Sắp diễn ra Hội thảo quốc tế trực tuyến “Phát triển bền vững tại Việt Nam - Thực trạng và xu hướng của ngành Cơ điện lạnh và Công trình xanh”

Công ty Informa Markets Vietnam chính thức thông báo về việc tổ chức chuỗi Hội thảo trực tuyến với chủ đề “Phát triển bền vững tại Việt Nam – Thực trạng và xu hướng của ngành Cơ điện lạnh và Công trình xanh”.

hoi thao

Hội thảo sẽ được tổ chức trong thời gian 2 ngày từ ngày 8 – 9 tháng 7 năm 2021 trên nền tảng trực tuyến Webinar, nằm trong khuôn khổ các hoạt động bên lề của Triển lãm Quốc tế về Hệ thống sưởi, Thông gió, Điều hòa Không khí, lọc và Làm sạch Không khí, Hệ thống tại Việt Nam (HVACR Vietnam 2021).

Dân số Việt Nam năm 2021 vào khoảng 98 triệu người, con số này dự kiến sẽ đạt 110 triệu vào năm 2050, dân số tăng nhanh khiến cho sự xuất hiện của các khu đô thị mới ngày càng nhiều và nhu cầu nâng cấp cơ sở hạ tầng của các công trình ngày một cao, dẫn đến nhu cầu về hệ thống cơ điện lạnh cũng tăng nhanh chóng. Tuy nhiên, với các đòi hỏi nghiêm ngặt về công nghệ, thị trường cơ điện lạnh từ trước đến nay luôn được coi là sân chơi của các doanh nghiệp lớn nước ngoài với tiềm lực kinh tế mạnh và trình độ chuyên môn cao, trong khi doanh nghiệp trong nước vẫn đang tìm hướng tiếp cận.

Bên cạnh đó, tốc độ gia tăng dân số cũng khiến cho bất động sản trở nên đắt giá và khan hiếm, tốc độ đô thị hoá cao càng làm cho nhu cầu về nhà ở trở nên cấp thiết và các vấn đề về môi trường càng phải được chú trọng hơn bao giờ hết.

Trước tình hình này, công trình xanh hiện được xem là giải pháp toàn diện cho ngành xây dựng, vừa thể hiện trách nhiệm cao hơn với môi trường, vừa đảm bảo nâng cao chất lượng sống của dân cư, trong suốt vòng đời của công trình từ thiết kế, xây dựng, vận hành, bảo dưỡng và phá dỡ. Hiện nay các dự án công trình xanh có tiềm năng giúp tiết kiệm năng lượng tiêu thụ từ 25 – 67%, chi phí gia tăng 3% tổng mức đầu tư và thời gian hoàn vốn là 5 năm.

Với tiềm năng kể trên, công trình xanh đã được ứng dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới và Châu Á nói riêng, tuy nhiên tại Việt Nam tính tới hiện nay mới có khoảng 150 công trình xanh đã được công nhận theo các chuẩn kỹ thuật khác nhau: LEED, EDGE, LOTUS, Green Mark. Con số cho thấy ý thức của mọi người về lợi ích của công trình xanh mặc dù đã được hình thành như còn bỏ ngỏ nhiều tiềm năng.

Bài toán về việc xây dựng hệ thống cơ điện lạnh và công trình xanh tại Việt Nam để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ quá trình đô thị hoá và sức ép từ việc phát triển kinh tế một cách nhanh chóng tại Việt Nam hiện nay đòi hỏi các doanh nghiệp phải tư duy sáng tạo hơn nữa nhằm tìm ra giải pháp vừa giảm thiểu chi phí vừa giảm thiểu ảnh hưởng đến môi trường mà vẫn cân bằng với các yêu cầu từ xã hội.

Hiểu được vấn đề này, công ty Informa Markets Vietnam kết với với Hội KHKT Lạnh và Điều hòa không khí Việt Nam (VIRSAE), Hội đồng Công trình xanh (VGBC) và Hiệp hội Năng lượng Đô thị Châu Á - Thái Bình Dương (APUEA) tổ chức chuỗi hội thảo trực tuyến với các chủ đề “Thực trạng Điều hòa không khí hiện nay ở Việt Nam, chất lượng không khí trong các tòa nhà”, “Thiết kế Công trình xanh hướng tới lợi ích sức khoẻ” và “Tiềm năng của hệ thống làm mát khu vực tại Việt Nam” nhằm giúp người tham dự có cái nhìn tổng quan về liên ngành thông qua các chia sẻ từ các tổ chức và chuyên gia trong ngành, đồng thời taọ ra sự kết nối giữa các doanh nghiệp trong cộng đồng Cơ điện lạnh Việt Nam.

Đăng kí tham gia Hội thảo hoàn toàn miễn phí tại đường link sau: https://bit.ly/3yt3y2B

Khách tham dự sẽ nhận thư xác nhận và hướng dẫn tham dự sau khi đăng kí. Các tài liệu sử dụng tại chương trình và khảo sát nhằm nâng cao chất lượng Hội thảo cũng được gửi cho khách tham gia sau khi Hội thảo kết thúc.

Nghiêm Lan