Smartlink - Từng bước khẳng định vị trí trên trường quốc tế

Công ty CP dịch vụ thẻ Smartlink được thành lập vào tháng 04/2007 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2007.

Smartlink ra đời với chức năng chính là một Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan tới thẻ thanh toán, quản lý và vận hành hệ thống thông tin Smartlink để thực hiện việc truyền dẫn, trao đổi và xử lý giao dịch điện tử tự động giữa người sử dụng với các đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, các ngân hàng thành viên, đồng thời khẳng định sự gắn kết giữa các ngân hàng, nhằm tăng cường và mở rộng mối quan hệ hợp tác đa phương, liên kết để phát triển và thúc đẩy các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, phục vụ các đơn vị cung ứng hàng hoá dịch vụ một cách chuyên nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước VN.

 Từ những ngày đầu mới thành lập, Công ty đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Gần đây nhất là dự án “Cổng thanh toán cho thương mại điện tử Việt Nam” của Công ty đã tham gia đề cử cho hạng mục Ứng dụng Thương mại điện tử trong lĩnh vực tư nhân, điều đáng mừng nhất là, dự án đã được lọt vào vòng bán kết giải thưởng eAsia Award 2009 được tổ chức bởi Hội đồng châu Á – Thái Bình Dương về Thuận lợi hóa thương mại và Kinh doanh điện tử (AFACT).   

Giải thưởng eAsia Award là một trong những giải thưởng uy tín có tác dụng cổ vũ, động viên rất lớn đối với những doanh nghiệp, tổ chức tâm huyết trong khu vực và thế giới đang góp phần thúc đẩy phát triển thương mại toàn cầu trên cơ sở đơn giản hóa các thủ tục, quy trình kinh doanh. Trong tháng 5/2009, Ủy ban Ban thư ký Giải thưởng eAsia đã có thông báo chính thức về việc tổ chức Giải thưởng năm nay, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức của các nước và nền kinh tế thành viên AFACT tham gia. Tại Việt Nam, trong năm 2009, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) là đầu mối chủ trì để phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - Bộ Công Thương (hiện là thành viên chính thức của ban chỉ đạo AFACT) hướng dẫn các tổ chức, doanh nghiệp quan tâm đăng ký tham dự.

Được biết giải thưởng năm nay gồm: Giải thuận lợi hóa thương mại; Ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực công; Ứng dụng thương mại điện tử trong lĩnh vực tư nhân; Giải pháp thương mại điện tử nhằm thu hẹp khoảng cách số và giải danh dự đặc biệt.

Rất nhiều tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã hồ hởi tham dự giải lần này, trong đó dự án “Cổng thanh toán cho thương mại điện tử Việt Nam” của Smartlink đã được lựa chọn tham gia cuộc thi với đề cử cho hạng mục “Ứng dụng Thương mại điện tử trong lĩnh vực tư nhân”. Đầu tháng 10 năm 2009, dự án trên đã vinh dự là đại diện duy nhất của Việt Nam lọt vào vòng bán kết và Smartlink sẽ thuyết trình dự án trước Hội đồng giám khảo của Hiệp hội tại New Delhi, Ấn Độ trong tháng 11 năm 2009.

Dự án “Cổng thanh toán cho thương mại điện tử Việt Nam” của Smartlink là sự kết hợp giữa mạng lưới ngân hàng thành viên lớn nhất Việt Nam và các nhà phân phối, các nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ lớn, có thương hiệu mạnh và có cộng đồng người tiêu dùng lớn trên thị trường Việt Nam. Với dự án này, tin rằng Smartlink sẽ từng bước khẳng định mình trên trường quốc tế, đồng thời xây dựng một cầu nối hiệu quả, tăng cường sự hợp tác giữa các thành phần kinh tế, tăng tính cạnh tranh và hiệu quả trong hoạt động của các doanh nghiệp, các tổ chức tài chính đồng thời mang lại những lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng, giảm chi phí chung cho toàn xã hội.

  • Tags: