Than Thống Nhất với những chuyến xe nghĩa tình trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Trong những năm qua, cứ mỗi độ Tết đến Xuân về, Công ty Than Thống Nhất - TKV thường thuê xe chở công nhân về tận quê để cùng gia đình đón Tết.

Tết Giáp Thìn năm 2024, Công ty đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các Phòng ban, Phân xưởng tổ chức đưa đón công nhân về quê nghỉ Tết thật chu đáo.

Năm nay, Công ty Than Thống Nhất được nghỉ Tết 9 ngày, từ ngày 05/02 đến ngày 14/02 (từ 26 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng). Ngày Mùng 5 Tết, Công ty tiếp tục tổ chức thuê xe đón toàn bộ công nhân và người thân tại các điểm đăng ký trở lại đơn vị khai xuân sản xuất bình thường vào mùng 6 Tết.

Toàn Công ty có 994 công nhân cùng người thân đăng ký đi xe của Công ty về quê đón Tết. Theo kế hoạch, Công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa đón công nhân về quê ăn Tết trên địa bàn các tỉnh: Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Hải Dương, Hưng Yên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn.

Bắt đầu từ 15h00’ ngày 05/02 ngay sau khi kết thúc ca 1 (tức ngày 26 tháng Chạp), tại trụ sở Văn phòng Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tập trung rất đông công nhân cùng người thân trong gia đình với niềm hân hoan, háo hức chờ lên xe về quê đón Tết. Các đồng chí Lãnh đạo Công ty, các đồng chí trong Ban Giám đốc, Đảng uỷ, Công đoàn, Đoàn thanh niên; các đồng chí Trưởng phòng, Quản đốc các đơn vị đã có mặt đầy đủ để tiễn và chúc Tết người lao động.

Thợ lò Nguyễn Văn Nam - Phân xưởng Đào lò 3 cho biết: “Trước đây, gia đình tôi phải đi xe khách về tận Nghệ An, quãng đường đi xa, con cái còn nhỏ nên rất vất vả. Tuy nhiên trong những năm gần đây, năm nào Công ty cũng tổ chức xe đưa đón miễn phí chở công nhân cùng người thân về quê đón Tết, rút ngắn thời gian, chi phí đi lại. Hoạt động này không chỉ thể hiện trách nhiệm mà còn là tình cảm, sự quan tâm, tri ân của các cấp lãnh đạo dành cho công nhân. Qua đó, giúp chúng tôi đón Tết trọn vẹn, yên tâm gắn bó công việc lâu dài với đơn vị. Thay mặt anh em công nhân, tôi xin gửi lời cám ơn đến Ban lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, tạo điều kiện cho người lao động. Chúc Công ty một năm mới Giáp Thìn 2024 với nhiều niềm vui mới, thắng lợi mới, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu SXKD. Chúc cho người lao động năm mới an lành, hạnh phúc, nhiều sức khỏe để sản xuất thật nhiều than cho Tổ quốc”.

than thong nhat don tet

Đại diện lãnh đạo Công ty, đồng chí Vũ Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Việc hỗ trợ xe đưa đón công nhân về quê ăn Tết là hoạt động thường niên của Công ty. Trước Tết 01 tháng, Ban lãnh đạo Công ty cũng đã chỉ đạo đến các phòng, phân xưởng triển khai kế hoạch, thông báo cho người lao động có nguyện vọng đăng ký để bố trí hợp lý tuyến xe đưa đón công nhân về tận quê đảm bảo an toàn. Công ty còn phát phong bao lì xì cho tất cả mọi người trên xe, gửi lời chúc mừng năm mới đến người thân và gia đình.

Hoạt động đưa công nhân về quê ăn Tết và đón công nhân trở lại nơi làm việc sau Tết đã trở thành hoạt động thường niên vào mỗi dịp Tết của Công ty Than Thống Nhất - TKV. Đây là một việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, không chỉ thể hiện sự chăm lo, quan tâm sát sao đến đời sống tinh thần cho người lao động của Ban lãnh đạo Công ty mà còn thể hiện trách nhiệm của Công ty với cộng đồng. Qua đó giúp cho người lao động yên tâm gắn bó, tập trung lao động sản xuất cùng xây dựng Công ty và ngành Than ngày càng phát triển.

than thong nhat a

 

Thái Bình