Tập đoàn Panasonic khai trương trung tâm mới tại Malaysia

Hiện tại, tập đoàn Panasonic có hai công ty con tại Malaysia, bao gồm Công ty sản xuất và kinh doanh Panasonic Appliances Air-Conditioning Malaysia (PAPAMY).

Tập đoàn Panasonic vừa chính thức công bố về việc Công ty HVAC (Heating & Ventilation A/C) đã đi vào vận hành trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới, trực thuộc Panasonic Appliances Air-Conditioning R&D Malaysia Sdn. Bhd. hay còn được gọi là PAPARADMY tại Malaysia.

Tòa nhà mới này được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, bao gồm phòng thí nghiệm đa chức năng đầu tiên của Panasonic, cho phép thử nghiệm đồng thời máy làm nóng nước và điều hòa không khí, nhằm rút ngắn thời gian nghiên cứu và phát triển thiết bị điều hòa không khí cho thị trường toàn cầu, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Châu Âu, từ đó đẩy nhanh quá trình phát triển đáp ứng nhu cầu khu vực.

Tập đoàn Panasonic
Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) mới tại Malaysia

Hiện tại, Tập đoàn Panasonic có hai công ty con tại Malaysia, bao gồm Công ty sản xuất và kinh doanh Panasonic Appliances Air-Conditioning Malaysia (PAPAMY), chuyên sản xuất điều hòa không khí gia dụng, điều hòa không khí thương mại, máy làm nóng nước heatpump (A2W),..và Công ty nghiên cứu và phát triển PAPARADMY.

Được thành lập từ năm 1973, đến nay, PAPAMY đã có 50 năm hoạt động và phát triển. Tại khu vực Đông Nam Á, dân số ngày một tăng lên, việc xây dựng các công trình lớn bao gồm các tòa nhà, trở nên tất yếu, kéo theo nhu cầu về điều hòa không khí thương mại gia tăng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, thị trường toàn cầu tiếp tục được mở rộng trong lĩnh vực điều hòa ứng dụng công nghệ bơm nhiệt tiết kiệm năng lượng cao, A2W và hệ thống sưởi ấm hydronic.

Nhằm đáp ứng những nhu cầu này, tập đoàn Panasonic sẽ tăng cường khả năng nghiên cứu và phát triển thông qua các hoạt động tại trung tâm R&D mới. Theo đó, tòa nhà này được xây dựng kế bên tòa nhà PAPARADMY hiện tại, bao gồm các phòng thí nghiệm tiên tiến và khu văn phòng hiện đại với ba tầng và diện tích sàn 10.900 mét vuông, trong đó, tầng một và tầng hai là khu vực dành cho các phòng thí nghiệm, tầng ba là khu vực văn phòng.

Với cơ sở vật chất hiện đại, sở hữu phòng nghiên cứu đa chức năng đầu tiên để thử nghiệm đồng thời cả thiết bị điều hòa không khí và máy làm nóng nước, tập đoàn Panasonic sẽ rút ngắn thời gian phát triển sản phẩm khi Tòa nhà mới chính thức đi vào hoạt động.

Các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại
Các phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ thiết bị hiện đại

Thông thường, mỗi nhu cầu điều hòa không khí hoặc làm nóng nước bơm nhiệt sẽ cần 1 dàn nóng. Tuy nhiên, nếu không gian lắp đặt dàn nóng hạn chế, Aquarea EcoFleX có thể được sử dụng để vận hành cả hai chức năng chỉ với một dàn nóng. Panasonic đang mở rộng việc bán sản phẩm này ở khu vực như miền Nam Châu Âu. Kể từ khi ra mắt vào năm 2022, Aquarea EcoFleX đã được Panasonic đầu tư phát triển và không ngừng đẩy mạnh sản phẩm để tăng cường thị phần.

Phòng thí nghiệm đa năng đầu tiên tại Tòa nhà R&D mới cho phép đo đạc đồng thời hiệu suất hoạt động của máy điều hòa không khí và hệ thống bơm nhiệt. Nếu như trước đây cần phải thực hiện các cuộc thử nghiệm riêng cho từng loại thiết bị thì hiện tại có thể rút ngắn thời gian thông qua việc thực hiện đồng thời cả hai loại đo lường. Những công nghệ hiện đại cũng được cải tiến và tích hợp vào thiết bị điều hòa không khí để nâng cao hiệu quả quản lý và giảm mức tiêu thụ năng lượng qua ứng dụng IoT.

Để đảm bảo tuân thủ pháp luật về sóng điện từ phát ra từ các loại thiết bị như vậy trong quá trình liên lạc, "buồng bán phản xạ" được đưa vào sử dụng, trong đó các bộ hấp thụ sóng vô tuyến được gắn vào bề mặt của các bức tường bên trong. Việc đo lường các thiết bị sử dụng nước, chẳng hạn như hệ thống A2W và hydronic, cho đến nay đều được thực hiện bởi các tổ chức bên ngoài.

Giờ đây, bằng cách lắp đặt buồng bán phản xạ đầu tiên được trang bị thiết bị cấp thoát nước, tập đoàn Panasonic sẽ xây dựng một hệ thống để tiến hành xác minh nội bộ nhanh chóng và nâng cao tốc độ phát triển sản phẩm. Bên cạnh đó, số lượng phòng thí nghiệm trong tòa nhà hiện nay và tòa nhà mới đã được mở rộng thêm 60% để đẩy mạnh khả năng nghiên cứu và phát triển.

Bên cạnh việc mở rộng giải pháp điều hòa không khí với đa dạng dòng sản phẩm cho các tòa nhà, phù hợp với môi trường và nhu cầu của nhiều địa phương, Panasonic cũng sẽ phát triển việc tích hợp biến tần vào hệ thống điều hòa không khí cho văn phòng và cửa hàng, cũng như phát triển các thiết bị trong nhà, bao gồm loại nối ống gió, cassette và treo tường. Đối với thị trường Châu Âu, Panasonic cũng sẽ phát triển thiết bị điều hòa không khí kết hợp làm nóng nước Fan Coin Unit (FCU) .

Vào tháng 5 năm 2023, lần đầu tiên Tập đoàn Panasonic cho ra mắt dòng sản phẩm A2W, sử dụng môi chất làm lạnh tự nhiên R290 tại thị trường Châu Âu (* 1), được sản xuất tại Nhật Bản. Để đẩy mở rộng dải sản phẩm trong tương lai, Panasonic sẽ thành lập thêm một số phòng thí nghiệm nhằm nghiên cứu những thiết bị sử dụng dung môi R290 trong điều kiện thực tế, phối hợp cùng với trung tâm nghiên cứu và phát triển mới được thành lập tại Milan, Ý.

(*1): Dành cho máy A2W gia đình với chức năng làm làm lạnh và sưởi ,sử dụng môi chất làm lạnh tự nhiên R290 trên toàn bộ Châu Âu. Nghiên cứu của Panasonic, tính đến ngày 03 tháng 10 năm 2022.

PV