Tập đoàn Novaland (NVL): Sắp xếp lại một loạt vị trí lãnh đạo chủ chốt

Tập đoàn Novaland vừa công bố thông tin liên quan đến việc sắp xếp vị trí lãnh đạo chủ chốt, bao gồm Người đại diện pháp luật, Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán và Giám đốc Tài chính.

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Tập đoàn Novaland, mã cổ phiếu NVL – sàn HoSE) vừa công bố thông tin liên quan đến việc sắp xếp nhân sự lãnh đạo của tập đoàn này.

Cụ thể, ông Ng Teck Yow - Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland được bổ nhiệm làm người đại diện pháp luật của tập đoàn bất động sản này. Như vậy, Tập đoàn Novaland sẽ cùng lúc có 2 người đại diện theo pháp luật là ông Ng Teck Yow và ông Bùi Thành Nhơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland
Ông Ng Teck Yow vừa đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc và Người đại diện pháp luật của Tập đoàn Novaland.

Được biết, ông Ng Teck Yow là người Malaysia, sở hữu bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA) tại Anh, và có gần 30 năm kinh nghiệm trong việc phát triển chiến lược kinh doanh, đầu tư và phát triển dự án, phân tích và hoạch định tài chính tại các công ty đầu tư và quản lý bất động sản. Đặc biệt, ông Ng Teck Yow có nhiều kinh nghiệm trong việc dẫn dắt đội ngũ triển khai các dự án bất động sản thương mại, dự án nhà ở, dự án khu Đô thị tích hợp… theo chuẩn mực trong nước và quốc tế.

Trước khi được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland từ hồi tháng 3/2023, ông Ng Teck Yow giữ vị trí Tổng giám đốc Tập đoàn Gamuda Land Việt Nam - một trong Top 5 nhà phát triển bất động sản nước ngoài hàng đầu Việt Nam hiện nay với doanh thu năm 2022.

Xem thêm: "BCG Land chính thức được cấp phép lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BCR" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đồng thời, Tập đoàn Novaland bổ nhiệm ông Hoàng Đức Hùng làm Chủ tịch Uỷ ban Kiểm toán. Trước đó, hồi đầu tháng 8, HĐQT Tập đoàn Novaland đã thông qua việc bầu ông Hoàng Đức Hùng làm thành viên độc lập HĐQT nhiệm kỳ 2021-2026.

Trước đó, ông Hoàng Đức Hùng không đảm nhiệm bất kỳ chức vụ nào tại Tập đoàn Novaland. Được biết, ông Hoàng Đức Hùng là thạc sĩ tài chính quốc tế, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, và từng đảm nhiệm vị trí lãnh đạo tại các tập đoàn lớn như hãng kiểm toán Ernst & Young Việt Nam, PwC Việt Nam…

Thông qua việc bổ nhiệm ông Hoàng Đức Hùng vốn có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tư vấn tài chính, Tập đoàn Novaland có thể đang kỳ vọng sẽ có những đột phá mới trong việc tái cấu trúc hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong việc cơ cấu nợ, và tiến tới phục hồi trong thời gian tới.

Ngoài ra, trong đợt này, Tập đoàn Novaland còn quyết định bổ nhiệm ông Dương Văn Bắc làm Giám đốc tài chính. Trước đó ông Dương Văn Bắc không đảm nhận chức vụ nào tại tập đoàn bất động sản này.

Giá cổ phiếu NVL Tập đoàn Novaland Tạp chí Công Thương
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu NVL của Tập đoàn Novaland từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc ngày giao dịch cuối tuần này ngày 25/8, cổ phiếu NVL đạt 19.400 đồng/cổ phiếu. Đáng chú ý, cổ phiếu NVL vừa trải qua một đợt điều chỉnh giảm kéo dài 1 tuần với mức giảm lên đến gần 13%. Trước đó, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng (từ ngày 20/7 đến ngày 14/8/2023), cổ phiếu NVL đã có nhịp tăng tới 44%.

Trong một diễn biến có liên quan, Tập đoàn Novaland vừa qua cho biết sẽ dùng sản phẩm bất động sản để thanh toán khoản tiền lãi trái phiếu 7,5 tỷ đồng trong bối cảnh lượng tiền mặt sẵn sàng để sử dụng của Tập đoàn Novaland hiện ở mức rất thấp so với nhu cầu chi tiêu thường xuyên lẫn đột xuất.

Quỳnh Trang