Thanh niên Nhiệt điện Cần Thơ: Cải tạo hệ thống điện cho các hộ dân khó khăn tại phường Trà Nóc

Đoàn Cơ sở Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa phối hợp thực hiện Công trình Thanh niên nâng cấp hệ thống điện cho 5 hộ dân khó khăn tại phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy, Cần Thơ.

Chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2024) của Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ.

Cụ thể, Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ (Thuộc Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 2) đã khảo sát và lên kế hoạch hỗ trợ lắp đặt mới, sửa chữa hệ thống điện sinh hoạt cho 05 hộ gia đình chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Trà Nóc, Quận Bình Thủy. Kinh phí sửa chữa là 1 triệu đồng/1hộ.

đoàn viên thanh niên Nhiệt điện Cần Thơ
Đoàn Thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ ra quân thực hiện công trình thanh niên.

25 bạn đoàn viên, thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ với sự hỗ trợ đồng hành của Đoàn Phường Trà Nóc đã phân chia thành các nhóm, mang dụng cụ, thiết bị, di chuyển đến các hộ dân và thay thế dây điện, ổ điện xuống cấp, luồn vỏ bảo vệ, đấu nối lại các công tắc, ổ cắm… Đồng thời, các đoàn viên thanh niên cũng tuyên truyền hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

sữa chữa giúp các hộ dân
Các đoàn viên thanh niên cũng đồng thời tuyên truyền hướng dẫn các hộ dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Được hỗ trợ cải tạo hệ thống điện các hộ dân khó khăn trên địa bàn phường Trà Nóc rất vui và phấn khởi, mong muốn hoạt động này sẽ được nhân rộng hơn nữa đến nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Chia sẻ về hoạt động anh Nguyễn Huỳnh Phúc - Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở Công ty Nhiệt điện Cần Thơ cho biết: “Qua hoạt động cải tạo hệ thống cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn thanh niên Công ty Nhiệt điện Cần Thơ mong rằng bằng sự hỗ trợ, chia sẻ này sẽ giúp các hộ gia đình sử dụng điện an toàn hơn và từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống. Anh Phúc cho biết đây là hoạt động thường niên của Đoàn thanh niên Công ty thể hiện vai trò của tuổi trẻ với công tác an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng.

Kiều Anh, Ảnh: Nhiệt điện Cần Thơ