thị trường Châu Âu
-
EU sửa đổi Quy định về giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong thực phẩm
Quy định 396/2005 sẽ tiếp tục được áp dụng cho các sản phẩm được sản xuất trong Liên minh Châu Âu hoặc nhập khẩu vào Liên minh trước ngày 22 tháng 2 năm 2023.
-
Kết nối thông tin thị trường và hệ thống phân phối tại EU
Các doanh nghiệp có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm và kết nối đối tác trực tiếp, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm thế mạnh và tiềm năng của Việt Nam sang EU.
-
Một số quy định mới của EU đối với kiểm soát hàng hóa
Hàng hóa xuất khẩu vào EU, đặc biệt là nhóm hàng nông sản, thực phẩm cần lưu ý một số quy định mới của thị trường này.
-
Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk: Nỗ lực mở rộng thị trường tiêu thụ và xuất khẩu
Công ty Cổ phần Ong mật Đắk Lắk được thành lập ngày 11 tháng 12 năm 1975, chuyển đổi từ Doanh nghiệp Nhà nước thành Công ty Cổ phần năm 2000. Đến nay, Công ty đã trở thành doanh nghiệp đứng đầu của ngành ong Việt Nam cả về số lượng mật ong và kim ngạch xuất khẩu. Hằng năm Công ty đã sản xuất và tiêu thụ trên 10.000 tấn mật ong, 500 tấn sáp ong, 100 tấn phấn hoa, 5 tấn sữa ong chúa. Sản phẩm trên 95% là xuất khẩu, thị trường xuất khẩu chủ yếu là Hoa Kỳ, các nước thuộc khối EU, Hàn Quốc
-
Hỗ trợ doanh nghiệp gia tăng xuất khẩu hạt điều sang thị trường Đông và Tây Âu
Nhằm tư vấn, giải đáp các vấn đề doanh nghiệp quan tâm liên quan đến xuất khẩu hạt điều sang khu vực thị trường Đông và Tây Âu, ngày 13/5/2022, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Phiên tư vấn xuất khẩu hạt điều sang các thị trường này.
-
Nâng cấp chuỗi giá trị giúp giảm nhập siêu nguyên liệu ngành dệt may
Những năm qua, dệt may Việt Nam đã có nhiều bứt phá ở các thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp đã chủ động nâng cao năng lực sản xuất, nâng cao trình độ tay nghề, chuyển hướng sản xuất từ chỉ nhận gia công sang tự chủ nguồn nguyên liệu, tự thiết kế và hoàn thiện.
-
Đồng Tháp xuất khẩu 3 tấn xoài Cát Chu sang châu Âu
Ngày 19/2, UBND tỉnh Đồng Tháp kết hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức xuất khẩu lô xoài đầu tiên năm 2022 sang thị trường châu Âu.
-
Xuất khẩu rau quả sang thị trường châu Âu và châu Mỹ tăng trưởng cao
Năm 2021, trị giá xuất khẩu hàng rau quả tới thị trường châu Âu và châu Mỹ đều có tốc độ tăng trưởng cao, trong đó xuất khẩu tới châu Âu đạt 303 triệu USD, tăng 17,4% so với năm 2020; tới châu Mỹ đạt 271 triệu USD, tăng 29,1% so với năm 2020.
-
Lộc Trời: Xuất khẩu đơn hàng cuối năm hơn 4.000 tấn gạo sang thị trường Châu Âu
Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời, tập đoàn nông nghiệp hàng đầu Việt Nam (UPCoM: LTG), vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021. Đơn hàng lên tới 4.170 tấn gạo, gồm gạo thơm và gạo trắng do Lộc Trời tổ chức sản xuất thông qua chuỗi giá trị nông nghiệp của tập đoàn, quy trình canh tác được kiểm soát chặt chẽ từ hạt giống tới hạt gạo nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của thị trường châu Âu.
-
Tăng cơ hội xuất khẩu hàng nông sản thế mạnh sang thị trường Âu - Mỹ
Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam và hơn 30 doanh nghiệp thu mua đến từ các nước Mỹ, Đức, Hà Lan, Nga… đã tham gia Hội thảo kết nối doanh nghiệp xuất khẩu nông sản Việt Nam với đầu mối nhập khẩu và hệ thống siêu thị hàng châu Á tại các nước khu vực Âu - Mỹ.
-
Nhiều dư địa cho hoa quả, trái cây nhiệt đới vào thị trường châu Âu
Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, người tiêu dùng châu Âu ngày càng quan tâm nhiều hơn đến trái cây nhiệt đới, do vậy, hoa quả Việt Nam còn nhiều dư địa để thâm nhập sâu vào thị trường này.
-
Xu hướng tiêu dùng sản phẩm thủy sản của EU thay đổi vì Covid-19
Những sản phẩm thủy sản có tính tiện dụng tiêu dùng ở nhà đang là lựa chọn của phần đông người tiêu dùng thủy sản ở EU. Riêng thói quen quan tâm tới tính bền vững, nguồn gốc sản phẩm và tính thân thiện là không thay đổi.