Thể lệ Cuộc thi viết về Truyền thống ngành Công Thương

Cuộc thi viết về Truyền thống ngành Công Thương là một trong những sự kiện nổi bật trong Chiến dịch tìm hiểu, tuyên truyền về Truyền thống ngành Công Thương.

I. Mục đích cuộc thi

Nhắc lại truyền thống vẻ vang của ngành Công Thương, góp phần giáo dục truyền thống, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy người lao động toàn ngành Công Thương nâng cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp phát triển của Ngành, của đất nước. 

Tuyên truyền về những giá trị, truyền thống tốt đẹp của ngành Công Thương đã được các thế hệ của ngành Công Thương vun đắp, xây dựng và áp dụng hiệu quả trong quá trình phát triển của đơn vị.

Tuyên truyền rộng rãi về những thành tựu đổi mới, phát triển, những đóng góp tích cực, hiệu quả của các đơn vị trong ngành Công Thương trong sự nghiệp phát triển đất nước.

II. Đối tượng tham dự

Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên công đoàn đã và đang công tác trong ngành Công Thương; những người viết báo chuyên và không chuyên đã và đang làm việc tại các cơ quan báo chí trong nước; bạn đọc trong và ngoài nước quan tâm tới chủ đề này (trừ thành viên trong Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Thư ký Cuộc thi).

Lưu ý: Công dân dưới 18 tuổi cần có sự đồng ý bằng văn bản của cha mẹ hoặc người giám hộ.

cuộc thi viết

III. Chủ đề, nội dung

Các bài dự thi tập trung vào các nội dung sau:

- Viết về truyền thống vẻ vang và những kết quả đổi mới, phát triển của ngành Công Thương;

- Chia sẻ những cảm nhận, kỷ niệm, câu chuyện, tình cảm gắn với quá trình phát triển của ngành Công Thương;

- Tuyên truyền về các điển hình tiêu biểu trong quá trình phát triển và hội nhập, góp phần tiếp nối truyền thống vẻ vang của ngành Công Thương; tuyên truyền về những giá trị, truyền thống tốt đẹp của ngành Công Thương được áp dụng trong quá trình phát triển của đơn vị.

IV. Hình thức tham gia

Tác giả hoặc nhóm tác giả có thể gửi nhiều bài có nội dung phù hợp với thể lệ của Chương trình  theo các hình thức:

- Đối với kênh thư điện tử (email):

Bài dự thi trực tuyến gửi về email: [email protected]

Tiêu đề: [Bài dự thi viết “Truyền thống ngành Công Thương”_ Họ tên người dự thi _ Số điện thoại].

-  Đối với kênh gửi thư qua đường bưu điện (bản in):

 Tác giả dự thi gửi phong bì thư (bao gồm bài dự thi được in trên giấy A4 hoặc đính kèm USB tư liệu - nếu là video) gửi về: Tạp chí Công Thương – Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 đường Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tiêu đề ngoài Phong bì: [Bài dự thi viết “Truyền thống ngành Công Thương”] 

Thông tin tác giả gửi kèm bài viết cần có đủ các mục: (1) Tên tác giả, (2) Ngày tháng năm sinh, (3) Địa chỉ liên hệ, (3) Tên tác phẩm, (4) Số điện thoại, và (5) Ảnh chân dung tác giả (nếu có).

Thể lệ Cuộc thi viết về Truyền thống ngành Công Thương

V. Thời gian tổ chức

- Thời gian nhận bài tham dự: Từ ngày 5/11/2021 đến hết ngày 1/12/2021. Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các tác phẩm dự thi gửi đúng thời hạn, phù hợp tiêu chí để đưa vào Vòng Sơ khảo.

Các bài viết sau khi được lựa chọn từ Vòng Sơ khảo sẽ được đăng tải trong Album “Vòng Chung cuộc:  Cuộc thi viết về truyền thống ngành Công Thương” tại Fanpage: Truyền thống, lịch sử ngành Công Thương (https://www.facebook.com/truyenthongcongthuong) để độc giả bình chọn.

- Thời gian bình chọn: Từ 10h00 ngày 6/12 đến 21h00 ngày 12/12/2021.

- Thời gian công bố kết quả: 10h00 ngày 16/12/2021

Lưu ý: Do diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, Ban tổ chức có thể thay đổi thời gian tổ chức cuộc thi và hình thức trao giải để phù hợp với công tác phòng chống dịch bệnh tại Hà Nội. Các thay đổi nếu có sẽ được công bố tại Tạp chí Công Thương Điện tử và Fanpage Truyền thống, lịch sử ngành Công Thương,

VI. Cách thức bình chọn, tiêu chí chấm điểm, giải thưởng

1. Cách thức bình chọn

Bước 1: Thể hiện cảm xúc với bài viết mà bạn yêu thích (Thích, Yêu thích…); mỗi lượt thể hiện cảm xúc được quy đổi bằng 01 điểm bình chọn.

Bước 2: Thích (Like) Fanpage của Chương trình: Truyền thống, lịch sử ngành Công Thương (https://www.facebook.com/truyenthongcongthuong)

Lưu ý: Nếu thiếu bất kỳ bước nào nêu trên thì lượt bình chọn sẽ được tính là không hợp lệ. Việc bình chọn chỉ được xem là hợp lệ nếu diễn ra trong khung thời gian bình chọn đã quy định.

