Samsung đào tạo thành công thêm 150 chuyên gia tư vấn Việt Nam

Trong tháng 7/2019, Bộ Công Thương đã phối hợp với Samsung Việt Nam triển khai và hoàn thành 2 khóa đào tạo tiếp theo trên tổng số 8 khóa đào tạo chuyên gia tư vấn công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam.

Theo đó, hiện 150 cán bộ đã hoàn thành các chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam năm 2019 - dự án hợp tác giữa Bộ Công Thương và Samsung, được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, trên tổng số 200 chuyên gia Việt Nam dự kiến sẽ đào tạo trong 2 năm (2018 & 2019).

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam trao hoa cho đại diện học viên đã hoàn thành Chương trình Đào tạo chuyên gia tư vấn
Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam trao chứng nhận hoàn thành Chương trình Đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam năm 2019 cho các học viên

 

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, sau khi kết thúc giai đoạn 1 trong năm 2018, bắt đầu từ năm 2019, mỗi khóa đào tạo đã được điều chỉnh tăng thêm 1 tuần thực hành tại doanh nghiệp, nâng tổng thời gian đào tạo mỗi khóa là 13 tuần bao gồm 4 tuần lý thuyết và 9 tuần thực hành tại doanh nghiệp nội địa.

Những khóa đào tạo thuộc dự án do Bộ Công Thương và Samsung hợp tác triển khai dựa trên quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

Theo đánh giá từ các học viên là các chuyên gia từ Bộ Công Thương, Sở Công thương địa phương, giảng viên các trường Đại học và cán bộ chuyên trách thuộc khối các doanh nghiệp sản xuất, khóa đào tạo được xây dựng bài bản về kiến thức đồng thời gắn liền với thực tế và hiện trạng của các doanh nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam. Đặc biệt, việc tăng thêm 1 tuần thực hành trong thời gian đào tạo giúp họ có thêm cơ hội thực hành và xây dựng thêm các biện pháp cải tiến cho doanh nghiệp để giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất và tăng cường chất lượng.

Chia sẻ với báo chí, ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam nhận định, hiện nay, ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam đang đứng trước những mục tiêu lớn.

“Với cam kết phát triển đồng thịnh vượng cùng Việt Nam, Samsung sẵn sàng hợp tác với Chính phủ Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung ứng nội địa”, ông Choi Joo Ho nhấn mạnh, đồng thời bày tỏ thêm “Khóa đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam đã đi được 3/4 chặng đường, và tôi tin tưởng rằng, các cán bộ đã hoàn thành khóa đào tạo sẽ trở thành nguồn nhân lực then chốt để tư vấn lại cho các doanh nghiệp Việt Nam góp phần nâng cao năng lực và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia, trong đó có Tập đoàn Samsung”.

Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho
Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam Choi Joo Ho bày tỏ tin tưởng vào năng lực của các chuyên gia tư vấn trưởng thành từ chương trình đào tạo

 

Theo đúng kế hoạch, 2 khóa đào tạo cuối cùng trong chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam sẽ kết thúc vào cuối năm 2019, hoàn thành mục tiêu đào tạo 200 chuyên gia tư vấn như đã cam kết trong khuôn khổ bản ghi nhớ ký kết giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Samsung Việt Nam trong chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2018.

Sau các khóa đào tạo tại Việt Nam, 30% cán bộ xuất sắc nhất sẽ tiếp tục được cử sang Hàn Quốc để hoàn thành khóa học cao cấp. Hiện, 28 cán bộ Việt Nam đã hoàn thành khóa đào tạo tại Hàn Quốc và đang xây dựng kế hoạch để triển khai hiệu quả chương trình tư vấn doanh nghiệp Việt Nam trên toàn quốc.

Không chỉ tập trung hỗ trợ cho các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng Samsung, chương trình đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam là minh chứng rõ nét nhất cho mục tiêu lớn của Samsung nhằm đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp cung ứng nội địa nói chung trên cả nước.

Thy Thảo