Thái Bình: Ghi nhận ca mắc đầu tiên trên chuyến tàu hồi hương từ miền Nam về tỉnh

Ngày 18/10/2021, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp nhận các mẫu bệnh phẩm xét nghiệm người nguy cơ là công dân trở về từ Miền Nam trên chuyến tàu hỗ trợ công dân của Thái Bình về tỉnh. Kết quả xét nghiệm ghi nhận 01 trường hợp dương tính mới với SARS-CoV-2. Đây là ca mắc COVID-19 đầu tiên trên chuyến tàu hồi hương từ Miền Nam về tỉnh Thái Bình.
Tổng số đến nay Thái Bình đã ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 đều trở về từ khu vực Miền Nam
Tổng số đến nay Thái Bình đã ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 đều trở về từ khu vực Miền Nam

Ca dương tính mới là chị N.T.H, sinh năm 2006 có địa chỉ tại xã Minh Lãng, huyện Vũ Thư.

Trước khi về tỉnh, chị H sống chung nhà với em gái ghi nhận dương tính vào ngày 11/10 đang điều trị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ngày 16/10, chị H cùng 05 người khác trong gia đình được đón từ các tỉnh phía Nam về ga Nam Định vào trưa 18/10. Sau đó được xe của huyện Vũ Thư đón và chở thẳng toàn bộ công dân của huyện về khu cách ly tập trung huyện Vũ Thư. Hiện ghi nhận 18 F1 là những người ở cùng phòng cách ly và trên cùng chuyến xe về huyện. Tất cả số F1 này và các công dân trên chuyến tàu về cùng chị H đã được xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Tổng số đến nay tỉnh Thái Bình đã ghi nhận 10 ca mắc COVID-19 đều trở về từ khu vực Miền Nam, tất cả đều được cách ly tập trung ngay, không có nguy cơ lây lan ra cộng đồng./.

Hoàng Thía (CDC Thái Bình)