Tất cả những thông tin cần biết về máy rửa bát

Ngày nay, nhiều gia đình đã lựa chọn việc mua máy rửa bát như một công cụ hữu ích. Giúp họ có thể thư giãn sau những bữa ăn cùng với người thân và gia đình. Vậy, trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tất cả những kiến thức cơ bản nhất về việc lựa chọn máy rửa bát.
Máy rửa bát Bosch - thiết bị gia dụng bếp thông minh

Máy rửa bát Bosch - thiết bị gia dụng bếp thông minh

Máy rửa bát là gì?

Máy rửa bát, hay còn gọi là máy rửa chén là một thiết bị gia dụng thông minh với khả năng làm sạch bát đĩa một cách hoàn hảo. Thiết bị được vận hành theo cơ chế sử dụng lực áp suất của nước và chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ tất cả những vết bẩn, ngay cả những vết bẩn cứng đầu nhất.

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều các thương hiệu gia dụng cùng sản xuất dòng sản phẩm Máy rửa bát. Tuy nhiên, nổi bật hơn cả và chiếm được số đông sự tin tưởng của khách hàng đó chính là thương hiệu máy rửa bát Bosch.

Máy rửa bát Bosch mang lại sự hài lòng cho người sử dụng 

Máy rửa bát Bosch mang lại sự hài lòng cho người sử dụng 

Từ lâu, máy rửa bát Bosch được biết tới như một dòng sản phẩm có chất lượng cao. Chính vì vậy, không chỉ ở Việt Nam mà cả ở trên thế giới. Máy rửa bát Bosch luôn được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Bằng chứng là máy rửa bát Bosch luôn có số lượng người mua nhiều nhất khi so sánh với các thương hiệu máy rửa bát khác cùng xuất hiện trên thị trường.

Hiện nay, tập đoàn Bosch là một trong những tập đoàn công nghiệp lớn nhất ở Đức. Tập đoàn này có nhiều chi nhánh và công ty liên doanh ở 60 quốc gia với hơn 193 nhà máy sản xuất. Chính vì vậy, các dòng sản phẩm gia dụng Bosch nói chung và máy rửa bát Bosch nói riêng được sản xuất chủ yếu tại Đức và các nước Châu Âu.

Các dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch tại Việt Nam đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì…

Máy rửa bát Bosch nhập khẩu Châu Âu

Máy rửa bát Bosch nhập khẩu Châu Âu

Tuy có nhiều nơi sản xuất khác nhau nhưng cùng chung một hệ thống tiêu chuẩn vô cùng khắt khe và nghiêm ngặt. Trong đó, các dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch được sản xuất tại Đức được đánh giá cao hơn về sự bền bỉ, cũng như khả năng tiết kiệm điện, nước.

Các phân khúc máy rửa bát Bosch

Kể từ khi chiếc máy rửa bát Bosch đầu tiên được ra đời vào năm 1964. Đến nay, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Máy rửa bát Bosch càng ngày càng được thiết kế hiện đại hơn, tốt hơn và tiết kiệm hơn. Tới thời điểm hiện tại, máy rửa bát Bosch đã trải qua 4 thế hệ, bao gồm: series 2, 4, 6 và series 8.

Phân khúc Series 2

Thoạt nghĩ, dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch series 2 có cảm giác rửa kém hiệu quả. Tuy nhiên, các model máy rửa bát Bosch thuộc phân khúc series 2 vẫn mang lại hiệu quả rửa vô cùng tuyệt vời.

Máy rửa bát Bosch series 2 mang lại hiệu quả rửa tuyệt vời

Máy rửa bát Bosch series 2 mang lại hiệu quả rửa tuyệt vời

Đồng thời, phân khúc này vẫn được tích hợp các chương trình rửa cơ bản và đầy đủ các tính năng an toàn. Kết hợp với khả năng rửa cùng lúc lên tới hơn 12 bộ bát đĩa. Chắc chắn sẽ mang tới cho người sử dụng sự hài lòng nhất có thể.

