thị trường Châu Âu
-
Tăng cường hợp tác, thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam tại thị trường Đức và Pháp
Từ ngày 5 - 15/10/2025, Cục Xúc tiến thương mại và Vụ Phát triển Thị trường nước ngoài (Bộ Công Thương) đã phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Đoàn doanh nghiệp giao dịch thương mại nhằm tăng cường kết nối giao thương, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt Nam tại châu Âu, đặc biệt là tại thị trường Đức và Pháp.
-
[eMagazine] Nhãn CE - “Bảo chứng” cho sản phẩm tại thị trường EU
Việc được dán nhãn chứng nhận “CE” biểu thị rằng sản phẩm đã được đánh giá đáp ứng các yêu cầu cao của EU về an toàn, sức khỏe và bảo vệ môi trường. Điều này giúp sản phẩm dễ dàng tiếp cận toàn bộ thị trường EU, đồng thời mở rộng thị trường xuất khẩu trên toàn thế giới.
-
[eMagazine] Tuân thủ quy định thương mại theo EVFTA: Tận dụng lợi thế và tăng trưởng
Hiệp định EVFTA mở ra lợi thế cạnh tranh cho các ngành chủ lực của Việt Nam như dệt may, da giày, gỗ nội thất, nông sản chế biến, thủy sản…. tại thị trường EU. Tuy nhiên lợi thế chỉ thực sự phát huy khi doanh nghiệp tuân thủ nghiêm ngặt các quy định thương mại của thị trường này.
-
[eMagazine] Tuân thủ CBAM: Con đường chuyển đổi xuất khẩu xanh vào thị trường châu Âu
Liên minh châu Âu (EU) - thị trường xuất khẩu quan trọng của hàng hóa Việt Nam tiếp tục thể hiện quyết tâm theo đuổi các chính sách, quy định xanh, trong đó có Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) nhằm giảm thiểu phát thải khí nhà kính và thúc đẩy sản xuất sạch. Việc tuân thủ CBAM là con đường giúp doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi xuất khẩu xanh vào thị trường này.
-
Đề nghị Kazakhstan tạo điều kiện cho hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Kazakhstan và khu vực
Tổng Bí thư Tô Lâm đề nghị phía Kazakhstan tạo điều kiện cho hàng hóa của Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường Kazakhstan và khu vực cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Việt Nam kinh doanh, đầu tư tại Kazakstan.
-
Việt Nam - Tây Ban Nha hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sánchez nhất trí, đề nghị Bộ Ngoại giao hai nước tiếp tục đóng vai trò điều phối thúc đẩy quan hệ song phương, nghiên cứu các nội hàm hướng tới việc nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện trong thời gian tới.
-
[eMagazine] Kế hoạch của EU về kinh tế tuần hoàn: Thách thức mới và cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam
Việc EU thực hiện Kế hoạch hành động nền kinh tế tuần hoàn (CEAP) mang đến những thách thức mới và cả những cơ hội cho doanh nghiệp, hàng hóa Việt Nam.
-
Long An tiên phong trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế
Với hàng loạt hoạt động quan trọng nhằm tăng cường hợp tác kinh tế, xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư quốc tế, tỉnh Long An khẳng định vị thế là địa phương tiên phong trong phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.
-
Xuất khẩu thủy sản sang EU: Giải pháp giữ lợi thế của EVFTA
Thời điểm bắt đầu có hiệu lực, Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) được kỳ vọng sẽ giúp thủy sản Việt Nam bứt phá tại thị trường EU. Tuy nhiên, sau 4 năm thực thi EVFTA cho thấy, nếu không giải quyết tốt những vấn đề tồn tại, ngành thủy sản có thể đánh mất lợi thế của Hiệp định này.
-
Lộ trình áp dụng CBAM từ năm 2026: Doanh nghiệp Việt cần có kế hoạch, hành động cụ thể
Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (Cơ chế CBAM) sắp hết thời hạn chuyển tiếp và bước vào giai đoạn chính thức từ năm 2026. Để chủ động đáp ứng lộ trình áp dụng CBAM, các doanh nghiệp Việt Nam cần có những kế hoạch, hành động cụ thể ứng phó nhằm bảo vệ xuất khẩu và giảm thiểu tác động tiêu cực đến kinh tế.
-
Long An làm việc với Tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Pháp - Soletanche Freyssinet
Ngày 12/11, ông Nguyễn Văn Được, Bí thư tỉnh ủy Long An, dẫn đầu đoàn công tác tỉnh đến Pháp, bắt đầu chuyến công tác xúc tiến đầu tư thương mại tại châu Âu.
-
[eMagazine] Chương trình hỗ trợ riêng tận dụng FTA: Trợ lực cho doanh nghiệp hội nhập hiệu quả
Xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp tận dụng các FTA giúp tập trung nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm theo nhóm doanh nghiệp, thị trường… để tận dụng tốt nhất những cơ hội do các FTA mang lại.
