Quốc tế nổi bật: Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng tuyệt đối

Ông Joe Biden đã giành được 85.635 phiếu bầu, tương đương 96,3%, vượt xa hai đối thủ chính của ông là Hạ nghị sĩ Dean Phillips và tác giả sách tự lực bán chạy nhất Marianne Williamson.

Tổng thống Joe Biden giành chiến thắng tuyệt đối

Joe Biden
Tổng thống Mỹ Joe Biden

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tổ chức tại bang South Carolina. Ông Joe Biden đã giành được 85.635 phiếu bầu, tương đương 96,3%, vượt xa hai đối thủ chính của ông là Hạ nghị sĩ Dean Phillips và tác giả sách tự lực bán chạy nhất Marianne Williamson. Hai ứng cử viên đối thủ của ông Joe Biden là Marianne Williamson và Dean Phillips chỉ giành được sự ủng hộ lần lượt là 2,0% và 1,6%.

Hàn Quốc không hài lòng với Nga

Chung Byung-won
Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề chính trị Chung Byung-won

Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc phụ trách các vấn đề chính trị Chung Byung-won vừa triệu tập Đại sứ Nga tại nước này là Georgy Zinoviev tới để phản đối việc Moscow chỉ trích bình luận của Tổng thống Yoon Suk Yeol. Đại sứ Nga tại Hàn Quốc Georgy Zinoviev đã chỉ trích Tổng thống Yoon Suk Yeol vì nhận xét Triều Tiên theo đuổi vũ khí hạt nhân, chỉ tác động tiêu cực tới quan hệ hai nước.

Lính Ukraine đầu hàng Nga

Alexander Savchuk
Người phát ngôn của nhóm tác chiến trung tâm thuộc quân đội Nga Alexander Savchuk

Người phát ngôn của nhóm tác chiến trung tâm thuộc quân đội Nga Alexander Savchuk vừa đưa ra thông báo cho biết, hai binh sĩ Ukraine đã đầu hàng ở khu vực Krasny Liman. Ông Alexander Savchuk cũng cho biết thêm rằng Ukraine đã mất 270 quân, 2 binh sĩ đầu hàng và trong ngày 2/2, pháo binh cùng máy bay chiến đấu của nhóm tác chiến đã tấn công hơn 140 mục tiêu của Ukraine.

Ukraine chuẩn bị cho thoả thuận an ninh với nhiều nước

Olha Stefanishyna
Phó Thủ tướng Ukraine Olha Stefanishyna

Phó Thủ tướng Ukraine Olha Stefanishyna vừa lên tiếng cho biết nước này và Đức đang chuẩn bị cho dự thảo thỏa thuận an ninh song phương. Thoả thuận này chưa được thống nhất hoàn toàn song đã sẵn sàng về nhiều mặt. Ngoài ra, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đã công bố ý định ký một thỏa thuận tương tự với Ukraine. Tổng thống Macron cho biết sẽ tới Ukraine trong tháng Hai này để hoàn tất thỏa thuận bảo đảm an ninh song phương, theo đó Paris sẽ cung cấp vũ khí tinh vi hơn, bao gồm cả tên lửa hành trình tầm xa cho quốc gia này.

Tổng thống Namibia qua đời ở tuổi 82

Hage Geingob
Tổng thống Namibia Hage Geingob

Tổng thống Namibia Hage Geingob vừa qua đời ở tuổi 82. Tổng thống Geingob qua đời tại Bệnh viện Lady Pohamba ở Windhoek, nơi ông đang được đội ngũ y tế của mình điều trị. Tổng thống Hage Gottfried Geingob được bầu vào ngày 21 tháng 3 năm 2015. Ông là Thủ tướng đầu tiên của Namibia từ ngày 21 tháng 3 năm 1990 đến ngày 28 tháng 8 năm 2002 và giữ chức Thủ tướng một lần nữa từ ngày 4 tháng 12 năm 2012 đến ngày 21 tháng 3 năm 2015.

Người mẫu giả chết

Poonam Pandey
Người mẫu Poonam Pandey

Người mẫu Poonam Pandey vừa phải công khai chuyện đã giả chết trong một bài đăng trên Instagram. Trên trang Instagram của Poonam Pandey chia sẻ thông điệp "dũng cảm chiến đấu với bệnh tật" và thông báo rằng cô đã qua đời. Thông tin này đã khiến cộng đồng mạng và các phương tiện truyền thông chú ý và nhiều đồng nghiệp chia sẻ sự tưởng nhớ người mẫu nổi tiếng. Tuy nhiên, sự việc nhanh chóng gây tranh cãi khi một video xuất hiện trên tài khoản Instagram của Poonam Pandey, cho thấy cô đang tận hưởng cuộc sống trên một chiếc thuyền tại Goa chỉ 4 ngày trước đó, trông vẫn khỏe mạnh. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ thông tin cô đã qua đời.

Iran chỉ trích Mỹ

Nasser Kanani
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanani vừa lên tiếng cho biết, chính quyền Tổng thống Joe Biden đã phạm sai lầm lớn khi tấn công các mục tiêu ở Iraq và Syria vì điều đó chỉ làm tăng thêm căng thẳng ở khu vực vốn đã hỗn loạn. Ông Kanaani đã khẳng định chính quyền Tổng thống Joe Biden đã vi phạm chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Syria và Iraq, gọi quyết định tấn công 2 quốc gia này là "một cuộc phiêu lưu và sai lầm chiến lược khác của chính phủ Mỹ, sẽ không dẫn tới kết quả nào ngoài việc leo thang căng thẳng và bất ổn trong vùng".

Linh Đan