Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic

Ngày 20/10, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài Nguyên và Môi trường phối hợp với Công ty TNHH Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ ký kết và Công bố chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” chung sức hưởng ứng “trồng 1 tỷ cây xanh - vì một Việt Nam xanh”.

Biến đổi khí hậu hiện được coi là thách thức nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt đối với những quốc gia đang phát triển, dễ bị tổn thương và chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu như Việt Nam. Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam và cam kết “Green Impact” của Tập đoàn Panasonic với mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại, Panasonic Việt Nam đã cho thấy nhiều nỗ lực, sáng kiến và hành động.

Chương trình “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” là một chương trình lớn nằm trong chuỗi hoạt động này, được Panasonic Việt Nam và Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường phối hợp triển khai thực hiện trong năm 2022- 2023. Chương trình hướng đến công tác bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng việc trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên quy mô toàn quốc, tập trung vào các Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 3 miền Bắc, Trung, Nam với các loại cây được lựa chọn với tiêu chí tối ưu hóa hấp thụ lượng CO2, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc, bảo tồn hệ sinh thái địa phương.

Với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”, chương trình hướng tới mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng và lan tỏa lối sống xanh, bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị COP26. Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 cùng với việc tham gia nhiều sáng kiến, thể hiện quyết tâm và trách nhiệm của Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu.

Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic
Ông Võ Tuấn Nhân – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường tại lễ ký kết

Phát biểu tại lễ ký kết và Công bố chương trình, ông Võ Tuấn Nhân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chia sẻ: “Chương trình trồng cây “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic” được xây dựng và triển khai thực hiện mang đến cho cộng đồng nhận thức và sự lan tỏa về vấn đề bảo vệ môi trường, giảm biến đổi khí hậu đến tới mọi miền của tổ quốc Việt Nam. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết của Panasonic Việt Nam để chung tay đóng góp vì sự phát triển bền vững của đất nước.”

Bộ Tài nguyên và Môi trường đánh giá cao sự hưởng ứng và chung tay từ Công ty TNHH Panasonic Việt Nam trong việc chung sức trồng rừng với quy mô rộng trên toàn quốc. Đặc biệt, Bộ đánh giá cao những mục tiêu, tiêu chí trong chương trình của Công ty TNHH Panasonic Việt Nam.

Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic
Ông Murakami Yusuke, Giám đốc điều hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Chia sẻ về điều này, Ông Murakami Yusuke, đại diện thương hiệu cho biết: “Với ý nghĩa đặc biệt của chương trình, chúng tôi thực sự kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh toàn diện và trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam.”

 Xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp tới đông đảo công chúng. Khách hàng mua và sử dụng sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic có thể tham gia nhiều hoạt động như góp cây gây rừng, theo dõi chương trình trồng cây, lan tỏa thông điệp trên mạng xã hội để có thêm cơ hội nhận quà và ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu. Bằng những nỗ lực đầy ấn tượng của rất nhiều đơn vị và tổ chức, chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều giá trị tích cực trong hành trình kiến tạo “Một Việt Nam xanh và khỏe mạnh”.

Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic
Đại diện lãnh đạo hai đơn vị ký kết thỏa thuận hợp tác

 

Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên phát đi những tín hiệu tích cực về cơ hội đồng hành, liên kết giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong thiết lập định hướng phát triển bền vững, xây dựng các giải pháp và hành động để đảm bảo các vấn đề về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đây là những ưu tiên chiến lược trong các lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược xanh ở Việt Nam cũng như các cam kết quốc tế mà Việt Nam ký kết.

Và đây cũng là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt đánh dấu hành trình 50 năm thiết lập quan hệ hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2023.

Linh Đan