Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác “Partnership Summit” tại Ấn Độ

Cục Xúc tiến Công nghiệp và Nội thương, Bộ Công Thương Ấn Độ phối hợp với Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ (CII) tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác “Partnership Summit 2021” lần thứ 27 từ ngày 13-15 tháng 12 năm 2021 qua hình thức trực tuyến.

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, chủ đề của hội nghị năm nay là “Hợp tác xây dựng một thế giới mới: Tăng trưởng, Tính cạnh tranh, Tính bền vững và Công nghệ” dự kiến sẽ thu hút được sự tham dự và phát biểu của các chính khách trên thế giới và trong khu vực. Sự kiện này ​​sẽ tiếp tục các chương trình nghị sự nhằm tăng cường quan hệ đối tác và định hình hợp tác kinh tế mới cũng như giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, học giả... 

Hội nghị Thượng đỉnh Đối tác năm 2020 lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến đã thu hút được sự tham gia của 29 Bộ trưởng từ khắp nơi trên thế giới và các đại biểu đại diện cho hơn 100 quốc gia.

Trong những năm trước, Hội nghị thượng đỉnh đã có sự tham gia của các nhà lãnh đạo toàn cầu nổi bật bao gồm Tổng thống của Ấn Độ, Ba Lan, Bồ Đào Nha và Maldives cùng các Thủ tướng của Ấn Độ, Singapore, Canada, Anh, Ý, Cộng hòa Séc, Malaysia và Hungary bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu thế giới, các nhà nghiên cứu và hoạch định chính sách.

Đại dịch Covid-19 tiếp tục tác động đến nền kinh tế, thương mại, đầu tư và các dòng tài chính toàn cầu. Các luồng hàng hóa và dịch vụ xuyên biên giới đã bị tác động sâu sắc, từ đó thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp. Hội nghị thượng đỉnh Đối tác 2021 sẽ là cơ hội để thế giới xây dựng lại quan hệ đối tác cho thế giới mới này.

Theo chương trình dự kiến, Hội nghị thượng đỉnh đối tác 2021 sẽ trình bày các chính sách kinh tế lớn mà Ấn Độ đã thiết lập trong năm qua, quan hệ kinh tế thế giới, sự phát triển của Vaccine và thuốc chữa bệnh trong bối cảnh đại dịch Covid 19 còn tác động mạnh mẽ đến kinh tế Thế giới.

Hội nghị cũng sẽ thảo luận về định hình kinh tế trong tương lai, trao đổi về cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh trong các lĩnh vực như sản xuất, cơ sở hạ tầng, logistics, chuỗi cung ứng, nông nghiệp công nghệ cao, thuốc – dược phẩm và Vaccine, dịch vụ, du lịch cũng như các lĩnh vực về năng lượng mới, năng lượng tái tạo…

Đây là cơ hội tốt cho các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp trao đổi, học hỏi kinh nghiệm cũng như trao đổi cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh.

Dự kiến Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sẽ tổ chức phiên họp chuyên đề về Việt Nam trong khuôn khổ chương trình này và nhân dịp các chuyến thăm cấp cao.

Các doanh nghiệp Việt Nam quan tâm tham dự đề nghị đăng ký trực tiếp trên website của ban tổ chức https://www.ciihive.in/SignUp.aspx?EventId=PS2021 và liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ, Email: [email protected]/ [email protected].

Thanh Xuân