Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ hai, ngày 15 tháng 12 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ hai, ngày 15 tháng 12 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá

thị trường Châu Âu

Gỡ nút thắt vận tải, mở hành lang thương mại mới tới Trung Á và châu Âu

Gỡ nút thắt vận tải, mở hành lang thương mại mới tới Trung Á và châu Âu

[eMagazine] Hành trình in dấu hàng Việt nơi “trái tim” châu Âu
16:00, 05/11/2024

[eMagazine] Hành trình in dấu hàng Việt nơi “trái tim” châu Âu

Đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam tại Pháp và thị trường châu Âu
20:09, 20/10/2024

Đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam tại Pháp và thị trường châu Âu

[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU
12:00, 11/10/2024

[Emagazine] Quy định về bảo vệ thực vật và kiểm dịch thực vật - Cách tiếp cận mới của EU

  • Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu

    Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu

    Bài báo nghiên cứu "Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu trái dừa sang thị trường Châu Âu" do TS. Nhan Cẩm Trí (Trường Đại học Kinh tế - Tài chính Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện.

  • Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu

    Phát huy vai trò của hệ thống Thương vụ trong xúc tiến thương mại với khu vực châu Âu

    Bằng việc triển khai hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại, phát triển thị trường nước ngoài, hệ thống Thương vụ Việt Nam tại khu vực châu Âu đã có những đóng góp quan trọng, tích cực trong hỗ trợ các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp đa dạng hoá thị trường, duy trì tốt các chuỗi cung ứng và đẩy mạnh xuất khẩu, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước.

  • Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Dư địa hợp tác giữa Việt Nam - Bulgaria còn rất lớn

    Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên: Dư địa hợp tác giữa Việt Nam - Bulgaria còn rất lớn

    Tại buổi tiếp kiến với Tổng thống Bulgaria Rumen Radev, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Bulgaria năm 2023 chỉ tương ứng 0,24% nhập khẩu của Bulgaria, trong khi xuất khẩu Bulgaria vào Việt Nam chỉ chiếm 0,018% kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam...

  • Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam - Bulgaria

    Hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam - Bulgaria

    Tại cuộc làm việc với Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Công nghiệp Bulgaria, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam Nguyễn Hồng Diên cho biết, hợp tác kinh tế - thương mại - đầu tư chiếm vị trí quan trọng trong mối quan hệ Việt Nam - Bulgaria và mối quan hệ này luôn có sự tăng trưởng tích cực qua từng năm...

  • Quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường Áo

    Quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường Áo

    Thương vụ Việt Nam tại Áo vừa triển khai hoạt động hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bia thương hiệu HABECO tại thị trường sở tại, thu hút được sự quan tâm và hưởng ứng của bạn bè đối tác, người dân.

  • Hàng hóa Ấn Độ hưởng lợi thế lớn vào thị trường khối EFTA

    Hàng hóa Ấn Độ hưởng lợi thế lớn vào thị trường khối EFTA

    Với Hiệp định thương mại tự do vừa ký với Khối EFTA (gồm 4 nước Iceland, Liechtenstein, Na Uy, Thụy Sỹ), hàng hóa Ấn Độ có thêm nhiều thuận lợi tại khu vực thị trường này.

  • Thỏa thuận Xanh Châu Âu - Tác động và cơ hội đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

    Thỏa thuận Xanh Châu Âu - Tác động và cơ hội đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam

    Chỉ trong chưa đầy 4 năm triển khai Thỏa thuận Xanh, EU đã có nhiều chính sách xanh đang/dự kiến có ảnh hưởng trực tiếp tới hàng hóa nước ngoài nhập khẩu vào khu vực này, trong đó có hàng hóa Việt Nam.

  • Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu

    Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu

    Tổng rà soát các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản sang thị trường châu Âu đảm bảo hồ sơ đầy đủ, hợp pháp, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu đủ căn cứ xử lý hình sự); đặc biệt tập trung vào các lô hàng đối với các loài cá ngừ vây vàng, mắt to, cá cờ kiếm.

  • Đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu

    Đưa Thương hiệu Quốc gia Việt Nam thâm nhập thị trường châu Âu

    Việc tăng cường quảng bá sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại thị trường châu Âu mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương với các đối tác tại thị trường này.

  • Thích ứng tiêu chuẩn Xanh của EU: Chuyển “Nguy” thành “Cơ”

    Thích ứng tiêu chuẩn Xanh của EU: Chuyển “Nguy” thành “Cơ”

    Những tiêu chuẩn cao của EU theo hướng xanh, phát triển bền vững đặt ra thách thức cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, tuy nhiên sự chủ động chuẩn bị thích ứng sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp tục khai thác tốt thị trường này.

  • Thích ứng với những thách thức mới tại thị trường Anh

    Thích ứng với những thách thức mới tại thị trường Anh

    Việc thực thi Hiệp định UKVFTA trong hơn hai năm qua mang lại nhiều kết quả tích cực cho thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, đặc biệt là hoạt động xuất nhập khẩu. Tuy nhiên bối cảnh mới hiện nay có những thuận lợi và khó khăn mới cho việc khai thác thị trường Anh.

  • Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam

    Xúc tiến các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp nông sản, thực phẩm Việt Nam

    Hoạt động nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu nông sản, thực phẩm của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới.

Trở lại Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí