BCG Land chính thức được cấp phép lên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BCR

BCG Land, công ty con của Tập đoàn Bamboo Capital, vừa chính thức được cấp phép niêm yết và giao dịch trên sàn UPCoM với mã cổ phiếu BCR. Doanh nghiệp này đặt mục tiêu lọt top 5 đơn vị phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam trong 5 năm tới.

BCG Land được niêm yết dưới mã cổ phiếu BCR

Tổng Công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chứng khoán lần đầu cho Công ty Cổ phần BCG Land. Theo đó, 460 triệu cổ phiếu của BCG Land sẽ được niêm yết và giao dịch dưới mã cổ phiếu BCR trên sàn chứng khoán UPCoM thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), tương ứng với giá trị đăng ký (theo mệnh giá) đạt 4.600 tỷ đồng. Bắt đầu từ ngày 23/8, VSDC nhận lưu ký số cổ phiếu nêu trên của BCG Land.

BCG Land cổ phiếu BCR
BCG Land hiện đang sở hữu danh mục dự án bất động sản đa dạng, chủ yếu là các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

BCG Land là công ty con do Công ty Cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (mã cổ phiếu BCG – sàn HoSE). Tập đoàn Bamboo Capital hiện nắm 71,53% tỷ lệ kiểm soát và 66,24% tỷ lệ lợi ích đối với BCG Land.

BCG Land được thành lập vào tháng 3/2018 với hoạt động kinh doanh chính là bất động sản và hạ tầng. Hiện tại, doanh nghiệp này có mức vốn điều lệ là 4.600 tỷ đồng và đang sở hữu danh mục dự án bất động sản đa dạng, chủ yếu gồm các dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp, như Casa Marina Resort (Quy Nhơn, Bình Định), Casa Marina Premium (Quy Nhơn, Bình Định), Malibu Hội An, Hoian D’or,...

Chia sẻ về kế hoạch phát triển của BCG Land trong thời gian tới, Tập đoàn Bamboo Capital cho biết BCG Land sẽ tập trung đẩy mạnh tiến độ triển khai các dự án đang trong quá trình xây dựng, đặc biệt là các dự án đang bị trễ tiến độ bàn giao hoặc tiến độ mở bán, gồm Malibu Hội An (Quảng Nam), King Crown Infinity (Thủ Đức), King Crown Village giai đoạn II (Thủ Đức), Hội An d'Or (Cồn Bắp, Hội An), Amor Riverside Villas (Bình Chánh).

Xem thêm: "Điều gì khiến Tập đoàn Novaland (NVL) vừa phải dùng bất động sản để trả lãi cho lô trái phiếu 500 tỷ?" trên Tạp chí Công Thương tại đây.

Đặt mục tiêu top 5 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Tập đoàn Bamboo Capital cho biết việc niêm yết cổ phiếu BCG Land là nhằm tăng cường khả năng huy động vốn để phát triển các dự án; đồng thời, sẽ thực hiện M&A và hợp tác để mở rộng danh mục dự án, bổ sung các loại hình khu đô thị quy mô lớn, khu công nghiệp, bất động sản đô thị nghỉ dưỡng. BCG Land hiện đặt mục tiêu trở thành một trong top 5 đơn vị phát triển bất động sản tại Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2027.

Xét về hoạt động kinh doanh, nguồn thu chính của BCG Land trong năm 2021 và năm 2022 là doanh thu tài chính thông qua hoạt động chuyển nhượng vốn góp. Cụ thể, trong năm 2022, doanh thu hoạt động tài chính của doanh nghiệp này là 873,8 tỷ đồng, giảm 28% so với năm 2021.

Trong khi đó, doanh thu thuần của BCG Land trong năm 2022 chỉ ở mức 45,5 tỷ đồng, tăng 10% so với năm 2022. Doanh nghiệp này báo lãi ròng đạt 140,8 tỷ đồng trong năm 2022, giảm 74% so với năm 2021.

Giá cổ phiếu BCG Tập đoàn Bamboo Capital
Khối lượng giao dịch và xu hướng giá cổ phiếu BCG của Tập đoàn Bamboo Capital từ đầu năm 2023 đến nay. (Nguồn: TradingView)

Dữ liệu cho thấy, luỹ kế 6 tháng đầu năm nay, mảng bất động sản của BCG Land là mảng đóng góp lớn nhất vào tổng doanh thu của Tập đoàn Bamboo Capital, chiếm 31% tương đương 344,2 tỷ đồng. Đặc biệt, trong quý 2/2023, doanh thu hợp nhất của mảng bất động sản đã tăng tới 417,1% so với cùng kỳ năm 2022. Mảng bất động sản được kỳ vọng sẽ đóng góp chính vào doanh thu và lợi nhuận của Tập đoàn Bamboo Capital trong các quý tới đây.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 24/8, cổ phiếu BCG của Tập đoàn Bamboo Capital đạt 10.550 đồng/cổ phiếu. So với thời điểm đầu năm nay, cổ phiếu BCG đã tăng 66%.

Minh Quân