[quốc tế nổi bật] Ông Trump sẽ làm lễ tuyên thệ online?

Hàng chục nghìn người dân Mỹ vừa đưa ra sáng kiến sẽ tham dự lễ nhậm chức lần thứ hai của Tổng thống Donald Trump bằng hình thức trực tuyến.

Mỹ thông qua gói hỗ trợ mới

Quốc hội Mỹ vừa thông qua 1,9 tỉ USD gói tài trợ cho chương trình loại bỏ thiết bị mạng viễn thông do Trung Quốc sản xuất. Gói này bao gồm viện trợ phân phối vaccine và hậu cần, trợ cấp thất nghiệp thêm 300 USD mỗi tuần và một đợt kiểm tra kích thích mới trị giá 600 USD.

Money
Mỹ thông qua gói hỗ trợ mới

Indonesia sa thải một loạt bộ trưởng

Tổng thống Indonesia Joko Widodo vừa đưa ra lời thông báo đã thay thế 6 người đứng đầu các bộ: y tế, thương mại, du lịch, biển và nghề cá, các vấn đề xã hội và các vấn đề tôn giáo. Theo kế hoạch, 6 bộ trưởng mới của Indonesia sẽ nhậm chức trong ngày 23/12.

Joko Widodo
Tổng thống Indonesia Joko Widodo

Ông Abe bị điều tra

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo vừa bị các các công tố viên Tokyo thẩm vấn do có nghi ngờ vi phạm quản lý quỹ chính trị liên quan đến nhóm ủng hộ của ông. Trước đó, một trong các Thư ký của ông Abe, người đứng đầu nhóm ủng hộ được cho là đã vi phạm luật kiểm soát quỹ chính trị.

Abe Shinzo
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

Ông Trump sẽ làm lễ tuyên thệ online?

Hàng chục nghìn người dân Mỹ vừa đưa ra sáng kiến sẽ tham dự lễ nhậm chức lần thứ hai của Tổng thống Donald Trump bằng hình thức trực tuyến vào chính ngày Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden tổ chức nhậm chức chính thức 21/1/2021.

Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Kỷ lục sẽ thuộc về Djokovic

Tay vợt người Serbie Novak Djokovic vừa trở thành người thứ hai trong lịch sử, sau Roger Federer khi anh đạt tới con số 300 tuần ở vị trí đầu bảng ATP. Novak Djokovic hiện hơn người đứng thứ hai là Rafael Nadal 2.810 điểm.

Novak Djokovic
Novak Djokovic

Ông Barr "ngược dòng" với ông Trump

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr khẳng định sẽ không bổ nhiệm bất kỳ công tố viên đặc biệt nào để điều tra bầu cử hay điều tra ông Hunter Biden. Tuần trước, Tổng thống Trump đã đưa ra thông báo rằng ông Barr sẽ rời vị trí Bộ trưởng Tư pháp Mỹ ngay trước Giáng sinh.

William Barr
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr

Ông Biden đi tiêm vaccine

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden vừa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer/BioNTech tại bệnh viện Christiana ở thành phố Newark, bang Delaware. Phu nhân của ông, bà Jill Biden, trước đó cũng đã được tiêm vaccine này.

Joe Biden
Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden
Linh Anh