thị trường Châu Âu
-
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường Áo
Thương vụ Việt Nam tại Áo vừa triển khai hoạt động hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường sở tại, thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của bạn bè đối tác, người dân.
-
Hàng hóa Ấn Độ hưởng lợi thế lớn vào thị trường khối EFTA
Với Hiệp định thương mại tự do vừa ký với Khối EFTA (gồm 4 nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, Thụy Sỹ), hàng hóa Ấn Độ có thêm nhiều thuận lợi tại khu vực thị trường này.
-
Thỏa thuận Xanh Châu Âu - Tác động và cơ hội đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam
Chỉ trong chưa đầy 4 năm triển khai Thỏa thuận Xanh, EU đã có nhiều chính sách xanh đang/dự kiến có ảnh hưởng trực tiếp tới hàng hóa nước ngoài nhập khẩu vào khu vực này, trong đó có hàng hóa Việt Nam.
-
Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu
Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu đảm bảo hồ sơ đầy đủ, hợp pháp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu đủ căn cứ xử lý hình sự); đặc biệt tập trung vào các lô hàng đối với các loài cá ngừ vây vàng, mắt to, cá cờ kiếm.
-
Đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu
Việc tăng cường quảng bá sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường châu Âu mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác tại thị trường này.
-
Thích ứng tiêu chuẩn Xanh của EU: Chuyển “Nguy” thành “Cơ”
Những tiêu chuẩn cao của EU theo hướng xanh, phát triển bền vững đặt ra thách thức cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên sự chủ động chuẩn bị thích ứng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp tục khai thác tốt thị trường này.
-
Thích ứng với những thách thức mới tại thị trường Anh
Việc thực thi Hiệp định UKVFTA trong hơn hai năm qua mang lại nhiều kết quả tích cực cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên bối cảnh mới hiện nay có những thuận lợi và khó khăn mới cho việc khai thác thị trường Anh.
-
Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới.
-
Lợi ích kép trong liên kết hợp tác với doanh nghiệp EU
Thúc đẩy liên kết hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp EU giúp tận dụng hiệu quả hơn Hiệp định EVFTA, đồng thời mang lại lợi ích cho cả hai bên.
-
Xuất khẩu dệt may: Hàng tồn tại một số thị trường lớn vẫn còn ở mức cao
Ngày 17/2 tại Hà Nội, Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex) tổ chức Hội thảo chuyên đề tháng 2/2023 trao đổi thông tin về tình hình kinh tế toàn cầu, thị trường dệt may thế giới, những tác động với doanh nghiệp xuất khẩu dệt may khi Trung Quốc mở cửa…
-
Những điểm mới trong Đề xuất Quy định chung về an toàn sản phẩm của EU
Quy định An toàn sản phẩm chung (GPSR) nhằm đảm bảo các sản phẩm được bán cả trực tuyến và trực tiếp đều an toàn và đạt tiêu chuẩn châu Âu.
-
Hòa Phát lần đầu xuất khẩu thép dài sang Châu Âu
Hòa Phát vừa ký kết hợp đồng xuất khẩu lô hàng 10.000 tấn thép dây cuộn sang Châu Âu. Đây là đơn hàng thép dài (long products) đầu tiên xuất sang khu vực này, mở ra thị trường mới và nhiều tiềm năng cho sản phẩm thép Hòa Phát.