Rosario: Chào mừng đến với Messitown!

Trước khi trở thành huyền thoại của Barcelona, giành chức vô địch World Cup, Lionel Messi đã sống những năm thơ ấu cho đến năm 13 tuổi tại Rosario, Argentina. Và giờ đây, Rosario trở thành cái tên gắn với Messi và là địa điểm du lịch thu hút khách du lịch.

Đến nay, Rosario là thành phố bị ám ảnh bởi bóng đá, nơi không che giấu niềm tự hào vì đã sản sinh ra cầu thủ được xem là vĩ đại nhất mọi thời đại, Lionel Messi.

Chính tại Rosario, thành phố lớn nhất tỉnh Santa Fe, nơi người hâm mộ Newell's Old Boys (là câu lạc bộ thể thao được thành lập vào ngày 3 tháng 11 năm 1903, và được đặt tên theo tên của Isaac Newell, một trong những người tiên phong của bóng đá ở Argentina) đã phát hiện ra tài năng và tình yêu của Lionel Messi dành cho bóng đá.

Tại khu phố La Bajada, phía nam Rosario, nơi có ngôi nhà nơi Lionel Messi lớn lên, ngôi trường cũ, sân bóng anh ấy chơi khi còn nhỏ, câu lạc bộ đầu tiên của anh ấy....đều đã trở thành điểm thu hút khách du lịch.

Ngôi nhà của Lionel Messi

Ngôi nhà tuổi thơ của Lionel Messi nằm trên con phố mang tên Estado de Israel, ngôi nhà đơn sơ có số 500 mà Messi lớn lên được trang trí bằng quốc kỳ Argentina và một vài thông điệp dành cho ngôi sao.

Hiện, ngôi nhà bỏ trống, tất cả các cửa sổ và cửa ra vào đều đóng. Dù, ngôi nhà trông có vẻ như bị bỏ rơi, tuy nhiên sự hiện diện của Lionel Messi vẫn được cảm nhận qua bức tranh tường bên hông nhà.

Lionel Messi

Trường học số 66 General Las Heras

Đây là ngôi trường công lập cách nhà Lionel Messi mấy dãy nhà, là nơi Messi theo học trong 8 năm, từ khi tập đọc và tập viết đến năm 13 tuổi. Messi đã trở lại đó vào năm 2007 trong một cuộc hội ngộ được tổ chức để chào đón anh sau khi Leo trở thành một ngôi sao trẻ tại Barcelona.

Năm 2015, họa sĩ người Brazil Paulo Consentino đã vẽ bức tranh tường Messi mặc áo đấu của đội tuyển Argentina trong sân trường.

Lionel Messi

Những bức tranh tường

Mặc dù Messi và gia đình đã chuyển đi nơi khác từ lâu, nhưng khu vực Lionel Messi và gia đình đã sống thời ấu thơ và khu vực lân cận đều tràn ngập những hình ảnh tưởng nhớ đội trưởng Argentina. Sự hiện diện của Leo có ở khắp mọi nơi: trên cột đèn, vỉa hè và đặc biệt là trên những bức tường.

Bức lớn nhất trong số chúng được vẽ vào năm 2021, gần ngôi nhà nơi Lionel Messis sống. Trên đó có dòng chữ ám chỉ biệt danh "Người ngoài hành tinh" mà nhiều đồng đội đặt cho Leo: "Từ thiên hà khác và từ khu phố của tôi".

Lionel Messi

Cánh đồng của những giấc mơ

Đây là sân vận động mà Messi đã thể hiện những kỹ năng của mình khi còn nhỏ và là nơi mà Leo chơi với bạn bè và đạp xe. Ngày nay, đây là một khu vực giải trí rộng lớn, nơi các gia đình tụ tập trò chuyện trong khi trẻ em chơi đùa.

Lionel Messi

Câu lạc bộ Abanderado Grandoli

Khi còn nhỏ Lionel Messi đã phát triển niềm đam mê bóng đá, Lionel Messi đã chơi bóng với các anh trai Rodrigo và Matias và với các anh em họ Maximiliano và Emanuel. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã gia nhập Abanderado Grandoli.

Messi thường có mặt trên khán đài sân câu lạc bộ Abanderado Grandoli cùng bà ngoại Celia để xem anh trai Matias thi đấu. Khi một cầu thủ trong đội vắng mặt, cậu út nhà Messi được HLV Salvador Aparicio mời tham gia trận đấu. Lionel Messi đã lập hat-trick trong một lần vào sân thay người. 

Lionel Messi

Newell's Old Boys

Giống như bất kỳ người hâm mộ nào của Newell's Old Boys, Messi đã quen thuộc với sân vận động của câu lạc bộ, hiện được đổi tên thành Estadio Marcelo Bielsa theo tên cựu cầu thủ và huấn luyện viên nổi tiếng của câu lạc bộ.

Messi là thành viên của đội trẻ câu lạc bộ Argentina từ 6 đến 13 tuổi, lúc đó anh gia nhập học viện La Masia của Barcelona khi gã khổng lồ Tây Ban Nha hỗ trợ điều trị tăng trưởng chiều cao mà gia đình anh không có điều kiện để theo đuổi vì chi phí y tế vượt quá khả năng tài chính của gia đình.

Cho đến nay, người hâm mộ của Newell's Old Boys vẫn mơ về khả năng Messi trở lại vào cuối sự nghiệp, điều mà chính Messi đã nhiều lần cam kết.

Lionel Messi

Bảo tàng Thể thao Santafesiano

Cách nhà Messi vài dãy nhà là Museo del Deporte Santafesiano, nơi kể về câu chuyện của các vận động viên sinh ra ở tỉnh Santa Fe.

Lionel Messi

Nổi bật là sàn bóng đá dành riêng cho Messi. Ở đó, du khách sẽ tìm thấy các tiêu đề liên quan đến Messi từ các tờ báo và tạp chí trên khắp thế giới, các video về anh ấy đang thi đấu và tất nhiên, bản sao thành tích vĩ đại nhất trong sự nghiệp: chiếc cúp vô địch World Cup.

Hưng Nguyên