Phân khúc Series 4

Tính đến nay, các dòng sản phẩm máy rửa bát thuộc phân khúc series 4 được nhiều người Việt Nam ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất. Đến phân khúc này, ngoài sự ưu việt về hiệu quả rửa thì còn được tích hợp thêm các tính năng thông minh và hiện đại khác.

Máy rửa bát Bosch series 4 được tích hợp thêm các tính năng hữu ích

Máy rửa bát Bosch series 4 được tích hợp thêm các tính năng hữu ích.

Cùng với đó là các tiêu chuẩn về độ tiết kiệm điện và nước cũng được cải thiện một cách đáng kể. Đồng thời, các dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch series 4 trở lên có khả năng rửa cùng lúc tới hơn 13 bộ đồ ăn Châu Âu. Đáp ứng được hầu hết nhu cầu sử dụng của gia đình Việt. 

Phân khúc Series 6

Là phiên bản nâng cấp của series 4. Các model của phân khúc series 6 tiếp tục được tích hợp thêm các tính năng thông minh và hữu ích. Hai trong các tính năng nổi bật nhất là công nghệ sấy Zeolith và kết nối Home Connect vô cùng tiện ích. Cùng với đó, về ngoại hình cũng có những thay đổi tinh tế và sang trọng hơn.

Máy rửa bát Bosch series 6 sấy Zeolith, kết nối Home Connect 

Máy rửa bát Bosch series 6 sấy Zeolith, kết nối Home Connect 

Phân khúc Series 8

Các model máy rửa bát Bosch thuộc phân khúc series 8 là thế hệ mới nhất. Từ sự kế thừa và phát triển, các model thuộc phân khúc này là sự hội tụ của tất cả những tinh hoa, những gì ưu việt nhất về thiết kế và công nghệ.

Máy rửa bát Bosch series 8 cao cấp sản xuất tại Đức

Máy rửa bát Bosch series 8 cao cấp sản xuất tại Đức

Máy rửa bát Bosch series 8 là sự tròn trịa cả về mặt ngoại hình đến những công nghệ vô cùng hiện đại và tân tiến. Đó là lý do mà nhiều khách hàng ai cũng muốn sở hữu một chiếc máy rửa bát Bosch series 8 cho gia đình.

Kiểu dáng máy rửa bát Bosch

Đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tập đoàn Bosch đã sản xuất nhiều các dòng máy rửa bát với kiểu khác nhau. Ở Việt Nam, 3 kiểu máy rửa bát Bosch thông dụng nhất bao gồm: Máy rửa bát độc lập, máy rửa bát bán âm và máy rửa bát âm toàn phần.

Máy rửa bát độc lập (SMS)

Giống với tên gọi, máy rửa bát độc lập có thể lắp đặt độc lập ở bất cứ vị trí nào. Bạn có thể lắp đặt ở trong không gian bếp hay ngoài ban công... Miễn là đáp ứng được về kích thước lắp đặt và là nơi dễ dàng đi đường nước. Đó cũng là ưu điểm tuyệt vời của dòng máy rửa bát này. Chính vì thế mà các dòng máy rửa bát độc lập luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất.

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát độc lập Bosch 

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát độc lập Bosch 

Máy rửa bát bán âm

Với xu thế hiện nay là làm tối giản không gian bếp những vẫn giữ được sự sang trọng thì máy rửa bát bán âm ra đời để thực hiện điều đó. Tuy nhiên, trong dòng máy rửa bát âm lại chia làm 2 loại. Bao gồm: dòng máy rửa bát bán âm lắp cánh gỗ (SMI) và dòng máy rửa bát bán âm không cần lắp cánh gỗ (SMU).

