Sở Công Thương Hà Nội: Hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ khai thác hiệu quả bán hàng trên internet

Nhằm hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, tìm đầu ra cho sản phầm của các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, cuối tháng 10 vừa qua, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phầ


Là người có nhiều kinh nghiệm và thành công trong việc bán sản phẩm cũng như quảng bá hình ảnh, thương hiệu của làng nghề gốm sứ Bát Tràng trên internet, đến với Hội nghị trong vai trò diễn giả chính, ông Vương Mạnh Hoàng - Giám đốc DSI, đã cung cấp cho các đại biểu tham dự nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về việc sử dụng internet như một công cụ trong kinh doanh. Thông qua bài thuyết trình của mình về tổng quan thị trường internet Việt Nam, diễn giả Hoàng cũng chỉ rõ, đây là một tiềm năng lớn cần được các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng khai thác.

Đi vào nội dung chính, diễn giả Hoàng cho biết, để tạo dựng thương hiệu bền vững và nâng cao hiệu quả bán hàng qua mạng thông qua các website thì các doanh nghiệp phải thực hiện maketting trực tuyến với các công cụ hỗ trợ. Việc xây dựng các website, cần phải được làm một cách bài bản và khoa học, thực hiện qua các bước, như: Nghiên cứu thị trường (qua Google Insights for Search); tiến hành xây dựng website; marketing cho trang website, với các hình thức: Quảng cáo hiển thị; truyền thông xã hội; CRM và Email marketing và marketing qua điện thoại di động… Trong đó, việc nghiên cứu tìm hiểu thị trường, xác định mục tiêu của website là những khâu cực kỳ quan trọng, quyết định nhiều đến thành công và hiệu quả quảng bá thương hiệu cũng như bán sản phẩm.

Để một website hoạt động hiệu quả, tạo ra nhiều giá trị gia tăng, ông Hoàng nhấn mạnh: Các doanh nghiệp cần phải làm thật tốt nội dung trang web, hấp dẫn, thu hút khách vào thăm và duy trì được lượng khách hàng sử dụng dịch vụ, trong đó các bài viết về chủ đề có liên quan phải được thực hiện bởi những người hiểu biết về sản phẩm dịch vụ,… Một phần quan trọng khi xây dựng website là phải có phần đo lượng đánh giá hiệu quả hoạt động, lượng khách tiềm năng thăm quan, để từ đó có phương án tối ưu hóa lại trang web. Các website này không bao giờ được hoàn thiện mà phải cập nhật liên tục. Theo đó, để phát huy hiệu quả của website thì doanh nghiệp cần làm tốt quy trình xây dựng website, theo hướng chuyên nghiệp, thông qua các bước: Xác định mục tiêu của website; xây dựng nội dung Website; xem xét các vấn đề thiết kế; các vấn đề kỹ thuật triển khai và cuối cùng là công bố website. Các nội dung trên website yêu cầu đòi hỏi khác nhau. Để xác định mục tiêu của website, trong quá trình xây dựng cần trả lời được các câu hỏi: Loại hình sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp định kinh doanh trên đó là gì?. Đối tượng độc giả mà website hướng tới là gì? website được xây dựng nhằm mục đích gì? Các mục tiêu đặt ra cho nó?....

Tại Hội nghị, ông Hoàng chia sẻ phương thức quảng cáo tốt nhất trên internet hiện nay là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, tập hợp các phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng của một trang web trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm (phổ biến nhất là google). Các phương pháp đó bao gồm: Tối ưu hóa Website; xây dựng các liên kết đến trang để các công cụ tìm kiếm lựa chọn trang web phù hợp nhất cho người tìm kiếm ứng với một từ khóa cụ thể được người dùng truy vấn.

Các đại biểu đã đánh giá cao sự hỗ trợ thiết thực của Sở Công Thương Hà Nội (đặc biệt trong bối cảnh hiện nay) thông qua việc tổ chức Hội nghị, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trên địa bàn, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp làng nghề thu nhận thêm các kiến thức bổ ích, thiết thực về sử dụng công cụ internet, để từ đó vận dụng vào việc bán hàng và quảng bá sâu rộng, chuyên nghiệp hơn hình ảnh thương hiệu của họ với thị trường trong nước và thế giới.
  • Tags: