Săp diễn ra “Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh”

Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động bên lề Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 sẽ được khai mạc vào ngày 13/9 tại trung tâm TP.HCM.

Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn TNHH MTV và các sở ngành, đơn vị liên quan.

Theo đó "Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh" và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề: “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không” diễn ra trong 5 ngày, từ 13 đến 17/9 tại tuyến Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1.

Ban tổ chức kỳ vọng Không gian triển lãm lần này sẽ thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan.

Sự kiện là hoạt động thiết thực để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của doanh nghiệp Việt Nam và các nước, qua đó giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cũng như doanh nghiệp TP.HCM về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững; đồng thời tạo động lực và khuyến khích doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

TP. HCM mong muốn sự kiện nhằm tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng xanh cho thành phố
TP. HCM mong muốn qua Không gian triển lãm giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân cũng như doanh nghiệp TP.HCM về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn...Ảnh: sản phẩm thân thiện môi trường

Triển lãm là một trong những chương trình trọng tâm để TP. HCM hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đặc biệt là DN nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với DN lớn trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên, năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số. Qua đó, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Theo Ban tổ chức, triển lãm có 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu, từ năng lượng xanh; nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh; đô thị xanh, thông minh; môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh; tài chính xanh; du lịch xanh. Cùng sự tham gia của 100 doanh nghiệp lớn của Việt Nam và quốc tế với các gian hàng được thiết kế mang thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi đơn vị.

Song song với giới thiệu, quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của doanh nghiệp Việt Nam là nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thời trang đặc sắc do Sở Văn hóa Thể thao TP.HCM thực hiện với các chủ đề như: “Sắc màu Việt Nam”, “Thành phố màu xanh”, “Những thanh âm Thành phố”, “Công nghệ Việt”, “Đẹp lắm thành phố tôi”, “Thành phố chào đón tương lai”.

Khách tham quan đồng thời sẽ được trải nghiệm các món ăn mang đậm nét truyền thống của người Việt cùng các hoạt động giới thiệu ẩm thực Việt như món ngon từ phở, cà phê Việt, món chay Việt, biểu diễn pha chế nghệ thuật… diễn ra trong suốt 5 ngày của triển lãm.

PV