thị trường Châu Âu
-
Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu
Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.
-
Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu
Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.
-
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Dư địa hợp tác giữa Việt Nam - Bulgaria còn rất lớn
Tại buổi tiếp kiến với Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Bulgaria năm 2023 chỉ tương ứng 0,24% nhập khẩu của Bulgaria, trong khi xuất khẩu Bulgaria vào Việt Nam chỉ chiếm 0,018% kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam...
-
Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam - Bulgaria
Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho biết, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam - Bulgaria và mối quan hệ này luôn có sự tăng trưởng tích cực qua từng năm...
-
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường Áo
Thương vụ Việt Nam tại Áo vừa triển khai hoạt động hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường sở tại, thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của bạn bè đối tác, người dân.
-
Hàng hóa Ấn Độ hưởng lợi thế lớn vào thị trường khối EFTA
Với Hiệp định thương mại tự do vừa ký với Khối EFTA (gồm 4 nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, Thụy Sỹ), hàng hóa Ấn Độ có thêm nhiều thuận lợi tại khu vực thị trường này.
-
Thỏa thuận Xanh Châu Âu - Tác động và cơ hội đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam
Chỉ trong chưa đầy 4 năm triển khai Thỏa thuận Xanh, EU đã có nhiều chính sách xanh đang/dự kiến có ảnh hưởng trực tiếp tới hàng hóa nước ngoài nhập khẩu vào khu vực này, trong đó có hàng hóa Việt Nam.
-
Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu
Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu đảm bảo hồ sơ đầy đủ, hợp pháp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu đủ căn cứ xử lý hình sự); đặc biệt tập trung vào các lô hàng đối với các loài cá ngừ vây vàng, mắt to, cá cờ kiếm.
-
Đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu
Việc tăng cường quảng bá sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường châu Âu mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác tại thị trường này.
-
Thích ứng tiêu chuẩn Xanh của EU: Chuyển “Nguy” thành “Cơ”
Những tiêu chuẩn cao của EU theo hướng xanh, phát triển bền vững đặt ra thách thức cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên sự chủ động chuẩn bị thích ứng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp tục khai thác tốt thị trường này.
-
Thích ứng với những thách thức mới tại thị trường Anh
Việc thực thi Hiệp định UKVFTA trong hơn hai năm qua mang lại nhiều kết quả tích cực cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên bối cảnh mới hiện nay có những thuận lợi và khó khăn mới cho việc khai thác thị trường Anh.
-
Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam
Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới.
