Than Thống Nhất: Quý I/2023 doanh thu đạt 105,5% kế hoạch quý

Quý I/2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính như than nguyên khai sản xuất, than tiêu thụ, doanh thu.
than thong nhat
Quý I/2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính

Trong quý I/2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV gặp không ít khó khăn trong quá trình sản xuất. Điều kiện địa chất của vỉa biến động mạnh cả theo phương và theo hướng dốc nên hầu hết các gương khai thác lò chợ đều xuất hiện đá trụ, đá vách, đá kẹp nổi cục bộ (10/10 Phân xưởng khai thác lò chợ). Lượng nước chảy vào mỏ lớn. Bên cạnh đó, thời gian nghỉ lễ, Tết kéo dài làm ảnh hưởng đến kết quả sản xuất của Công ty. 

Tuy nhiên, với sự nỗ lực, cố gắng, quý I/2023, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu chính như than nguyên khai sản xuất, than tiêu thụ, doanh thu.

Cụ thể: than nguyên khai đạt 504.988 tấn, bằng 108,7% kế hoạch quý, đạt 25,25% kế hoạch năm TKV giao; Than tiêu thụ đạt 502.171 tấn, bằng 105,5% kế hoạch quý, đạt 25,2% kế hoạch năm TKV giao; Doanh thu than đạt 587.156 triệu đồng, bằng 105,8% kế hoạch quý, đạt 25,11% kế hoạch năm TKV giao.

Để đạt được kết quả đó, Công ty luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của TKV, sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Lãnh đạo các cấp, cũng như sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Công ty và sự nỗ lực của toàn thể CNCB trong Công ty.

Bên cạnh đó Công ty Than Thống Nhất đã chủ động, linh hoạt áp dụng các chính sách đãi ngộ thỏa đáng đối với đội ngũ thợ lò; nghiêm túc trong việc nghiệm thu, công khai minh bạch trong việc phân phối tiền lương, tiền thưởng nên đã tạo niềm tin, yên tâm trong lao động, nhất là đội ngũ thợ lò, đáp ứng được yêu cầu sản xuất.

Trên cơ sở những thành tích đạt được trong quý I/2023, để hoàn thành vượt mức kế hoạch Tập đoàn giao, từ nay đến cuối năm, Công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của Thợ mỏ, tiếp tục đổi mới tổ chức, điều hành; tăng cường quản lý kỹ thuật, an toàn, quản trị chi phí; cải thiện điều kiện lao động của thợ lò góp phần nâng cao năng suất lao động nhằm hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

 

Nguyễn Hiền