Moldova

Đại sư quán Nga tại Moldova
Đại sư quán Nga tại Moldova

Bộ Ngoại giao Nga vừa đưa ra thông báo với Đại sứ Moldova tại Moscow Lilian Darius rằng Nga sẽ cấm nhập cảnh vào nước này đối với một số quan chức Moldova. Đây được coi là một phản ứng đáp trả của Nga, trước quyết định của phía Moldova nhằm cắt giảm triệt để số lượng nhân viên của các cơ quan đại diện nước ngoài của Nga tại Moldova.

Linh Đan