Quốc tế nổi bật: Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu quyết không lùi bước

Ông Benjamin Netanyahu cho rằng đây là cuộc chiến giành độc lập thứ hai của Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu quyết không lùi bước

Benjamin Netanyahu
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vừa lên tiếng cho biết rằng, quân đội nước này đã phát động giai đoạn thứ hai của cuộc chiến chống lại Hamas ở Gaza và cũng đưa ra cảnh báo người dân chuẩn bị cho một cuộc xung đột lâu dài phía trước. Ông Benjamin Netanyahu cho rằng đây là cuộc chiến giành độc lập thứ hai của Israel.

Mối lo ngại về AI

Rishi Sunak
Thủ tướng Anh Rishi Sunak

Thủ tướng Anh Rishi Sunak vừa lên tiếng cảnh báo trong một bài phát biểu rằng “nhân loại có thể mất hoàn toàn quyền kiểm soát AI” nếu công nghệ này không được giám sát thích hợp, ngay cả khi nó tạo ra những cơ hội mới. Sắp tới đây, Anh sẽ đăng cai Hội nghị Cấp cao Đầu tiên về An toàn AI trong hai ngày 1-2/11 tại Bletchley Park, phía Nam vùng England.

Hungary cần năng lượng của Nga

Peter Szijjarto
Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto

Ngoại trưởng Hungary Peter Szijjarto vừa lên tiếng khẳng định rằng nước này sẽ không ủng hộ đợt trừng phạt tiếp theo của châu Âu đối với Nga nếu chúng nhắm vào ngành năng lượng của Moscow. Ông Peter Szijjarto cho rằng các biện pháp hạn chế năng lượng của Nga sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hungary. Ông Szijjarto cũng đã đưa ra thông tin tiết lộ rằng Nga đang cung cấp khí đốt tự nhiên đều đặn cho Hungary theo một bản hợp đồng có thời hạn 15 năm.

Ông Mike Pence rút lui khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng

Mike Pence
Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Cựu Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence vừa đưa ra quyết định từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 và lý do của ông đưa ra rằng đây không phải là thời điểm thích hợp đối với ông. Cùng với đó, ông Pence cũng đã đưa ra lời kêu gọi đảng Cộng hòa chọn một người lãnh đạo có tiêu chuẩn đạo đức và phẩm chất phù hợp với giá trị của đảng.

Nga sẽ đáp trả lại EU

Vyacheslav Volodin
Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin

Chủ tịch Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Vyacheslav Volodin vừa đưa ra tuyên bố rằng nước này sẽ tịch thu tài sản của các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) mà Moscow cho là không thân thiện nếu EU dùng những khoản tiền đang bị phong tỏa của Nga để tài trợ cho Ukraine. Bởi trước đó, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen đã tuyên bố tổng số tài sản bị phong tỏa của Nga là 211 tỷ euro và nhắc lại quyết định của EU cho rằng Nga phải trả tiền cho công cuộc tái thiết Ukraine.

Máy bay dân sự bay gần nơi ở của ông Joe Biden

Dinh thự của Tổng thống Mỹ Joe Biden
Dinh thự của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết một máy bay dân sự đã vi phạm vùng không phận bị hạn chế ở phía bắc Wilmington (Delaware), gần nơi ở của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Sự cố xảy ra khi ông Biden đang nghỉ tại nhà ở Wilmington, nhưng theo các quan chức an ninh, “không có tác động nào đến việc di chuyển” của tổng thống.