Quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường Áo

Thương vụ Việt Nam tại Áo vừa triển khai hoạt động hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường sở tại, thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của bạn bè đối tác, người dân.

Nhân dịp Tết Té nước (Songkran) của Thái Lan tổ chức tại Toà thị chính thủ đô Viên, Thương vụ Việt Nam tại Áo đã phối hợp với Hội Doanh nghiệp Áo - Thái Lan và Công ty Yip-Hint giới thiệu sản phẩm bia của Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) cho bạn bè Áo cùng các nước châu Á (Thái Lan, Lào, Philippines, Indonesia…) và đã nhận được sự hưởng ứng, hoan nghênh nồng hậu.

thị trường Áo
Bà Đinh Thị Hoàng Yến, phụ trách Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Áo, bà Onanood Phadoongvithee, Tham tán Công sứ, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Áo và bà Ploynapat Baar, Hội Doanh nghiệp Áo – Thái Lan giới thiệu sản phẩm bia Hà Nội tại sự kiện.

Áo là thị trường sản xuất và tiêu thụ bia lớn tại châu Âu.

Về sản xuất, Áo có 309 nhà máy bia, trong đó có 7 nhà máy bia sản xuất hơn 500 nghìn hectolit bia mỗi năm, chiếm 75,5% thị trường tiêu thụ. Các tập đoàn sản xuất bia lớn ở Áo là Brau, chiếm hơn 50% sản lượng bia và Heineken, công ty bia lớn thứ 2 của thế giới.

Hạ Áo và Thượng Áo là hai bang có số lượng nhà máy bia nhiều nhất với 80 và 60 nhà máy năm 2020, tiếp đến là Styria 47 nhà máy, Viên 30, Salzburg 29, Tyrol 27, Carinthia 20; ít nhất là Burgenland và Vorarberg với 9 và 7 nhà máy.

Nếu tính đến sản lượng bia được sản xuất nhiều nhất thì Áo đứng thứ 33 thế giới với 9,6 triệu hectolit. Trung Quốc là nước dẫn đầu với 341 triệu hectolit, tiếp đến là Hoa Kỳ, 211 triệu hectolit, Brazil 152 triệu hectolit, Mexiho 127 triệu hectolit, Đức 87 triệu hectolit, Nga 78 triệu hectolit, Nhật Bản 47 triệu hectolit, Việt Nam 40 triệu hectolit. 

Về tiêu thụ bia, Séc là nước có mức tiêu thụ bia bình quân đầu người một năm vô địch châu Âu với 142 lít, Đức đứng thứ hai với 125,6 lít, còn Áo đứng thứ ba. Mức tiêu thụ bia bình quân đầu người của Áo đã giảm từ 109 lít năm 2000 xuống còn 96,8 lít năm 2020. 

Với bề dày kinh nghiệm hơn 100 năm, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) có các thương hiệu nổi tiếng như bia Hà Nội, bia Trúc Bạch, có quan hệ đối tác chiến lược với Tập đoàn Carlsberg - tập đoàn bia lớn thứ 3 thế giới.

bia Habeco
Sản phẩm bia Habeco của Việt Nam được các bạn Áo và châu Á đón nhận

Thương vụ Việt Nam tại Áo cho biết, trong thời gian tới, Thương vụ sẽ tiếp tục phối hợp với Ban tổ chức Lễ hội ẩm thực và văn hoá đường phố Áo và các nước Châu Á để giới thiệu sản phẩm bia HABECO tới đông đảo người dân Áo và các nước lân cận (Slovakia, Séc, Slovenia, Ý, Đức…).

Theo số liệu Hải quan Việt Nam, năm 2023 tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Áo đạt 2,93 tỷ USD, tăng 4,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu đạt 2,54 tỷ USD, tăng 3,2% còn nhập khẩu đạt 393 triệu USD, tăng 17,5%. Hai tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa hai nước đạt 471,6 triệu USD, giảm 15,5%, trong đó xuất khẩu đạt 418,7 triệu USD giảm 17,2% còn nhập khẩu đạt 52,9 triệu USD tăng 1,3%.

Hoàng Phương