Tetra Pak hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon

Nền kinh tế tuần hoàn được biết đến là một mô hình tái tạo, giúp giảm lượng phế thải và giúp nguyên liệu được sử dụng nhiều lần hơn. Điều này sát với mục tiêu cốt lõi của Tetra Pak: giảm thiểu lượng phế thải, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên.

Ngày 5/6, tại TP Hồ Chí Minh, Tetra Pak - Công ty hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm - công bố Báo cáo Bền vững 2019, trong đó nêu rõ cam kết xây dựng một nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon và bền vững xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị, qua đó giảm tác động biến đổi khí hậu và giảm thiểu khí thải carbon.

Đồng thời, Tetra Pak cam kết ủng hộ toàn bộ 17 Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc và ưu tiên những mục tiêu Công ty có thể mang đến thay đổi nhiều nhất. Báo cáo cũng điểm qua các kết quả nổi bật Tetra Pak đã gặt hái được trong hành trình hướng đến phát triển bền vững với nền tảng là các giải pháp công nghệ mới, quản trị điều hành tốt, nguồn nhân lực cho tương lai…

Tetra Pak
Công ty đã triển khai chương trình giáo dục môi trường về tái chế vỏ hộp sữa với sự tham gia của hơn 2.000 trường tiểu học trên toàn quốc

 

Nền kinh tế tuần hoàn được biết đến là một mô hình tái tạo, giúp giảm lượng phế thải và giúp nguyên liệu được sử dụng nhiều lần hơn. Điều này sát với mục tiêu cốt lõi của Tetra Pak: giảm thiểu lượng phế thải, tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên. Công ty đã và đang triển khai nhiều chương trình hành động để giảm tác động tới môi trường trong toàn bộ vòng đời của các giải pháp đóng gói, chế biến và dịch vụ.

Tại Việt Nam, Tetra Pak cũng tuân thủ và triển khai chiến lược phát triển bền vững tương tự như trên toàn cầu. Mặc dù hộp giấy chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng số rác thải bao bì được tiêu thụ tại Việt Nam, Tetra Pak giữ vững cam kết thực hiện các chương trình bền vững trên cơ sở hợp tác với các đối tác để thúc đẩy tái chế vỏ hộp giấy đã qua sử dụng.

Cụ thể, Tetra Pak đã xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với bốn đơn vị thu gom rác thải, hai nhà tái chế và thiết lập một chuỗi các điểm thu gom cộng đồng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến Tetra Pak hướng đến xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon sẽ mở rộng với nhiều đối tác hơn nữa trong tương lai để đẩy mạnh việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy.

Trong giai đoạn 2007 - 2013, Công ty đã triển khai chương trình giáo dục môi trường về tái chế vỏ hộp sữa với sự tham gia của hơn 2.000 trường tiểu học trên toàn quốc. Trên một triệu học sinh tiểu học đã được Tetra Pak khuyến khích gấp, là phẳng và bỏ vỏ hộp giấy đã qua sử dụng vào thùng rác để tái chế. Trong thời gian tới, Công ty có kế hoạch triển khai chương trình thu gom vỏ hộp sữa cho hơn 1.000 trường học ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

 

Huy Tưởng