Tại sao điện thoại iPhone bán chạy nhất năm 2023 lại 'thất thế' tại thị trường Việt?

Theo báo cáo từ Counterpoint Research, điện thoại iPhone 14 là mẫu máy smartphone bán chạy nhất trong năm 2023, chiếm 3,9% tổng doanh số smartphone bán ra của Apple.

Tuy nhiên, tại thị trường Việt Nam mẫu điện thoại iPhone 14 lại không thể hiện quá nhiều ở trong doanh số điện thoại iPhone bán ra.

Bởi xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng tại Việt Nam đa phần hướng tới các mẫu máy sở hữu màn hình cỡ lớn, dung lượng pin khủng như dòng điện thoại Pro Max hoặc Plus.

doanh số điện thoại iPhone 14
Mặc dù điện thoại iPhone 14 là mẫu máy có doanh số cao trên toàn cầu, tuy nhiên tại thị trường Việt Nam điều đó theo hướng ngược lại. Ảnh: CNN

 

Do xu hướng lựa chọn điện thoại iPhone khác thị trường toàn cầu, vì vậy doanh số của điện thoại iPhone 14 tại thị trường Việt Nam có mức tăng không ấn tượng.

Hiện tại, điện thoại iPhone 14 đang được các đại lý chào bán với mức giá 17,4 triệu đồng cho phiên bản 128GB, giảm 1 triệu đồng so với giai đoạn trước Tết. Trong khi đó, hai phiên bản 256GB và 512GB cũng được điều chỉnh về mức giá lần lượt 20,5 triệu đồng và 25 triệu đồng.

Theo nhiều người, đây được xem như mức giá khá dễ để tiếp cận mẫu điện thoại iPhone. Tuy nhiên, lượng người dùng tìm kiếm mẫu điện thoại iPhone 14 không nhiều. Đa phần, nhiều người hướng tới tìm những mẫu điện thoại như iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max để sử dụng. Điều này, khiến cho hai mẫu điện thoại của Apple mặc dù đã bị khai tử, nhưng vẫn trở nên thu hút trên thị trường. 

Thanh Huyền