thị trường Châu Âu
-
Long An làm việc với Tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Pháp - Soletanche Freyssinet
Ngày 12/11, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư tỉnh ủy Long An, dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đến Pháp, bắt đầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư thương mại tại châu Âu.
-
[eMagazine] Chương trình hỗ trợ riêng tận dụng FTA: Trợ lực cho doanh nghiệp hội nhập hiệu quả
Xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp tận dụng các FTA giúp tập trung nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm theo nhóm doanh nghiệp, thị trường… để tận dụng tốt nhất những cơ hội do các FTA mang lại.
-
Gỡ nút thắt vận tải, mở hành lang thương mại mới tới Trung Á và châu Âu
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Việt Nam - Trung Quốc cần tăng kết nối đường sắt để tháo gỡ nút thắt về vận tải, mở ra hành lang thương mại mới, không chỉ giữa hai nước mà cả ASEAN và Trung Á, châu Âu.
-
[eMagazine] Hành trình in dấu hàng Việt nơi “trái tim” châu Âu
Việc thâm nhập thành công vào hệ thống phân phối của Vương quốc Bỉ là tiền đề thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường các nước thành viên EU khác.
-
Đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam tại Pháp và thị trường châu Âu
Vừa qua, đoàn 32 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 tổ chức tại Thủ đô Paris, Pháp.
-
[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU
EU yêu cầu tuân thủ chặt chẽ các điều kiện kiểm dịch nghiêm ngặt hơn, có ý nghĩa quan trọng đối với truy xuất nguồn gốc và chuỗi giá trị có nguy cơ rủi ro cao về sức khỏe thực vật.
-
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu
Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu
Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Dư địa hợp tác giữa Việt Nam - Bulgaria còn rất lớn
Tại buổi tiếp kiến với Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Bulgaria năm 2023 chỉ tương ứng 0,24% nhập khẩu của Bulgaria, trong khi xuất khẩu Bulgaria vào Việt Nam chỉ chiếm 0,018% kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam...
-
Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam - Bulgaria
Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho biết, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam - Bulgaria và mối quan hệ này luôn có sự tăng trưởng tích cực qua từng năm...
-
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường Áo
Thương vụ Việt Nam tại Áo vừa triển khai hoạt động hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường sở tại, thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của bạn bè đối tác, người dân.
-
Hàng hóa Ấn Độ hưởng lợi thế lớn vào thị trường khối EFTA
Với Hiệp định thương mại tự do vừa ký với Khối EFTA (gồm 4 nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, Thụy Sỹ), hàng hóa Ấn Độ có thêm nhiều thuận lợi tại khu vực thị trường này.