Đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam tại Pháp và thị trường châu Âu

Vừa qua, đoàn 32 doanh nghiệp Việt Nam đã tham gia quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, hàng hóa xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 tổ chức tại Thủ đô Paris, Pháp.

Cổng Thông tin điện tử Bộ Công Thương cho biết, từ ngày 19 - 23/10/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp đã diễn ra Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 (Sial Paris 2024). Nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại Châu Âu, đồng thời thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới, Bộ Công Thương chỉ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn 32 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.

Đẩy mạnh mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam tại Pháp
Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 (Sial Paris 2024) sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 23/10 tại Thủ đô Paris, Pháp

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô diện tích trên 300 m2 thuộc các nhóm ngành hàng: rau củ quả, quế hồi, điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, nguyên liệu thực phẩm, tiêu, đồ uống... Đây là những ngành hàng thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam tại thị trường Châu Âu.

Để tăng cường quảng bá hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mời các doanh nghiệp chất lượng, có nhu cầu cao đối với các ngành hàng trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tới tham quan và giao dịch tại Hội chợ. Ngay trong ngày đầu tiên của Hội chợ, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và giao dịch.

Việc tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia tích cực hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 (Sial Paris 2024)
Đoàn doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô diện tích trên 300 m2 thuộc các nhóm ngành hàng: rau củ quả, quế hồi, điều, gạo và các sản phẩm từ gạo, nguyên liệu thực phẩm, tiêu, đồ uống...

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1964 nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ Thực phẩm Quốc tế tại Paris, Pháp với sự tham dự của các chuyên gia, nhà sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm và những người đam mê ẩm thực của 26 quốc gia.

Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris đã trở thành sự kiện rất được mong đợi của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống và khách sạn.

Sự kiện được tổ chức 2 năm một lần vào các năm chẵn tại Trung tâm Hội nghị Paris Nord VillePinte, Pháp với tổng diện tích mặt bằng lên tới 250.000 m2, với sự góp mặt của hơn 7.000 doanh nghiệp và nhà trưng bày từ hơn 120 quốc gia, thu hút hơn 300.000 lượt khách đến từ hơn 190 nước tới tham quan và làm việc.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris được đánh giá không chỉ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà sản xuất thực phẩm mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới, mà đây còn là nơi để các doanh nghiệp và nhà sản xuất đến để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thử nghiệm thực tế các sản phẩm của mình, từ đó giúp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 (Sial Paris 2024)
Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris đã trở thành sự kiện rất được mong đợi của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống và khách sạn

Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Sial Paris 2024 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam. Mục tiêu chính của chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 (Sial Paris 2024)
Việc tham dự Hội chợ không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới mà còn là cơ hội để doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế

Nhằm giới thiệu tổng thể sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận, mở rộng, phát triển thị trường tiêu thụ trong và ngoài nước thông qua việc kết nối với các hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ, các đối tác nhập khẩu và nhà đầu tư triển vọng, từ ngày 13 - 16/11/2024, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2024 - Vietnam Foodexpo 2024 - sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC, Thành phố Hồ Chí Minh).

Vietnam Foodexpo 2024 có quy mô lớn với trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp đến từ hơn 30 tỉnh thành của Việt Nam và gần 20 quốc gia/vùng lãnh thổ. Triển lãm là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

An Chi