Quốc tế nổi bật: Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực để đổi mới nền kinh tế Nga và gia tăng khả năng cạnh tranh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc thông điệp liên bang

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa đọc thông điệp liên bang lần thứ 29 trước quốc hội với nhiều nội dung quan trọng. Trong thông điệp liên bang lần này của Tổng thống Vladimir Putin có tuyên bố khởi động 4 dự án quốc gia mới nhằm cải thiện cuộc sống của người dân.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, các dự án chủ quyền công nghệ cần trở thành động lực để đổi mới nền kinh tế Nga và gia tăng khả năng cạnh tranh. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đặt ra nhiệm vụ tiếp tục phát triển công nghiệp quốc phòng để nâng cao tiềm lực khoa học và công nghệ của Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh sự cần thiết phải phân bổ nguồn lực hợp lý một cách tối đa và xây dựng nền kinh tế hiệu quả đối với lực lượng vũ trang.

Nhiều người thiệt mạng tại Dải Gaza

Người dân tại Dải Gaza
Người dân tại Dải Gaza

Theo các nguồn tin y tế của Palestine hiện có trên 70 người thiệt mạng và 280 người khác bị thương sau vụ oanh kích của quân đội Israel ở Dải Gaza. Con số thiệt mạng có thể gia tăng do nhiều người bị thương nặng. Tất cả những người bị thương đã được chuyển đến một vài bệnh viện gần đó để chữa trị, gồm bệnh viện Al-Shifa và Kamal Adwan.

Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng hòa giải xung đột Nga - Ukraine

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng cho biết, nước này sẵn sàng đóng vai trò trung gian cho các cuộc đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine một lần nữa. Thổ Nhĩ Kỳ từng đóng vai trò quan trọng trong quá trình đàm phán trao đổi tù nhân giữa Nga và Ukraine, đồng thời là nước đã đứng ra tổ chức một vòng đàm phán giữa Moscow và Kiev vào mùa xuân năm 2022.

Nga cảnh báo phương Tây

Maria Zakharova
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova vừa lên tiếng khẳng định xung đột Nga - Ukraine sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu phương Tây chính thức đưa quân tới Ukraine, hay tuyển mộ lính đánh thuê từ các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu (EU). Bà Maria Zakharova khẳng định Nga sẽ giám sát chặt chẽ và đưa ra phản ứng phù hợp với các hành động của Thụy Điển, sau khi nước này chính thức trở thành thành viên của NATO.

Mỹ đang đối đầu trực tiếp với Nga và Trung Quốc

Michael Maloof
Ông Michael Maloof

Cựu nhà phân tích chính sách an ninh cấp cao của Văn phòng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Michael Maloof vừa lên tiếng cho rằng Mỹ đang hướng tới các cuộc chiến đối đầu trực tiếp với cả Nga và Trung Quốc, thay vì dồn lực cho cuộc chiến chống khủng bố trên thế giới. Điều này thể hiện rõ qua sự tái cơ cấu các lực lượng vũ trang và thúc đẩy tầm quan trọng của việc sử dụng công nghệ trên chiến trường. Ông Maloof cho rằng việc đối đầu với Nga hoặc Trung Quốc khó có thể mang lại kết quả tốt đẹp cho quân đội Mỹ.

Singapore đầu tư lớn cho quốc phòng

Ng Eng Hen
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen vừa lên tiếng cho biết nước này sẽ mua 8 tiêm kích tàng hình F-35A của Mỹ, sau khi đã đặt mua 12 chiếc F-35B, dự kiến sẽ được bàn giao cho Singapore năm 2030. Trước đó, Singapore đã đặt mua 4 tiêm kích F-35B vào năm 2020 và thêm 8 chiếc nữa vào năm 2023.

Hàng nghìn bác sỹ tại Hàn Quốc đình công

Park Min-soo
Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Park Min-soo

Thứ trưởng Bộ Y tế Hàn Quốc Park Min-soo vừa lên tiếng cho biết hiện đã có một số bác sĩ dừng đình công và quay trở lại nơi làm việc. Trước đó, hàng nghìn bác sĩ thực tập của Hàn Quốc vẫn từ chối quay trở lại làm việc bất chấp hạn chót mà chính phủ đưa ra trước đó cùng cảnh báo họ sẽ phải chịu trách nhiệm cho việc tiến hành biểu tình kéo dài. Các cuộc biểu tình kéo dài thể hiện sự bế tắc của tình hình hiện tại.

Linh Đan