2. Tiêu chí tiêu chí chấm điểm Vòng chung cuộc

Điểm bình chọn của mỗi bài viết sẽ bao gồm 60% điểm do Ban Tổ chức quyết định và 40% điểm bình chọn trên trang Fanpage (Tính trên thang điểm 100).

Lưu ý: Trong trường hợp có nhiều bài viết đạt cùng số điểm quy đổi thì quyết định sẽ thuộc về Ban Tổ chức.

3. Cơ cấu giải thưởng

Tổng giá trị giải thưởng: 32.000.000 đồng. Trong đó:

- 01 Giải Nhất: 10.000.000 VND (Mười triệu đồng chẵn).

- 02 Giải Nhì: 5.000.000 VND/giải (Năm triệu đồng chẵn).

- 06 Giải Ba: 2.000.000 VND/giải (Hai triệu đồng chẵn).

VII. Quy định về tác phẩm dự thi

- Bằng cách tham gia cuộc thi, người đăng ký tham gia đồng ý và tuân thủ theo quy định của bản thể lệ này. Bất kỳ người tham gia nào vi phạm những quy định và thể lệ của cuộc thi đều sẽ bị loại; nếu được trúng giải cũng sẽ bị xóa giải thưởng theo quyết định của Ban Tổ chức.

- Người đăng ký tham gia cam kết và chịu trách nhiệm về bài dự thi của mình, đảm bảo quyền tác giả và các quyền hợp pháp khác liên quan đối với tác phẩm tham ia dự thi, đồng thời các quyền này không xâm phạm bất kỳ quyền tác giả hay các quyền khác của bất kỳ cá nhân, nhóm hoặc tổ chức nào. Ban Tổ chức có quyền loại tác phẩm dự thi trong trường hợp có khiếu nại về tác quyền và các quyền hợp pháp khác liên quan đối với tác phẩm.

- Người đăng ký tham gia phải đảm bảo tính xác thực thông tin, nếu cung cấp thông tin không đúng sự thật sẽ bị xem xét loại khỏi cuộc thi và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

- Bài dự thi có thể dùng hình thức sử dụng hình thức văn xuôi, viết thư, truyện ngắn, sáng tác thơ, sáng tác bài hát, video clip (bài dự thi có thể kèm gửi kèm ảnh minh họa).  Ban Tổ chức khuyến khích những bài dự thi được đầu tư công phu về nội dung, trình bày đẹp, sáng tạo về hình thức, sử dụng tranh, ảnh, đồ họa minh họa. Đối với dạng thơ, văn xuôi có dung lượng tối đa 2000 từ, bằng tiếng Việt, có dấu, đúng chính tả, sử dụng font chữ Times New Roman cỡ chữ 14.

- Bài viết tham dự cuộc thi chưa đạt giải ở các cuộc thi  khác tính đến ngày gửi đến Ban tổ chức.

Lưu ý:

- Mỗi người đăng ký tham gia có thể gửi nhiều tác phẩm để dự thi.

- Ban tổ chức giữ quyền lựa chọn cách thức đăng tải và biên tập nội dung bài dự thi. Bài viết sẽ được Ban tổ chức biên tập và đăng tải dưới dạng ảnh kèm thuyết minh, có trích dẫn đường link bài viết đầy đủ tại phần chú thích.

 - Ban tổ chức có toàn quyền gỡ bỏ những tác phẩm có chứa nội dung nhạy cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hoá và pháp luật Việt Nam.

- Bằng cách tham gia cuộc thi, người tham gia đồng ý chuyển nhượng toàn bộ quyền tác giả và quyền liên quan đối với tác phẩm của mình cho Ban Tổ chức và Tạp chí Công Thương, bao gồm: quyền sử dụng, sao chép, sửa đổi, biên tập tác phẩm; truyền đạt tác phẩm hoặc một phần tác phẩm với mục đích truyền thông trên các kênh truyền thông liên quan đến cuộc thi; các quyền khác theo quy định của pháp luật.

VII. Hình thức nhận giải

- Ban Tổ chức sẽ liên lạc với người trúng giải trong vòng 07 ngày kể từ ngày đăng kết quả trên website và trang Fanpage của Chương trình.

- Sau 02 tuần kể từ ngày đăng thông báo trúng thưởng, nếu tác giả đạt giải không xác nhận thông tin, không liên hệ nhận giải thưởng, Ban tổ chức sẽ hủy kết quả và giải thưởng.

- Khi nhận giải, tác giả đạt giải phải cung cấp Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân để Ban tổ chức đối chiếu.

- Tác giả đạt giải không được quyền chuyển nhượng giải thưởng cho người khác.

- Ban tổ chức có quyền đăng tải, xuất bản các bài viết của các thí sinh dự thi mà không cần phải báo trước và không cần thêm bất kỳ một chi phí nào.

IX. Quy định khác

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm với những bài dự thi không hợp lệ.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức.

- Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm khi hoạt động bình chọn bị hủy bỏ hoặc hoãn vì lý do bất khả kháng.

- Ban tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 07 ngày từ ngày công bố kết quả.

- Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

Thông tin liên hệ: Tạp chí Công Thương

Địa chỉ: Tầng 8 Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 1, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Điện thoại: 0981791134

Email: [email protected]

TCCT