Máy rửa bát bán âm lắp cánh gỗ (SMI)

Trước hết, đây là dòng máy rửa bát được lắp đặt âm tủ. Dòng sản phẩm này được thiết kế không có phần cánh ở phía trước sản phẩm, vì vậy bắt buộc chúng ta phải lắp thêm cánh bằng cách ốp gỗ (màu tùy thích).

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát Bosch SMI

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát Bosch SMI

Như vậy, bạn sẽ có một không gian bếp đồng màu và khi đó, chỉ có phần bảng điều khiển là lộ ra ngoài. Điều này vừa tạo nên sự tối giản nhưng vẫn sang trọng, hiện đại.

Máy rửa bát bán âm không cần lắp cánh gỗ (SMU)

Giống với dòng máy rửa bát SMI là đều phải lắp âm tủ. Tuy nhiên, ở dòng sản phẩm SMU này lại được tích hợp sẵn cánh ở phía trước sản phẩm. Sản phẩm chỉ cần lắp đặt vào đúng kích thước tiêu chuẩn và không cần lắp thêm cánh ở phía trước.

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát Bosch SMU

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát Bosch SMU

Dòng sản phẩm này đáp ứng nhu cầu cho gia đình chỉ cần lắp âm tủ hoặc không tìm được màu gỗ phù hợp.

Máy rửa bát âm toàn phần (SMV)

Cũng giống với dòng máy rửa bát SMI là đều phải lắp âm tủ và ốp cánh gỗ ở phía trước. Tuy chỉ có một điểm khác là nếu dòng máy rửa bát SMI sau khi lắp đặt xong vẫn còn thấy được bảng điều khiển thì ở SMV, tất cả sẽ ẩn vào bên trong.

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát Bosch SMV

Hình ảnh lắp đặt máy rửa bát Bosch SMV

Theo đó, bảng điều khiển sẽ được tích hợp ở phần trên cánh tủ (hình ảnh bên dưới). Kiểu thiết kế này nhằm đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng gia đình.

Giá máy rửa bát

Với tiêu chí là ai cũng có thể sử dụng. Các dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch cũng có mức giá thành phải chăng và phù hợp với thu nhập của người Việt. Các sản phẩm máy rửa bát Bosch có mức giá dao động từ 10 cho tới 40 triệu đồng. Điều này tùy thuộc vào phân khúc và chức năng của từng model.

Từ 10 tới 20 triệu đồng

Với mức tài chính này, bạn có thể dễ dàng sở hữu các dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch thuộc phân khúc series 2 và series 4. Các dòng máy rửa bát này được sản xuất chủ yếu từ Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha…

Cùng với đó là đều được tích hợp các tính năng thông minh và đạt hiệu quả rửa cao. Trong hai phân khúc này, có rất nhiều các model với các tính năng và kiểu dáng khác nhau. Tất cả nhằm đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Từ 20 tới 30 triệu đồng

Trong mức tài chính trên, bạn có thể tìm hiểu về các dòng sản phẩm máy rửa bát Bosch series 6. Ở phân khúc này, được tích hợp thêm các công nghệ thông minh, cùng với đó là nét thiết kế được biến đổi sang trọng và tinh tế hơn. Đồng thời, các sản phẩm thuộc phân khúc series 6 được sản xuất chủ yếu từ Đức.

Máy rửa bát Bosch được đánh giá cao về sự bền bỉ và hiệu quả

Máy rửa bát Bosch được đánh giá cao về sự bền bỉ và hiệu quả

Từ 30 tới 40 triệu đồng

Đây là mức giá cao nhất và cũng dành cho phân khúc cao nhất – series 8 của thương hiệu máy rửa bát Bosch. Các model series 8 đều có sự vượt trội cả về nét thiết kế lẫn các công nghệ được tích hợp.

Cùng với đó, tất cả các model máy rửa bát Bosch series 8 đều được sản xuất tại Đức, đảm bảo chất lượng luôn được cao nhất.

Trung Dũng