Tập đoàn Novaland (NVL) muốn đầu tư thêm tổ hợp nghỉ dưỡng tại Bình Thuận với quy mô 430 ha

Bên cạnh việc triển khai dự án NovaWorld Phan Thiết, Tập đoàn Novaland (mã cổ phiếu NVL) vừa đề xuất với UBND tỉnh Bình Thuận về việc đầu tư thêm 01 tổ hợp nghỉ dưỡng quy mô 430 ha tại địa phương này.
Tập đoàn Novaland
 Hiện Tập đoàn Novaland đang triển khai dự án NovaWorld Phan Thiết quy mô 1.000 ha trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL - sàn HoSE) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Bình Thuận để đề xuất đầu tư một tổ hợp du lịch - nghỉ dưỡng rộng 436,8ha tại khu vực Mũi Yến, xã Hòa Thắng, huyện Bắc Bình.

Mũi Yến được xem là một trong những điểm du lịch thiên nhiên còn khá hoang sơ tại tỉnh Bình Thuận nhưng có vị trí đắc địa khi nằm khá gần với các địa điểm du lịch phổ biến khác tại địa phương này.

Theo tìm hiểu, trước khi Tập đoàn Novaland đề xuất đầu tư tại Mũi Yến, vào năm 2022, Tổng công ty Cổ phần Thương mại xây dựng (Vietracimex) cũng từng có đề nghị thực hiện dự án tổ hợp du lịch, dịch vụ và nghỉ dưỡng tại địa điểm này với tên gọi Sunrise VNT Mũi Yến, trên quy mô 897,4 ha và tổng mức đầu tư ước tính hơn 57.600 tỷ đồng (gần 2,5 tỷ USD). Đề xuất này dự kiến được thực hiện trong vòng 7 năm và đưa vào sử dụng trong quý 4/2031.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, Tập đoàn Novaland đang triển khai dự án Tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại Dương (tên thương mại: NovaWorld Phan Thiết) với quy mô 1.000 ha tại xã Tiến Thành, TP.Phan Thiết, có tổng vốn đầu tư là 5 tỷ USD. Sản phẩm bất động sản của dự án này gồm: nhà phố biển, biệt thự đơn lập, song lập, shophouse, boutique hotel. Dự án được triển khai xây dựng từ năm 2019 nhưng bị đình trệ do một số vướng mắc pháp lý.

Trong thời gian gần đây, UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan chức năng đã tích cực hỗ trợ Tập đoàn Novaland hoàn thiện các thủ tục pháp lý, từng bước tháo gỡ các vướng mắc nhằm tái triển khai dự án NovaWorld Phan Thiết.

Tại Hội nghị tín dụng đối với bất động sản và phát triển nhà ở xã hội tổ chức vào ngày 13/11 vừa qua, ông Dennis Ng Teck Yow - Tổng giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết dự án NovaWorld Phan Thiết đã hoàn tất phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chi tiết 1/500 cho toàn bộ các hạng mục cho cả dự án.

Giá cổ phiếu NVL Tập đoàn Novaland
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Xem thêm: "Tập đoàn Novaland (NVL) đạt bước tiến mới trong xử lý 02 lô trái phiếu quy mô nghìn tỷ đồng" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Thuận và các cơ quan chức năng cũng đang tiến hành các bước pháp lý tiếp theo để điều chỉnh hình thức từ trả tiền thuê đất hằng năm sang trả một lần tại dự án. Hiện tại, Tập đoàn Novaland đang chờ đợi Nghị định sửa đổi Nghị định 44/2014/NĐ-CP ban hành để xác định tiền sử dụng đất, hoàn tất thủ tục pháp lý để ký hợp đồng mua bán với khách hàng, ông Dennis Ng Teck Yow cho biết.

Theo UBND tỉnh Bình Thuận, việc điều chỉnh hình thức từ thuê đất trả tiền thuê đất hàng năm sang thuê đất trả tiền một lần là phương án tối ưu, phù hợp với quy định pháp luật, giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc phức tạp trong hoạt động kinh doanh tại dự án NovaWorld Phan Thiết, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng mua sản phẩm của dự án.

Trong một diễn biến có liên quan, Tập đoàn Novaland vừa đăng ký làm việc với UBND tỉnh Lâm Đồng để báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo về việc triển khai Dự án khu đô thị phức hợp du lịch nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi giải trí Cao Nguyên Lâm Viên sau khi đã hoàn thành hồ sơ thiết kế, ý tưởng quy hoạch. Dự án này có quy mô khoảng 30.000 ha và tổng mức đầu tư lên tới 10 tỷ USD.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày 30/11, thị giá cổ phiếu NVL đạt 17.700 đồng/cổ phiếu. Tính chung tháng 11 vừa qua, cổ phiếu NVL đã tăng hơn 35%.

Quỳnh Trang