Quốc tế nổi bật: Ông Donald Trump hủy cuộc vận động vì thời tiết

Hàng nghìn người ủng hộ ông Donald Trump đã tập trung cho sự kiện tại sân bay ở thành phố Wilmington. Đám đông đã thất vọng nhanh chóng giải tán khỏi cuộc ủng hộ ông Donald Trump.

Ông Donald Trump hủy cuộc vận động vì thời tiết

Donald Trump
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa quyết định hủy bỏ một cuộc vận động tranh cử vào ngày 20/4 do thời tiết xấu. Ông Donald Trump đã đưa ra lời hứa sẽ tổ chức một cuộc vận động “lớn hơn và tốt hơn” tại cùng một địa điểm vào lần khác. Hàng nghìn người ủng hộ ông Donald Trump đã tập trung cho sự kiện tại sân bay ở thành phố Wilmington. Đám đông đã thất vọng nhanh chóng giải tán khỏi cuộc ủng hộ ông Donald Trump.

Mỹ sẽ thất bại tại chiến trường Ukraine

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa đưa ra cáo buộc Mỹ đang phát động một cuộc chiến tranh hỗn hợp nhằm vào Nga và người Mỹ sẽ thất bại như những gì họ đã thực hiện ở Afghanistan... Lời cáo buộc này được đưa ra sau khi các nhà lập pháp Hoa Kỳ chấp thuận thêm 60,84 tỷ USD hỗ trợ cho Ukraine này 20/4.

Tỷ phú Elon Musk phản đối cấm TikTok

Elon Musk
Tỷ phú Elon Musk

Tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter) vừa lên tiếng phản đối đối dự luật cấm ứng dụng chia sẻ video TikTok. Theo ý kiến của tỷ phú Elon Musk cho rằng mặc dù lệnh cấm TikTok có thể sẽ mang lại lợi ích cho nền tảng xã hội X của ông nhưng ông không ủng hộ nỗ lực như vậy.

Người dân Tây Ban Nha biểu tình vì du lịch quá tải

Người dân Tây Ban Nha biểu tình vì du lịch quá tải
Hàng chục nghìn người đã xuống đường ở quần đảo Canary của Tây Ban Nha

Hàng chục nghìn người đã xuống đường ở quần đảo Canary của Tây Ban Nha để yêu cầu thay đổi mô hình du lịch đại chúng mà họ cho rằng đang tác động tiêu cực đến quần đảo Đại Tây Dương này. Nhiều người dân địa phương bày tỏ lo ngại về việc tăng trưởng du lịch không kiểm soát, dịch vụ cho thuê kỳ nghỉ ngắn hạn và việc xây dựng khách sạn đang đẩy giá nhà lên cao, đồng thời gây ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường.

Palestine xem xét quan hệ với Mỹ

Mahmoud Abbas
Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas vừa lên tiếng cho rằng sẽ xem xét lại mối quan hệ với Mỹ vì sự ủng hộ tuyệt đối của nước này đối với Israel trong cuộc chiến chống lại người dân Palestine. Tuyên bố của Tổng thống Abbas được đưa ra ngay sau khi Mỹ sử dụng quyền phủ quyết tại Hội đồng Bảo an để ngăn chặn việc Palestine theo đuổi tư cách thành viên đầy đủ của Liên hợp quốc.

Nga ngầm xác nhận kế hoạch lập ‘vùng đệm’ 

Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov vừa lên tiếng cho biết Kharkiv – thành phố lớn thứ 2 của Ukraine đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch thiết lập một vùng đệm phi quân sự của chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin. Vùng đệm này được cho là sẽ làm nhiệm vụ bảo vệ các khu vực biên giới Nga trước các cuộc tấn công từ Ukraine. Trước đó, Mosow từng nói họ tin tưởng cách duy nhất để bảo vệ lãnh thổ Nga là thông qua một vùng đệm phi quân sự, bảo vệ các khu định cư nằm ngoài tầm bắn của Ukraine.

Người dân Israel biểu tình chống chính phủ

Hàng nghìn người Israel đã đổ ra đường tuần hành
Hàng nghìn người Israel đã đổ ra đường tuần hành

Hàng nghìn người Israel đã đổ ra đường tuần hành để yêu cầu chính phủ tổ chức bầu cử mới và có thêm hành động để đưa các con tin đang bị Phong trào Hồi giáo Hamas giam giữ ở Dải Gaza trở về. Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã nhiều lần bác bỏ tổ chức bầu cử sớm với lí do việc đi bỏ phiếu giữa xung đột sẽ chỉ có lợi cho Hamas.